vi
en
menu

10 tháng 6, 2024

8 bí kíp thực hiện Visual Storytelling nổi bật, hiệu quả

Brand Marketing

The Sprout Social đã chỉ ra có tới 61% người tham gia khảo sát cho biết họ bị thu hút bởi những quảng cáo bằng hình minh hoạ trên mạng xã hội. Chính vì thế, khai thác sức mạnh từ Visual Storytelling để hấp dẫn khán giả đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều thương hiệu ngày nay. Vậy Visual Storytelling là gì? Hãy để Stradex giúp bạn khai thác “chìa khóa” quan trọng này trong bài viết sau nhé!

Visual Storytelling là gì?

Visual Storytelling (Kể chuyện bằng hình ảnh) là cách truyền tải ý tưởng, câu chuyện, thông điệp bằng các phương tiện nội dung trực quan như hình ảnh, video, GIF, đồ hoạ, đồ hoạ chuyển động, âm thanh, giọng nói, minh hoạ,...

Trong bối cảnh tiếp thị, Visual Storytelling là chiến lược sử dụng những câu chuyện hấp dẫn, đặt khách hàng vào trung tâm câu chuyện, dàn dựng và phân bố hiệu quả những trải nghiệm truyền thông minh hoạ cảm xúc xuyên suốt quá trình của người mua. Qua đó nâng cao sức mạnh cuộc sống, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh - điều mà văn bản hay các nội dung khác “khó” có thể đạt được.

Visual Storytelling là gì? (Nguồn ảnh: Advertising Việt Nam)

Visual Storytelling là gì? (Nguồn ảnh: Advertising Việt Nam)

Nghiên cứu mới đây từ Microsoft đã chỉ ra 8 giây là con số để con người chú ý các tin tức trên mạng xã hội. Con số tương đối “ngắn ngủi” này đồng nghĩa với yêu cầu một loạt hình minh hoạ bắt mắt, những video hấp dẫn và cách truyền đạt dễ hiểu từ Visual Storytelling. 

Mặc dù thuật ngữ kể chuyện bằng minh hoạ còn khá mới, số lượng tìm kiếm còn tương đối thấp (dữ liệu của Google xu hướng). Nhưng biểu đồ cũng phản ánh rõ, phương thức này đang có dấu hiệu “khởi sắc” với sự tăng trưởng đáng kể trong 3 năm gần đây.


Xu hướng kể chuyện bằng hình ảnh trong những năm gần đây.

Xu hướng kể chuyện bằng hình ảnh trong những năm gần đây.

Các case study visual storytelling nổi bật 

Storytelling Visual đã được các thương hiệu vận dụng thế nào? Cùng điểm qua một vài Case Study dùng hình ảnh kể chuyện nổi bật nhé!

1. Hành trình 7 năm xây dựng siêu ứng dụng Grab từ những điều bình dị

7 năm với Grab là một hành trình “thay da đổi thịt”. Hành trình này đã được Grab chia sẻ qua chiến dịch Visual Storytelling cực kỳ mãn nhãn. Phim ngắn “Grab 7 năm - Thở nhịp Việt Nam” chia sẻ về quá trình gặt hái quả ngọt từ khởi đầu dịch vụ GrabTaxi vào năm 2014. Không chỉ cung cấp các dịch vụ thiết yếu, Grab còn nỗ lực thực hiện các sứ mệnh vì cộng đồng, triển khai nhiều chương trình thiện nguyện,…

Xuyên suốt những thước phim về hành trình phát triển, Grab đã khéo léo lồng ghép những dấu mốc quan trọng, sử dụng các “KOL” đời thường là những người hàng ngày sử dụng dịch vụ để khắc họa câu chuyện dung dị nhất, “chạm” đến trái tim người xem. Video là những lát cắt về cuộc sống, là những cuốc xe, những bữa ăn nóng hổi, những giỏ hàng thực phẩm tươi ngon,…

Stradex cho rằng đây là Case Study về chiến thuật Visual Storytelling cực kỳ nổi bật mà bạn nên tham khảo. Chiến dịch này đã đem đến cho Grab nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ như:

  • Gần 4 triệu lượt xem trên YouTube.
  • Lượt tiếp cận trên Facebook lên tới 73 triệu.
  • 700,000 lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội.

Tham khảo ngay link video Case Study Visual Storytelling của Grab


Case Study Visual Storytelling của Grab. 

Gucci từ câu chuyện đẳng cấp thế giới thượng lưu

Đế chế hùng mạnh của ngành thời trang Ý - Gucci đã tiếp cận đại chúng với câu chuyện thương hiệu về sóng gió gia tộc. Dường như mang hơi hướng khá tiêu cực nhưng thương hiệu này vẫn thành công đem đến hình ảnh về thời trang phá cách, tươi mới và luôn luôn biến đổi.

Câu chuyện kể về Guccio Gucci học hỏi về nhu cầu của giới thượng lưu và cho ra đời cửa hàng chuyên buôn bán đồ da, phụ kiện cưỡi ngựa. Trải qua bao nhiêu thăng trầm, vượt qua mọi bi kịch, Gucci vẫn vững vàng trở thành đế chế thời trang đẳng cấp thế giới.

Chiến thuật Visual Storytelling của Gucci tập trung vào khai thác các tác phẩm nghệ thuật. Bộ phim House of Gucci được khắc họa thông qua:

  • Gucci đem đến bộ sưu tập thời trang cao cấp phù hợp với bất kỳ ai đến từ bất kỳ chủng tộc, quốc gia hay sở hữu bất cứ màu da nào.
  • Sử dụng cảm hứng vô tận từ các bức ảnh, tác phẩm âm nhạc để truyền tải câu chuyện thời trang một cách tinh tế.
  • Tận dụng phương thức phim điện ảnh để khắc hoạ câu chuyện rõ nét, chân thật nhất.
  • Kết hợp với các gương mặt KOL nổi tiếng như diễn viên Hollywood đến từ Châu Âu đến Châu Á.

Case Study Visual Storytelling của đế chế thời trang Gucci.

Case Study Visual Storytelling của đế chế thời trang Gucci.

Honda “chuyển mình” nhờ chiến dịch Visual Storytelling

Cuối năm 2020, MV “Đi về nhà” được ra mắt đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ, giúp Honda “xích lại” gần hơn với, tiếp cận, giải quyết insight khách hàng.

Chiến thuật Visual Storytelling của Honda nhắm vào phân khúc người trẻ, xây dựng câu chuyện khơi gợi sự đồng cảm và thấu hiểu. “Ride to Happiness” (Tạm dịch là Hành trình tới hạnh phúc) của Honda được hiện thực hoá khéo léo thông qua câu chuyện Tết của Rapper JustaTee và Đen Vâu.

Câu chuyện về hành trình hạnh phúc được khắc họa với chiếc xe Honda Winner X lăn bánh vượt qua bao nẻo đường rừng núi Lâm Đồng. Đây là thông điệp về nét tinh thần bền bỉ mà thương hiệu muốn gửi gắm thông qua sản phẩm lần này.

Video được thực hiện bằng kỹ thuật chuyên nghiệp, những thước phim flycam tuyệt đẹp cùng hình ảnh chiếc xe Honda với thông điệp “Trên những chặng đường mỗi người trẻ đi qua đều có Honda là người bạn đồng hành.”

Honda “chuyển mình” nhờ chiến dịch Visual Storytelling Đi về nhà.

Honda “chuyển mình” nhờ chiến dịch Visual Storytelling Đi về nhà.

Khám phá ngay video đánh dấu cú chuyển mình mạnh mẽ của Honda:

Tầm quan trọng của Visual Storytelling khi xây dựng hình ảnh thương hiệu 

Visual Storytelling ra đời giúp bạn giải quyết câu hỏi “Làm thế nào để thương hiệu trở nên nổi bật?”. Chi tiết hơn, dưới đây Stradex sẽ giúp bạn nhìn nhận những lợi ích quan trọng của phương thức quảng cáo này nhé! 

  • Tính thuận tiện: “Một bức tranh đáng giá hàng ngàn từ ngữ” là câu nói kinh điển khi nhắc về cách thức Visual Storytelling truyền đạt nội dung. Thậm chí Forrester Research còn khám phá được 1 phút trong video sẽ giá trị bằng 1.8 triệu từ ngữ. Các yếu tố phi ngôn từ trong giao tiếp có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới 93% trong quá trình truyền đạt thông điệp. 
  • Tạo ấn tượng sâu sắc, dễ nhớ: Kể chuyện bằng hình minh hoạ tận dụng tối đa khả năng tư duy trực quan của mỗi người, khiến thông tin trở nên đáng nhớ và hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, việc có thêm khả năng giả trí, thu hút bằng nội dung cũng giúp hình thức này giải quyết lượng thông tin khổng lồ trong mỗi trường số dễ dàng.
  • Tăng sự thu hút cho thông tin: Nghiên cứu của Buzzsumo cho thấy mức độ tương tác của các bài đăng Facebook có hình minh hoạ cao hơn 2,3 lần so với các bài viết không có hình ảnh. Cũng trong báo cáo The 2023 Content Benchmarks, tỷ lệ bị thu hút bởi câu chuyện hình ảnh lên tới 61%.
  • Tạo liên kết cảm xúc với khán giả: Người xem có thể cảm thấy kết nối với câu chuyện từ những hình ảnh được xây dựng. Từ đó họ có khả năng ghi nhớ và hành động cao hơn. Trong lĩnh vực tiếp thị, lợi ích này giúp khách hàng cảm nhận được sản phẩm, giá trị thương hiệu thông qua nhiều giác quan.
  • Đơn giản hoá các thông tin phức tạp: Chắc hẳn việc quan sát những hình ảnh sẽ trực quan, dễ hiểu hơn rất nhiều so với dải dữ liệu số loằng ngoằng chứ nhỉ! Visual Storytelling còn giúp người xem nắm bắt thông điệp nhanh chóng và có cái nhìn tổng quan nhất đó!
  • Thúc đẩy chuyển đổi: Câu chuyện về thương hiệu dưới dạng hình minh hoạ được lan toả sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận, thúc đẩy sự chuyển đổi từ người xem thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng là khách hàng thực sự.
  • Tăng nhận thức thương hiệu:  Thông qua các bộ ảnh, video hay infographic sáng tạo, doanh nghiệp có thể truyền tải một câu chuyện đầy cảm xúc về thương hiệu, sản phẩm hay văn hóa tổ chức. Điều này còn giúp tạo được sự gắn kết, thiện cảm với khách hàng. Khi khách hàng có thể liên hệ với câu chuyện thương hiệu, họ sẽ có cảm giác thân thiết hơn và dễ dàng trở thành những khách hàng trung thành.

Tầm quan trọng của việc nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh.

Tầm quan trọng của việc nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh.

Vì vậy, việc áp dụng Visual Storytelling trong chiến lược Brand Marketing giúp doanh nghiệp có thể nâng cao vị thế thương hiệu, tăng sức cạnh tranh và thu hút nhiều khách hàng hơn trên thị trường.  Đây chính là một trong những chiến lược không thể bỏ qua khi xây dựng hình ảnh thương hiệu mà các doanh nghiệp cần lưu ý. 

Các thành phần chính trong Visual Storytelling

Bạn có tò mò dùng hình ảnh kể chuyện bao gồm những thành phần nào không? Cùng Stradex khám phá nhé!

Hình ảnh

Hình ảnh là linh hồn của của Visual Storytelling, là sự ghi lại mọi khoảnh khắc, cảm xúc, là minh hoạ cho câu chuyện đang diễn ra.

Video (video ngắn, hoạt họa, animation)

Chất liệu video, ảnh tĩnh, hoạt hình kết hợp Animation được ứng dụng khá rộng rãi nhằm đem đến trải nghiệm xuyên suốt cho người xem.

>>> Xem thêm: VIDEO MARKETING VÀ 8 CÁCH SẢN XUẤT VIDEO MARKETING HIỆU QUẢ

Infographic (Đồ họa thông tin)

Visual Storytelling khuyến cáo không nên sử dụng quá nhiều text mà nên sử dụng đồ thị, Infographic (đồ họa thông tin) để trình bày nội dung tương tác/ câu chuyện với hình ảnh trực quan cao.

Lưu ý, trong kể chuyện bằng hình ảnh, bạn vẫn có thể tận dụng text nhưng dưới thiết kế font chữ nghệ thuật sáng tạo.

Tham khảo ngay thiết kế Infographic của thương hiệu sữa Vinamilk tổng kết các hoạt động cộng đồng trong mùa dịch

Ảnh GIF 

Ảnh GIF là sự trích dẫn, sự ghi lại từ những đoạn video dài hoặc trong ảnh tĩnh từ video.

Bí kíp thực hiện Visual Storytelling hiệu quả, nổi bật 

Làm thế nào để khai thác sức mạnh của việc kể chuyện Visual Storytelling? Hãy tham khảo 8 gợi ý sau từ Stradex nhé!

Chia sẻ về nguồn gốc, giá trị cốt lõi của thương hiệu

Đâu là câu chuyện tiềm năng thương hiệu của bạn nên lựa chọn để khai thác? 

Câu chuyện sáng lập “đế chế kỳ lân” Airbnb đã truyền cảm hứng cho nhiều thương hiệu trong cách thực hiện motip kể về nguồn gốc của chính doanh nghiệp đó. Các thương hiệu được khuyến khích chia sẻ về cách thức và lý do công ty được thành lập, những vấn đề nhà sáng lập muốn giải quyết, những ý tưởng phát sinh trong quá trình hoạt động hoặc những thách thức để đạt được vị thế như hôm nay.

Chia sẻ về nguồn gốc đặc biệt thích hợp tái hiện bằng lối dẫn chuyện theo trật tự thời gian, dễ kiểm soát nội dung truyền tải dưới dạng video hoặc motion graphic. Cách thức tiếp cận này “ưu tiên” việc người dùng tự khám phá thông điệp nội dung.

Tham khảo ngay một số ví dụ minh hoạ cực kỳ thành công trên thế giới, chẳng hạn như:

  • The LEGO Story:  Đây là cách thức kể chuyện thông minh theo kiểu hoạt hình (Animation) dưới dạng motion graphic nhắm tới khách hàng mục tiêu là trẻ em

Chia sẻ về nguồn gốc, giá trị cốt lõi của thương hiệu như The Lego Story.

  • Thương hiệu thời trang Burberry: Mô tả câu chuyện sáng lập thương hiệu một cách điện ảnh hơn với kỹ thuật quay phim chất lượng cao, các đoạn cắt nhanh, hình ảnh đan xen, âm thanh bao trùm kịch tích như một đoạn film trailer. Thành phẩm gợi lên sự cách điệu cầu kỳ, sản phẩm có chất lượng cao cấp cũng như lối sống “quen thuộc” của đối tượng mục tiêu.

Chia sẻ về nguồn gốc thương hiệu thông qua thước phim của Burberry.

Trường hợp câu chuyện thương hiệu không thực sự hấp dẫn, bạn vẫn có thể tận dụng Visual Storytelling dưới dạng thức chia sẻ về giá trị cốt lõi và khát vọng của doanh nghiệp. Những giá trị này không nên dừng lại ở mục tiêu bán hàng mà phải hướng tới cách sản phẩm/ dịch vụ đó làm cho người dùng, thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Chẳng hạn doanh nghiệp có thể đem đến mẩu chuyện về sứ mệnh cộng đồng, các công ty đang cống hiến cho xã hội,... Điều này cực kỳ hiệu quả với các đối tượng gen Z - thế hệ chiếm tới 32% dân số thế giới và dần đang trở thành khách hàng mục tiêu của hầu hết các thương hiệu. 

Một số doanh nghiệp đã tận dụng cách thức này và nhận được hiệu quả cao như: Always với chiến dịch #LikeaGirl hay Ben and Jerry’s với sứ mệnh về thực phẩm bền vững.

 

Chia sẻ giá trị thương hiệu thực phẩm bền vững như Ben and Jerry’s.

Chia sẻ giá trị thương hiệu thực phẩm bền vững trong Visual Storytelling như Ben and Jerry’s.

Xây dựng cấu trúc và trình tự câu chuyện hợp lý 

Nếu nội dung trực quan của bạn được xây dựng theo cấu trúc và trình tự logic rõ ràng thì thiết kế của bạn sẽ thu hút người xem. Motip chung của nhiều thương hiệu hiện nay là kể một câu chuyện về điểm yếu và giới thiệu sản phẩm thông qua cách thức nó giải quyết khó khăn đó. 

Không thể phủ nhận hiệu quả của phương thức triển khai này, tuy nhiên tại sao bạn không thử cân nhắc đến việc tạo một video trực quan trên kịch bản mở, thân, kết để hướng dẫn người mua? Phát triển kịch bản theo cấu trúc, dòng chảy tự nhiên sẽ dễ dàng dẫn dắt và thu hút người xem hơn rất nhiều đó!

Stradex khuyến khích bạn nên xây dựng cấu trúc với lời giới thiệu hấp dẫn, nội dung phát triển theo trật tự logic, phù hợp với thực tế cùng kết luận rõ ràng, mạch lạc.

Cách triển khai này tạo sự hợp lý, trôi chảy, dẫn dắt người xem dễ dàng di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác, tiếp nhận từ câu chuyện này sang câu chuyện khác. Lợi ích này còn tạo ra gắn kết mạnh mẽ với người xem, đảm bảo họ có thể tiếp nhận toàn bộ thông điệp thương hiệu một cách có tổ chức.

Xây dựng cấu trúc và trình tự câu chuyện hợp lý  Nếu nội dung trực quan của bạn được xây dựng theo cấu trúc và trình tự logic rõ ràng thì thiết kế của bạn sẽ thu hút người xem. Motip chung của nhiều thương hiệu hiện nay là kể một câu chuyện về điểm yếu và giới thiệu sản phẩm thông qua cách thức nó giải quyết khó khăn đó.  Không thể phủ nhận hiệu quả của phương thức triển khai này, tuy nhiên tại sao bạn không thử cân nhắc đến việc tạo một video trực quan trên kịch bản mở, thân, kết để hướng dẫn người mua? Phát triển kịch bản theo cấu trúc, dòng chảy tự nhiên sẽ dễ dàng dẫn dắt và thu hút người xem hơn rất nhiều đó! Stradex khuyến khích bạn nên xây dựng cấu trúc với lời giới thiệu hấp dẫn, nội dung phát triển theo trật tự logic, phù hợp với thực tế cùng kết luận rõ ràng, mạch lạc. Cách triển khai này tạo sự hợp lý, trôi chảy, dẫn dắt người xem dễ dàng di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác, tiếp nhận từ câu chuyện này sang câu chuyện khác. Lợi ích này còn tạo ra gắn kết mạnh mẽ với người xem, đảm bảo họ có thể tiếp nhận toàn bộ thông điệp thương hiệu một cách có tổ chức.

Xây dựng cấu trúc và trình tự câu chuyện Visual Storytelling hợp lý

Chọn lọc hình ảnh, đồ họa, video phù hợp 

Hình ảnh giúp bạn ghi lại khoảnh khắc, cảm xúc trong khi video sẽ đưa người xem tiếp nhận một lượng thông tin lớn, mở ra câu chuyện theo kịch bản để gia tăng tương tác. Stradex “mách nhỏ” một số bí kíp chọn hình ảnh, đồ hoạ, video phù hợp như:

  • Hình động: Nếu như nội dung chữ tĩnh khó khăn trong việc đem lại hứng thú cho người xem thì những hình ảnh cũng vậy.
  • Các meme: Chắc hẳn gần đây bạn không còn quá ngạc nhiên khi thấy các meme được dùng để tạo hình và trang trí quảng cáo, đặc biệt đối với tệp khán giả gen Z. Stradex khuyến khích bạn nên tận dụng meme để tạo không khí vui vẻ, thu hút người xem.
  • Hình ảnh minh hoạ, phim hoạt hình, truyện tranh: Cách thức này có thể giúp bạn lấp đầy không gian trống, thể hiện được phong cách độc đáo của mình.

Bên cạnh đó, bạn nên kể chuyện bằng hình ảnh từ chia sẻ của khách hàng, tức là sử dụng hình ảnh từ chính khách hàng nhằm tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ, thể hiện sự đánh giá, tôn trọng với các trải nghiệm của họ. Chia sẻ những hình ảnh do khách hàng tự chụp trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ vừa đem đến tính thực tế, chân thật vừa tạo cảm giác được công nhận, làm tăng tương tác với cộng đồng.

Tuy nhiên cần lưu ý, các hình ảnh, video, đồ họa được chọn phải phù hợp với nội dung bạn muốn truyền tải đến người xem. Hãy xác định rõ mục đích, thông điệp muốn truyền tải và đối tượng mục tiêu. Xây dựng dàn ý định hướng càng chi tiết, nội dung càng trực quan và được thực hiện dễ dàng. 

Áp dụng quy tắc một phần 3 và không gian âm trong bố cục

Quy tắc một phần 3 cho rằng mắt của chúng ta sẽ dễ bị thu hút vào các điểm cụ thể trên một hình ảnh. Hãy thử chia nhỏ hình ảnh bằng hai đường ngang và hai đường dọc, các giao điểm của bố cục chính là nơi khán giả “tập trung một cách vô thức” đó!

Quy tắc một phần ba trong thiết kế bố cục Visual Storytelling.

Quy tắc một phần ba trong thiết kế bố cục Visual Storytelling.

Sử dụng màu sắc hoặc sự tương phản theo ngữ cảnh

Còn cách nào tốt hơn bằng việc tận dụng màu sắc, thủ thuật thị giác, sự tương phản riêng biệt theo ngữ cảnh để làm nổi bật tiêu điểm của quảng cáo. Bí quyết để tạo sự tương phản màu sắc hiệu quả nhất là “càng ít màu, độ tương phản càng tốt”. 

Lựa chọn các font chữ dễ đọc, dễ nhớ 

Font chữ cùng cần phải được lựa chọn cẩn thận, đảm bảo người xem có thể dễ đọc, dễ tiếp nhận và dễ ghi nhớ.

Lựa chọn các font chữ dễ đọc, dễ nhớ trong Visual Storytelling.

Lựa chọn các font chữ dễ đọc, dễ nhớ trong Visual Storytelling.

Lồng ghép ẩn dụ và thông điệp

Có một sự thật rằng hầu hết mọi người sẽ thích thú với một câu đố vui thú vị nhưng với điều kiện họ có thể giải quyết câu đố đó nhanh chóng. Tức là, hãy mang đến một thử thách nhưng “đừng” quá khó!

Tối ưu hóa hình ảnh đa kênh

Chiến dịch của bạn có thể tiếp cận người dùng thông qua nhiều kênh khác nhau như máy tính, điện thoại, máy tính bảng, tờ rơi in ấn,… Do vậy tối ưu hoá hình minh hoạ trên nhiều nền tảng là điều quan trọng cần lưu tâm.

Bạn nên có kế hoạch thiết kế hình ảnh đáp ứng mọi loại thiết bị và kích thước màn hình. Tối ưu hoá đa kênh sẽ tạo tính linh hoạt, nâng cao trải nghiệm người dùng, gia tăng hiệu quả tương tác của nội dung.

Tối ưu hóa hình minh hoạ đa kênh Visual Storytelling.Tối ưu hóa hình minh hoạ đa kênh Visual Storytelling. 

Những lưu ý khi kể chuyện bằng hình ảnh 

Thật không ngoa khi nói rằng Visual Storytelling là phương tiện “hoàn hảo” để truyền tải và khơi gợi những phản ứng cảm xúc. Thế nhưng bạn đã biết cách kể chuyện bằng hình ảnh thu hút chưa? Hãy “bỏ túi ngay” một vài lưu ý quan trọng khi sử dụng Visual StoryTelling nhé!

  • Giữ mọi thứ tinh gọn và đơn giản: Không nên nhồi nhét, làm lộn xộn với nhiều hình ảnh quá mức cần thiết. Có một sự thật rằng quảng cáo càng nhiều chi tiết thì khả năng con người nhìn thấy chúng càng ít. Điều này dễ dàng khiến cho thông điệp cốt lõi trở nên bị “loãng”.
  • Không nên dùng ảnh chung từ kho ảnh: Những hình ảnh này có xu hướng hướng đến nhiều đối tượng khán giả khác nhau, coi họ như nhau và có thể hoán đổi cho nhau. Nếu “đối xử” với khán giả của mình như một nhóm người độc lập bằng cách sử dụng hình ảnh cụ thể, có ý nghĩa, phù hợp với đối tượng mục tiêu thì Visual Storytelling của bạn sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều đó!
  • Cá nhân hoá và thiết lập mối liên kết cảm xúc với khán giả: Dự án kể chuyện thành công là dự án tạo và xây dựng được các hình ảnh chân thực, có ý nghĩa. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải “giải quyết” cả những hình ảnh, kịch bản “không dễ chịu”. Tại sao không tận dụng sự xung đột, tình huống khó xử, kịch tính đó làm “vũ khí” để gợi lên cảm xúc mạnh mẽ từ khán giả?
  • Nhấn mạnh vào điểm bán hàng độc đáo: Đừng quên đưa những điểm nổi bật nhất của sản phẩm/dịch vụ vào câu chuyện hình ảnh của bạn nhé!
  • Cảm xúc: Thật “sống động” nếu như bạn truyền tải được tình yêu, sự thông cảm, tức giận hay bất cứ cảm giác nào để phản ánh thông điệp cốt lõi của quảng cáo.
  • Thông điệp bí mật: Tương tự, Visual Storytelling cũng sẽ dễ dàng thu hút khán giả nếu “bắt” họ tìm kiếm thông điệp bí mật ẩn dưới bất kỳ hình dạng nào. 

Một vài lưu ý khi kể chuyện Visual Storytelling.

Một vài lưu ý khi kể chuyện Visual Storytelling.

Stradex đã cùng bạn khám phá hình thức Visual Storytelling dưới mọi góc độ: các thành phần, lợi ích, lưu ý hay một vài bí quyết thực hiện kể chuyện hình ảnh hiệu quả. Thật thú vị phải không? Stradex hy vọng rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn sự cần thiết của chiêu thức tiếp cận khách hàng độc đáo này, qua đó ứng dụng hình ảnh để đem tới những câu chuyện sâu sắc chinh phục đối tượng mục tiêu nhé! 

Đừng quên theo dõi Stradex Blog để cập nhật những thông tin hữu ích về Marketing nhé!

 

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn