vi
en
menu

15 tháng 4, 2024

Video Marketing và 8 cách sản xuất Video Marketing hiệu quả

Digital Marketing

Video Marketing là gì? Cùng Stradex phân loại Video Marketing và tìm hiểu 8+ cách sản xuất Video Marketing hiệu quả là gì nhé

Video Marketing luôn là một cách tiếp thị quảng cáo được đánh giá cao với khả năng thu hút khách hàng tốt. Tuy nhiên, không phải Marketer nào cũng biết cách tạo một chiến lược Video Marketing hiệu quả. Vậy cụ thể Video Marketing là gì? Cách phân loại và tạo chiến lược Video Marketing được thực hiện như thế nào? Hãy cùng Stradex tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây nhé!

Video Marketing – Tiếp thị bằng video là gì?

Về cơ bản, Video Marketing là các Video được sử dụng để tiếp thị một sản phẩm, hay dịch vụ nào đó. Đây có thể là những sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu lớn hoặc của thương hiệu cá nhân bạn. Song, mục đích chính của Video Marketing đều là quảng bá sản phẩm đến người dùng. Dựa vào việc kết hợp cả hình ảnh và âm thanh mà thông điệp của sản phẩm có thể được truyền tải tới khách hàng hiệu quả hơn.

Trên thực tế, mỗi dạng Video Marketing đều sẽ được sản xuất với một mục đích và thông điệp riêng. Do đó, thời lượng và cách thể hiện của các Video Marketing có thể rất khác nhau. Chẳng hạn, các Video Marketing cho doanh nghiệp thường có thời lượng dài hơn so với các Video quảng cáo sản phẩm thông thường, do họ muốn truyền tải nhiều thông điệp hơn. 

video marketing

Video Marketing là gì? Cách làm Video Marketing.

Vai trò của tiếp thị Video Marketing

Trong thời đại công nghệ kỹ thuật số đang ngày càng phát triển, các chiến lược Video Marketing cũng dần đóng vai trò quan trọng trong chiến lược truyền thông và tiếp thị của doanh nghiệp. Trong đó:

  • Video Marketing là một công cụ giúp tăng tính hấp dẫn và thu hút sự chú ý từ người xem. Qua việc kết hợp hình ảnh và âm thanh, các dạng Video Marketing có thể truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả hơn. Nhờ đó, giúp người xem tiếp thu và tăng cường nhận thức về sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Video Marketing có vai trò quan trọng trong tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Các Video Marketing chất lượng thường phải hiểu rõ tâm lý của khách hàng mục tiêu, cũng như nói lên “nỗi đau và nhu cầu tiềm ẩn của họ” - Insight. Điều này giúp tạo điều kiện cho sự tương tác sâu sắc và khiến thương hiệu trở lên gần gũi hơn với khách hàng.
  • Video Marketing có khả năng thu thập ý kiến và phản hồi từ khách hàng. Các dữ liệu này là cơ sở để đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch Marketing Video. Đồng thời, cũng là nguồn thông tin đáng giá giúp Marketer điều chỉnh và cải thiện các chiến lược tiếp thị sau đó.

video marketing doanh nghiệp

Video Marketing có vai trò quan trọng trong các chiến dịch truyền thông và tiếp thị của thương hiệu.

Lợi ích của Video Marketing mang lại là gì?

Việc sử dụng Video Marketing trong các chiến dịch tiếp thị và truyền thông có thể đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Cụ thể như:

  • Video Marketing giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng: Theo nghiên cứu của Hubspot, 97% người tiêu dùng cho biết Video giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm. Trong khi đó, Animoto Blog có thống kê rằng hơn 64% khách hàng có xu hướng mua hàng nhiều hơn sau khi xem Video quảng cáo. 
  • Sử dụng Video giúp cải thiện kết quả SEO của Website: Theo Forrester, các trang website bán hàng có sử dụng Video Marketing SEO thường đạt Top cao hơn đến 50 lần so với các trang website khác trên cùng một công cụ tìm kiếm.
  • Marketing Video giúp thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn: Về cơ bản, việc theo dõi Video giúp người tiêu dùng ở lại trang website của bạn lâu hơn. Nhờ đó, tăng lưu lượng truy cập một cách đáng kể.
  • Cải thiện chỉ số CTR với Video Email Marketing: Việc tích hợp các loại Video Marketing vào Email là một cách hiệu quả để tăng tỷ lệ nhấp chuột và hiệu quả của chiến dịch. 
  • Giới thiệu sản phẩm và thương hiệu một cách hiệu quả hơn: Lợi ích của Video Marketing là khả năng truyền tải thông điệp bằng cả hình ảnh và âm thanh. Nhờ đó, các câu chuyện thương hiệu và lợi ích của sản phẩm có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn. Với một Video Content Marketing chất lượng, thương hiệu có thể thu về nhiều lợi ích lớn.

sản xuất video marketing

Video Marketing có thể đem lại nhiều lợi ích cho chiến dịch Marketing của thương hiệu.

Phân loại Video Marketing theo mục đích 

Dựa theo mục đích sử dụng mà Video Marketing có thể được phân thành 8 loại như dưới đây.

Video giới thiệu sản phẩm/dịch vụ

Video là một công cụ hoàn hảo để truyền tải nhiều thông tin trong thời gian ngắn. Bằng việc tận dụng công cụ này một cách hiệu quả, các Video Marketing có thể giúp thương hiệu giới thiệu sản phẩm, hoặc giới thiệu dịch vụ một cách đầy đủ và nhanh chóng.

Ngay cả với những sản phẩm có chức năng và cơ chế phức tạp, hay những sản phẩm vô hình như dịch vụ Web cũng có thể được quảng cáo một cách hấp dẫn với Video Marketing. Đặc biệt, tùy theo cách trình bày mà các Video quảng cáo sản phẩm cũng có khả năng nâng cao giá trị của sản phẩm, bất kể doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình B2C hay B2B Video Marketing.

Bên cạnh đó, các video quảng cáo này cũng có thể được phân phối một cách dễ dàng trên biển quảng cáo ngoài trời, điểm bán hàng hay khắp các trang mạng xã hội (Social Media Video Marketing) và quảng cáo trên Youtube Video Marketing.

Branding Video

Tùy theo chiến lược tiếp thị Video Marketing Strategies của thương hiệu mà bạn cũng thể sử dụng Branding Video để tiếp cận tới khách hàng tiềm năng

Tuy nhiên, khác với những Video giới thiệu sản phẩm và dịch vụ có thu hút người về chức năng và giá cả. Branding Video thường tập trung vào sự kết nối về mặt tâm lý giữa thương hiệu với khách hàng. Chẳng hạn như sự đồng cảm, cùng chia sẻ các vấn đề trong cuộc sống để tăng sự tin tưởng và sự gần gũi của doanh nghiệp.

làm video marketing

Video Marketing là một công cụ hiệu quả để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ.

Video giới thiệu ứng dụng

Giống như Video giới thiệu sản phẩm, thì các loại Video giới thiệu ứng dụng cũng là một công cụ hiệu quả trong các chiến dịch giới thiệu ứng dụng. Khi này, mục đích chính của Video giới thiệu ứng dụng là truyền tải một cách trực quan các thông tin về tính năng, hướng dẫn sử dụng và cài đặt các ứng dụng đó.

Video quảng cáo trò chơi

Video Marketing quảng cáo về Game, trò chơi thường chứa rất nhiều nội dung cốt chuyện, tiểu sử nhân vật, hay hướng dẫn luật chơi,... Đây đều là những nội dung khó có thể diễn đạt đầy đủ chỉ bằng hình ảnh, hoặc văn bản.

Do vậy, các nhà phát hành Game thường đầu tư rất nhiều vào các Video quảng cáo trò chơi, Video Marketing quảng cáo sản phẩm của họ. Bằng cách này, Content Video Marketing có thể tác động đến đa giác quan và giúp doanh nghiệp thể hiện trọn vẹn thế giới quan mà họ muốn mang tới cho người chơi.

video marketing là gì

Việc sử dụng Video là cách tốt nhất để nhà phát hành Game giới thiệu thế giới quan của họ.

Video hoạt họa

Đối với các dịch vụ vô hình như dịch vụ Web, mô hình kinh doanh B2B hay sản phẩm có cách sử dụng phức tạp,... việc truyền tải thông điệp và giới thiệu sản phẩm một cách hấp dẫn đôi khi rất khó khăn. Do vậy, việc sử dụng Video hoạt họa có thế giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này, đảm bảo giới thiệu và quảng bá các sản phẩm một cách thu hút.

Video Marketing doanh nghiệp

Khác với việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ thì Marketing doanh nghiệp thường có yêu cầu cao hơn về việc trình bày và thể hiện các thông điệp. Đặc biệt là khi các Marketer sẽ phải đảm bảo việc truyền tải thông tin với khối lượng lớn và chi tiết hơn. Do đó, trong các trường hợp này, việc sử dụng Online Video Marketing sẽ là lựa chọn tối ưu nhất để giới thiệu về doanh nghiệp.

Bạn có thể thấy rõ điều này khi các trung tâm dạy nghề, trung tâm dạy ngoại ngữ ngày nay thường sử dụng rất nhiều Video Marketing để giới thiệu về doanh nghiệp của họ. Điều này giúp họ giới thiệu về doanh nghiệp một cách gần gũi, chi tiết và thu hút hơn so với việc chỉ sử dụng văn bản, hoặc hình ảnh để tiếp thị.

video content marketing

Các doanh nghiệp ngày nay thường lựa chọn Video Marketing để giới thiệu thương hiệu của họ.

Video tuyển dụng

Đúng như cách gọi, Video tuyển dụng là các Video được sử dụng nhằm mục đích tuyển dụng nhân sự. Mặc dù không được sử dụng quá nhiều nhưng việc sử dụng dịch vụ Video Marketing cũng là một cách hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận các ứng viên tiềm năng,

Video dành cho hoạt động PR/cổ đông/nhà đầu tư

Việc sử dụng Video Marketing Strategy dành cho các hoạt động PR, cộng động hay các hoạt động quan hệ công chúng là cách hiệu quả để doanh nghiệp truyền tải những thông điệp của mình về cộng đồng. Chẳng hạn, ta có thể thấy Vinamilk hay TH True Milk đều là những công ty có sử dụng nhiều Video để truyền tải những thông điệp của thương hiệu về cộng đồng.

marketing video

Vinamilk là một công ty đi đầu trong việc sử dụng Video Marketing để quảng bá các hoạt động vì cộng đồng.

>> Xem thêm: Video Editor là gì? Tố chất của một Video Editor được "săn đón" 

Phân loại Video Marketing theo phương tiện truyền thông

Về cơ bản, tùy theo phương tiện truyền thông mà ta có thể phân loại Video Marketing thành 7 loại như sau.

Video Marketing YouTube

Ở thời điểm hiện tại, Youtube luôn được cho là nền tảng SNS được sử dụng nhiều nhất. Vì vậy, việc đăng tải các Video giới thiệu sản phẩm, Video Marketing thương hiệu trên nền tảng này có thể đem lại hiệu quả rất tốt. Đối với các Video Marketing trên Youtube, doanh nghiệp có thể lựa chọn đăng Video quảng cáo hoặc tự mở kênh để đăng tải.

Bằng các nội dung chất lượng và hướng tới đúng đối tượng khách hàng, thương hiệu có thể nhanh chóng thu về nhiều lợi ích từ các Video này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về các kỹ thuật SEO Video Marketing để tăng hiệu quả tiếp cận cho video.

video marketing strategy

Youtube là một nền tảng chất lượng để đăng tải Video Marketing.

Video Marketing Instagram

Trong những bản cập nhật gần đây, Reel của Instagram đang nhanh chóng phát triển, trở thành một nền tảng mạnh mẽ mà doanh nghiệp có thể tận dụng và đăng tải các Video Marketing. 

Đặc biệt, theo thống kê mới nhất từ Instagram, hơn 85% người sử dụng nền tảng của họ đang ở trong độ tuổi dưới 40. Do đó, nếu tệp khách hàng tiềm năng của bạn là người trẻ thì việc phát triển Video Marketing Trends Instagram có thể đem lại nhiều lợi ích lớn.

video marketing agency

Tham khảo Instagram Reels để đăng tải Video Marketing.

Video Marketing Facebook

Bạn có thể dễ dàng đăng tải các Video Marketing lên Facebook để chạy quảng cáo thay cho các bài đăng và hình ảnh thông thường. Với những lợi ích từ Video Marketing, các bài quảng cáo của bạn sẽ rất hấp dẫn và thu hút khách hàng một cách hiệu quả.

Song, để đảm bảo hiệu quả của các bài quảng cáo này, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về một số công cụ Video Marketing Tools, hay Viral Video Marketing Tips để giúp Video nhanh chóng lên xu hướng.

video marketing cho doanh nghiệp

Facebook là nền tảng mạnh mẽ giúp bạn quảng cáo các Video Marketing.

Video Marketing Tik Tok

Mặc dù được biết tới là mạng xã hội trẻ tuổi nhất so với Facebook và Instagram, nhưng Tiktok cũng được biết tới là một trong những nền tảng có lưu lượng truy cập nhiều nhất toàn cầu. Do đó, bạn cũng có thể dễ dàng tận dụng nền tảng này để phát triển các Video Marketing, phục vụ cho việc bán hàng và quảng bá sản phẩm của mình.

online video marketing

Tiktok hiện đang là nền tảng có lưu lượng truy cập lớn nhất toàn cầu.

Video đăng trên Website

Như bạn đã biết, việc sử dụng thêm Video có thể giúp Website của bạn đạt Top tìm kiếm cao hơn 50 lần so với các trang Website khác. Do vậy, nếu bạn đang sở hữu một trang website bán hàng, bên cạnh việc tối ưu các công cụ tìm kiếm, hãy đầu tư thêm vào các Video Marketing. Nhờ đó, Website có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.

video marketing tips

Bạn có thể sử dụng Video Marketing để tăng thứ hạng cho Website.

Video đính kèm trong bản tin E-mail

Đăng video lên mục tạp chí email của công ty bạn cũng là một ví dụ về Video Marketing. Đặc biệt là khi việc sử dụng Video luôn có thể thu hút nhiều sự quan tâm với thông tin trực quan.

Phương pháp đính kèm Video Marketing trong bản tin Email có thể rất hữu ích khi công ty muốn giới thiệu các sản phẩm mới cho những khách hàng thân quen của mình. Qua đó, tăng thêm vòng đời mua hàng của tệp khách hàng tiềm năng.

Video quảng cáo ngoài trời

Video quảng cáo ngoài trời không phải là một hình thức Video Marketing mới. Tuy nhiên, ta khó có thể phủ nhận hiệu quả mà hình thức quảng cáo này mang lại. Đặc biệt, bạn có thể ưu tiên đặt Video quảng cáo ngoài trời ở những khu vực đông đúc và có nhiều người đi lại để tăng hiệu quả tiếp cận

cách làm video marketing

Video Marketing ngoài trời luôn đem lại nhiều hiệu ứng tích cực cho thương hiệu.

Cách tạo nên một chiến lược Video Marketing hiệu quả 

Bên cạnh việc tham khảo các chiến lược Digital Video Marketing Agency, bạn cũng có thể tham khảo 5 bước dưới đây để tự tạo một chiến lược Video Marketing của riêng mình.

  • Bước 1: Xác định mục tiêu của chiến lược Video Marketing. Đây có thể là các mục tiêu về doanh số, hoặc lưu lượng truy cập.
  • Bước 2: Xác định nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng. Doanh nghiệp cần xác nhận một nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng để phát triển Video từ đó. Điều này sẽ giúp đảm bảo tính thu hút của nội dung.
  • Bước 3: Xác định thông điệp. Bất kỳ Video Marketing nào cũng cần phải có một thông điệp cụ thể. Đây chính là thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng của mình.
  • Bước 4: Tạo nội dung. Dựa trên nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng và thông điệp chủ chốt mà bạn có thể xác định các chủ đề Video và tạo nội dung từ đó.
  • Bước 5: Đăng tải và kiểm tra kết quả. Lựa chọn nền tảng phù hợp để đăng tải Video Marketing và kiểm tra kết quả so với mục tiêu đặt ra.

video marketing trends

Cách tạo một chiến lược Video Marketing hiệu quả.

>> Xem thêm: Học Edit Video có mang lại thu nhập khủng như lời đồn? 

Những xu hướng viral Video Marketing hiện nay

Ở thời điểm hiện tại, các dạng Video ngắn đang dần trở thành một xu hướng. Đặc biệt là khi nó gây nhiều ảnh hưởng đến tiềm thức của người tiêu dùng. Bạn cũng có thể nhận thấy rõ xu hướng này khi sử dụng Tik Tok - Nền tảng Video ngắn được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Do vậy, bên cạnh việc phát triển các nội dung dài và chi tiết, bạn cũng có thể ưu tiên đầu tư vào các dạng Video ngắn từ 30 - 90 giây. Song, bên cạnh việc chú ý đến thời lượng của Video, thương hiệu cũng cần đảm bảo tính cô đọng và chất lượng của nội dung để thu hút người xem.

Ngoài ra, bên cạnh Tiktok thì Facebook và Instagram cũng dần phát triển các mục Video ngắn. Đây đều là các nền tảng mạng xã hội có lưu lượng truy cập khổng lồ. Việc đăng tải và quảng cáo nội dung chất lượng trên các nền tảng này có thể đem lại cho thương hiệu nhiều lợi ích lớn.

video marketing strategies

Xu hướng phát triển mạnh mẽ của các dạng Video ngắn.

Khó khăn thường gặp trong quá trình sản xuất Video Marketing là gì?

Dưới đây là 3 khó khăn thường gặp trong quá trình sản xuất Video Marketing mà bạn có thể mắc phải.

Không xác định được Content Video Marketing phù hợp

Trên thực tế có rất nhiều dạng Content để phát triển thành Video Marketing. Chẳng hạn như Content quảng cáo, Content PR, Branding Content,... Mỗi dạng Content đều có thể phát triển thành những Video Marketing khác nhau. 

Do đó, trước khi bắt tay vào việc tạo các chiến lược Video Marketing, bạn cần xác định được dạng Content Video phù hợp với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.

Thiếu chuyên môn và nhân lực 

Đối với việc sản xuất Video Marketing, doanh nghiệp có thể ưu tiên các phương án kết hợp với Video Marketing Agency trong trường hợp thiếu chuyên môn và nhân lực. Bởi, các công ty này có thể đảm bảo đầy đủ cả hai yếu tố trên trong các giai đoạn hậu kỳ và tiền kỳ của Video Marketing.

Mất nhiều thời gian và chi phí

Trong quá trình sản xuất Video Marketing, đối với riêng giai đoạn xác định ý tưởng và thông điệp đã có thể mất đến hàng tháng làm việc. Do đó, để đẩy nhanh tiến độ và giảm thiểu các khoản chi phí phát sinh, bạn cần lên kế hoạch sản xuất Video Marketing một cách cụ thể. Một vấn đề mà không ít doanh nghiệp gặp phải chính là vội vã tìm kiếm Video Content Marketing Agency trong khi chưa có ý tưởng Video. 

video marketing tools

3 khó khăn phổ biến nhất khi làm Video Marketing B2B và cách giải quyết.

>> Xem thêm: Top 10 công cụ làm video bằng AI nhanh chóng và miễn phí

Câu chuyện thành công về tiếp thị Video

Elecom Co., Ltd là một công ty công nghệ có nhiều hoạt động tích cực trên Twitter. Mặc dù ngay từ những ngày đầu hoạt động, tổ chức đã thu hút nhiều khách hàng và người theo dõi. Tuy nhiên, mãi đến khi họ phát hiện ra hiệu quả của việc sử dụng các dạng Video ngắn từ 4 giây, tổ chức mới đạt được nhiều mục tiêu trong chiến lược Video Marketing.

Song, trước khi có được những thành công này, Elecom Co., Ltd đã từng mắc kẹt trong việc chỉ sử dụng hình ảnh tĩnh để Marketing và nhiều lần thất bại trong việc cố gắng sử dụng Video dài để quảng bá sản phẩm. 

các loại video marketing

Việc sử dụng Video trên mạng xã hội đã giúp Elecom Co., Ltd đạt được nhiều thành công lớn.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin được Stradex tổng hợp để giải thích về các chiến lược phát triển Video Marketing và phân loại chúng. Trên thực tế, nhờ vào khả năng truyền tải thông điệp rõ ràng mà Video đang ngày được ứng dụng nhiều trong các chiến lược quảng cáo và tiếp thị. Mong rằng những thông tin phía trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Video Marketing và cách áp dụng Video để quảng cáo hiệu quả hơn.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn