vi
en
menu

11 tháng 6, 2024

Tiêu chuẩn kích thước Banner GDN và cách thiết kế Banner GDN quảng cáo Google hiệu quả

Performance Marketing

Mang đến hiệu quả tiếp cận chính xác và nhanh chóng, quảng cáo GDN đã trở thành hình thức Marketing Online ưa thích của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Vậy Google quy định thế nào về tiêu chuẩn kích thước Banner GDN? Bài viết dưới đây Stradex sẽ cung cấp cho bạn tiêu chuẩn kích thước GDN và cách làm thiết kế Banner thu hút người xem. Cùng tham khảo nhé!

Tiêu chuẩn kích thước Banner GDN khi quảng cáo Google Ads

Khi quảng cáo Google Ads, người thiết kế phải đảm bảo một số tiêu chuẩn kích thước Banner GDN (Google Display Network). Cụ thể như sau:

  • Có thể sử dụng Banner động hoặc B

- URL phải tương đối với đường dẫn nội dung chính.

- Không được thoát tuỳ chỉnh bằng 

  • anner tĩnh.
  • Dung lượng ảnh tối đa không vượt quá 150 KB.
  • Hỗ trợ các định dạng tệp sau: PNG, JPG, GIF.
  • Độ dài Animation (hoạt ảnh) với định dạng GIF tối đa 30 giây, các Frame chuyển động phải cách nhau tối thiểu 5 giây và chỉ cho phép tối đa 4 lần chuyển động.
  • Tối đa 40 file trong một tệp Zip.
  • Không được chèn số điện thoại vào quảng cáo.
  • Đúng chính tả, không được sử dụng các từ ngữ đã bị Google cấm.
  • Thiết kế đơn giản, không loè loẹt.
  • Có thể sử dụng quảng cáo AMPHTML - lý tưởng với thiết bị di động do tốc độ tải nhanh hơn so với quảng cáo thông thường. Lưu ý:

- Cho phép tải lên tệp ZIP chứa một tài liệu HTML, tối đa không vượt quá 39.

- Tổng kích thước ZIP nén không vượt quá 150 KiB.<a href> hoặc <amp-ad-exit>.

  • Có thể sử dụng kết quảng cáo HTML5 nếu tài khoản đáp ứng các điều kiện về thời gian, tổng chi tiêu và lịch sử tuân thủ chính sách tốt.
  • Ngoài ra kích thước còn bị giới hạn vào khu vực hiển thị quảng cáo của bạn.

kích thước gdn

Tiêu chuẩn kích thước Banner quảng cáo Google.

Kích thước Banner GDN chuẩn trên máy tính

Tiêu chuẩn kích cỡ banner còn phụ thuộc vào giao diện của từng website. Chính vì thế, Stradex khuyến khích người thiết kế nên chuẩn bị tất cả những loại kích thước Banner sau: 

Hình vuông và hình chữ nhật 

Hình dạng Banner

Kích thước (px)

Hình vuông nhỏ 

200 x 200

Hình vuông lớn

250 x 250

Hình chữ nhật lớn

336 x 280

Hình chữ nhật đứng

240 x 400

Hình chữ nhật trong dòng

300 x 250

Màn hình rộng gấp 3

250 x 360

Netboard

580 x 400

 

Hình chữ nhật đứng

Hình dạng Banner

Kích thước (px)

Hình chữ nhật cao và rộng

160 x 600

Hình chữ nhật đứng

120 x 600

Quảng cáo nửa trang

300 x 600

Banner thẳng đứng

300 x 1050

 

Hình chữ nhật ngang

Hình dạng Banner

Kích thước (px)

Biểu ngữ

468 x 60

Biểu ngữ đầu trang

930 x 180

Hình chữ nhật dài

728 x 90

Hình chữ nhật dài lớn

970 x 90

Banner toàn cảnh

980 x 120

Bảng thông báo

970 x 250

kích thước banner gdn

Kích thước Banner Google Ads tiêu chuẩn trên máy tính.

Kích Thước Banner GDN trên điện thoại

Các kích cỡ mà Stradex đã đề cập phía trên hoàn toàn khả dụng trên thiết bị di động. Tuy nhiên, một số tiêu chuẩn sẽ không hiển thị chính xác do hạn chế riêng của từng thiết bị. Theo tìm hiểu, kích cỡ trên điện thoại tối ưu nhất là dạng hình chữ nhật trung bình (300 x 250 px). 

Nếu muốn đảm bảo Banner GDN sẽ hiển thị chính xác trên thiết bị di động, Stradex khuyến khích bạn nên xem xét các tiêu chuẩn sau. Cụ thể:

Hình dạng Banner

Kích thước (px)

Biểu ngữ di động

300 x 50 hoặc 320 x 50

Biểu ngữ lớn trên di động

320 x 100

banner quảng cáo google

Tiêu chuẩn kích cỡ Banner quảng cáo Google trên thiết bị di động.

Các loại Banner GDN của Google

Google đã quy định tiêu chuẩn kích thước riêng dành cho các Banner GDN tĩnh và động. Cụ thể 

Banner GDN tĩnh

Banner GDN tĩnh là dạng hiển thị hình ảnh thông thường trên hệ thống quảng cáo trên website. Loại Banner này thường dùng các định dạng hình ảnh phổ biến như JPEG hoặc PNG. 

Banner ảnh tĩnh có thể truyền tải thông điệp một cách trực tiếp tới người dùng thay vì cần người dùng phải thể hiện sự tương tác. Đây là hình thức phổ biến được sử dụng trong hầu hết các hình ảnh quảng cáo GDN. Ngoài các tiêu chuẩn đã liệt kê bên trên, các kích thước và thông số chính xác của Banner sẽ phụ thuộc vào vị trí đặt quảng cáo, dạng hình ảnh…

kích thước banner google ads

Ảnh GDN tĩnh.

Banner GDN động

Banner GDN động là dạng hiển thị hình ảnh quảng cáo có chuyển động. Banner động thường được định dạng theo tệp GIF, HTML5 hoặc Video. Hình thức này phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn hơn Banner tĩnh về: kích thước tệp, thời lượng, Animations…

Người làm quảng cáo thường ít sử dụng vì việc thiết kế ảnh động phức tạp và đòi hỏi nhiều công sức. Loại hình ảnh này thường được sử dụng với những thông điệp tiếp thị phức tạp tạo sự thu hút hơn nhờ vào những hình ảnh chuyển tiếp sinh động.

Ảnh GDN động.

Cách thiết kế Banner GDN quảng cáo thu hút

Trong số vô vàn kích thước GDN, đâu là thiết kế hữu hiệu và thu hút nhất cho trang website của bạn? Hãy để Stradex giúp bạn tìm ra tiêu chuẩn GDN quảng cáo phù hợp nhất nhé!

Mạng hiển thị Google

Quảng cáo hiển thị GDN được xuất hiện trên nhiều website từ blog, đối tác đến các trang lớn như Gmail hay Youtube - Nơi mà thiết kế Banner của bạn có cơ hội tiếp cận lượng lớn các khách hàng tiềm năng. Điều này tạo ra nguồn lợi nhuận từ việc cung cấp không gian quảng cáo. Thiết kế này đòi hỏi bạn phải hiểu rõ vai trò của biểu ngữ trong bối cảnh và điều chỉnh sao cho thích ứng với mức độ cạnh tranh rất cao. 

Logo thương hiệu và nhận diện

Không thể bỏ qua Logo - bước quan trọng trong việc xây dựng sự nhận diện của thương hiệu. Tuy nhiên, Logo phải được lồng ghép hài hoà vào bố cục, sao cho dễ nhớ, dễ nhận biết.

Cách chạy quảng cáo Banner Google

Logo thương hiệu và nhận diện.

Chèn kêu gọi hành động CTA 

CTA (Call To Action) là yếu tố quyết định liệu người dùng có nhấp vào biểu ngữ hay không. CTA trong quảng cáo giúp doanh nghiệp được tăng cường tương tác một cách tự nhiên, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

CTA trong Banner phải được thiết kế đơn giản, ngắn gọn và rõ ràng, cho biết chính xác người dùng phải làm gì. Bạn nên thiết kế CTA trên nền màu khác để khiến chúng thêm nổi bật hơn.

Thiết kế đầy đủ các kích thước Banner

Strader khuyến nghị nên thiết kế đủ các kích thước bộ Banner quảng cáo Google đã được tổng hợp phía trên. Nếu không, bạn nên ưu tiên thiết kế trước 5 tiêu chuẩn tương thích với thiết bị di động. Đáp ứng đủ số lượng này sẽ giúp chiến dịch của bạn tránh bị Stretching - Tình trạng ảnh bị biến dạng, méo mó so với ảnh gốc do tình trạng tự động nén hoặc phóng to Banner từ Google để phù hợp với không gian hiển thị trên thiết bị. 

Kiểm tra tất cả chi tiết trên Banner GDN

Phải đảm bảo mọi chi tiết từ văn bản, nội dung, màu sắc hay phông chữ Banner đều gắn liền với thông điệp muốn truyền tải đến người xem. Đặc biệt, tối ưu hoá Banner GDN trên thiết bị di động cũng là vấn đề quan trọng mà nhiều nhà quảng cáo đang bỏ quên. Bởi sự thật nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng GDN trên thiết bị di động sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến nhận thức tổng thể của thông điệp.

Các yếu tố đồ hoạ

Thiết kế Banner cũng cần chú trọng đến các yếu tố đồ hoạ như Packshots, phối cảnh, hậu cảnh, ánh sáng,.. Một bức ảnh đẹp sẽ càng thu hút sự chú ý và ảnh hưởng đến nhận thức về sản phẩm. 

Bạn có thể dành nhiều lưu tâm đến các yếu tố sau:

  • Điểm trung tâm của hình ảnh: Những yếu tố sáng nhất, lớn nhất, sắc nét nhất hoặc tương phản nhất của hình ảnh sẽ thu hút nhận thức của người xem trước tiên.
  • Sự phân chia bố cục hình ảnh: Sử dụng các đường thẳng để phân chia hình ảnh thành 9 phần giống nhau. Bạn sẽ tìm ra tiêu điểm của bố cục nằm ở nơi mà các đường giao nhau.
  • Tỷ lệ vàng: Sử dụng tỷ lệ phân chia đoạn dài hơn, đoạn ngắn hơn để thu hút người xem.
  • Cắt ảnh: Bạn có thể lựa chọn khung ảnh phù hợp nhất bằng hai cách cắt ảnh sau:

- Đặt ảnh vào khung và thêm các phần tử khác.

- Chọn một khung hình rộng và thu hẹp dần lại.

  • Tỷ lệ Fibonacci: Tạo tỷ lệ xoắn ốc nhờ việc phân chia các thành phần thành hình chữ nhật, hình vuông lớn,...
  • Khung: Sáng tạo Banner GDN với các khung cửa sổ, cột, vòm tòa nhà, khoảng trống giữ các cây,..
  • Các vật thể xung quanh: Chẳng hạn như tia nắng chiếu qua kính cửa sổ, vệt khói, đường cầu, đường sọc, mép bàn, những dấu chân trên cát,..

kích thước banner quảng cáo google

Cách thiết kế kích thước Banner quảng cáo GDN.

Cập nhật tin tức từ Google Ads thường xuyên

Google thường sẽ điều chỉnh, cải thiện nền tảng để nâng cao trải nghiệm cho các nhà quảng cáo và cả người dùng. Do vậy, cập nhật thường xuyên các thông tin về chính sách Google Ads cũng góp phần quyết định thành công trong chiến dịch của bạn.

Một website chuyên nghiệp (Landing Page) sẽ dễ dàng điều hướng người dùng đến khu vực mua sắm sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, trong việc tối ưu trải nghiệm người dùng thì tên miền chất lượng và các dịch vụ Hosting tốc độ cao lại là điều đáng lưu tâm. 

Sử dụng màu sắc

Nên quan tâm đến các yếu tố như màu sắc, độ sáng, độ bão hoà, sự pha trộn màu sắc,.. Có rất nhiều phương pháp pha trộn màu sắc, tuy nhiên bạn có thể tham khảo các sắc thái phổ biến dưới đây như:

  • Đơn sắc: Sử dụng một màu có độ bão hoà và độ sáng khác nhau.
  • Analog: Trộn nhiều màu sắc.
  • Complementary: Sử dụng các màu sắc đối diện nhau.
  • Ba màu: Ba màu cách đều trên bánh xe.
  • Tứ giác: Bốn màu cách đều nhau.

Lưu ý, nên quan tâm đến ý nghĩa và sự kết hợp màu sắc, nó sẽ đảm bảo tính đáng nhớ và thu hút người xem quảng cáo của bạn.

kích thước ảnh gdn

Sử dụng màu sắc khi thiết kế chạy GDN.

Nội dung

Văn bản trong Banner phải có sức thuyết phục và mang tới thông tin. Cụ thể:

  • Nội dung phải thông báo được cho người nhận về các sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo.
  • Khuyến khích người xem nhấp vào biểu ngữ (nút CTA) và truy cập vào trang đích được liên kết.
  • Tập trung vào các giá trị, lợi ích mà người xem nhận được từ các ưu đãi.
  • Ngắn gọn nhưng phải có tính liên quan.

Tỷ lệ hoàn hảo mà Stradex khuyến nghị bạn nên tận dụng là chỉ nên dành 20% cho không gian quảng cáo. Theo đó, bạn có thể sáng tạo nội dung bằng một số gợi ý như:

  • Gây ngạc nhiên cho người xem thông qua các liên tưởng, so sánh hấp dẫn.
  • Sử dụng các chơi chữ - phương pháp khó nhưng tương đối hiệu quả.
  • Tận dụng sự hài hước, mỉa mai.
  • Gợi lên những cảm xúc tích cực.
  • Trình bày sản phẩm theo cách “không chuẩn mực”.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng các mô tả quá cao siêu, hãy chỉ tận dụng những cụm từ ngắn gọn chỉ rõ nội dung của website mà người đọc được điều hướng.

Tận dụng khoảng trống

Khoảng trống thực chất là một phần cực kỳ “giá trị” trong mọi quảng cáo bởi:

  • Nó ảnh hưởng tích cực đến trải nghiệm người dùng (UX).
  • Giảm độ nhiễu trong đồ hoạ.
  • Cho biết phần nào của quảng cáo sẽ thu hút sự chú ý của người xem.
  • Tính thẩm mỹ.
  • Làm nổi bật các nút CTA.
  • Phù hợp với chủ nghĩa tối giản được “ưa chuộng” hiện nay.

Khoảng trống không bao gồm các lề, các vùng quanh văn bản, đồ hoạ hay khoảng cách giữa dòng và các chữ cái. Stradex khuyến khích bạn nên tận dụng chúng bằng khoảng cách thích hợp giữ các dòng liên tiếp của văn bản hay giúp chúng làm nổi bật các yếu tố quan trọng để thu hút người xem.

thiết kế banner gdn

Tận dụng khoảng trống trong kích thước Banner.

Hình ảnh nhìn từ góc cao

Thiết kế các hình ảnh có góc nhìn từ trên cao yêu cầu bạn thu thập tất cả vật phẩm xuất hiện trong ảnh, sắp xếp chúng một cách hợp lý. Các đối tượng có thể sắp xếp rời rạc hoặc đối xứng, theo đó:

  • Sắp xếp rời rạc sẽ làm một số vật phẩm có thể bị cắt trong bố cục. Thường áp dụng trong chụp ảnh ẩm thực và phong cách sống.
  • Tuỳ chọn đối xứng sẽ hiển thị các vật phẩm được xếp đối xứng hoặc vuông góc với nhau. Cách thiết kế này thường áp dụng trong trường hợp sản phẩm được thiết kế riêng, đồ xa xỉ hoặc muốn thu hút vào một món đồ cụ thể.

Lưu ý, màu sắc hình ảnh phải vừa phải, sắc thái thu hút và độ tương phản phải được điều chỉnh sao cho phù hợp với hình ảnh và phông chữ. Stradex khuyến nghị bạn nên đặt sản phẩm ở vị trí trung tâm.

Ngoài ra, nếu mong muốn trải nghiệm dùng thử các công cụ đồ hoạ miễn phí, hãy bỏ túi ngay một số công cụ tương đối hữu ích như: Google Web Designer, Adobe Creative Cloud, Procreate, Canva, Corel Draw, Crello, Pixlr,..

Quy định và chính sách của Google về kích thước GDN

Google đã đưa ra các quy định và chính sách cụ thể về kích thước GDN cho người làm quảng cáo, cụ thể:

  • Cho phép tải lên tối đa 15 hình ảnh quảng cáo và 5 hình ảnh logo doanh nghiệp.
  • Chất lượng, bố cục hình ảnh tải lên phải đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định.
  • Hình ảnh không bị mờ.
  • Tất cả thông tin phải liên quan đến những gì bạn muốn truyền tải.
  • Không được chứa hình ảnh giống với cảnh báo hoặc thông báo lỗi của Website.
  • Hình ảnh không được xuất hiện trong nhiều quảng cáo khác nhau.
  • Hạn chế các nội dung khiêu dâm.
  • Được phép tài lên hình ngang và hình vuông, trong đó:

- Hình ảnh ngang phải có tỷ lệ 1,91:1, dung lượng không vượt quá 5120 KB và kích thước điểm ảnh lớn hơn 600 x 314 px.

- Hình vuông phải có tỷ lệ (1:1), dung lượng file ảnh tối đa 5120KB và kích thước lớn hơn 300 x 300 px.

  • Animations không được phép kéo dài hơn 30 giây (Chỉ có thể lặp lại trong vòng 30 giây).
  • Không hỗ trợ ảnh dạng ảnh GIF động HD.

quảng cáo banner google

Quy định và chính sách khi thiết kế kích thước ảnh chạy GDN.

Hy vọng những chia sẻ trên từ Stradex đã đem đến cho người đọc cái nhìn tổng quan, chi tiết nhất về kích thước Banner GDN tiêu chuẩn, cách thiết kế Banner phù hợp với kích thước GDN. Từ đó giúp bạn định hướng thiết kế banner phù hợp, xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả. Đừng quên theo dõi Stradex để cập nhật thêm các kiến thức Marketing Online hữu hiệu khác nhé!

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn