vi
en
menu

24 tháng 5, 2024

Hé lộ 15 cách tối ưu quảng cáo Google Ads đơn giản, hiệu quả

Performance Marketing

Tối ưu quảng cáo Google Ads là cách hữu hiệu để nâng cao xếp hạng cho trang web của bạn, tăng tỷ lệ chuyển đổi và đem lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Bạn có đang tìm kiếm cách tối ưu hiệu quả cho quảng cáo trên website của mình không? Cùng Stradex khám phá ngay 15 cách chạy Google Ads hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Google Ads là gì?

Google Ads là một dịch vụ thương mại của Google, cho phép nhãn hàng mua các quảng cáo bằng hình ảnh hoặc chữ viết hiển thị tại kết quả tìm kiếm hoặc website đối tác Google Adsense cung cấp. 

Tài khoản đăng ký sử dụng quảng cáo Google Ads sẽ được quản lý trực tuyến, cho phép người dùng tạo và thay đổi chiến dịch quảng cáo (văn bản, hình ảnh, ngân sách,..) bất cứ lúc nào.

tối ưu quảng cáo google

Google Ads là gì?

Tại sao cần tối ưu quảng cáo Google Ads?

Bạn sẽ thấy ngay tính cần thiết từ việc tối ưu quảng cáo Google Ads bởi các lợi ích nổi bật sau:

  • Cắt giảm, tối ưu chi phí cho hoạt động quảng cáo.
  • Đặt giá thầu chuẩn xác.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi, đem lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
  • Giúp hoàn thiện và tránh các rủi ro không đáng có.
  • Tạo lợi thế cạnh tranh tốt hơn so với đối thủ.
  • Tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu khi họ nhập các từ, cụm từ liên quan chặt chẽ đến từ khóa được tối ưu.
  • Nâng tầm vị thế website.
  • Tạo niềm tin vững chắc với người tiêu dùng.

tối ưu quảng cáo google ads

Tại sao cần tối ưu quảng cáo Google Ads?

15 Cách tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Phần dưới đây, Stradex sẽ hé lộ ngay 15 cách tối ưu quảng cáo Google Ads siêu hiệu quả, cùng khám phá nhé!

Tối ưu Quality Score - điểm chất lượng 

Quality Score (Điểm chất lượng) là chỉ số mà các “newbie” nhập môn tối ưu quảng cáo Google Ads bắt buộc phải quan tâm. Theo đó, bạn phải tìm cách gia tăng chỉ số này thông qua 3 yếu tố chính:

Các chỉ số liên quan đến quảng cáo

Stradex khuyến khích bạn nên chú trọng vào sự liên quan chặt chẽ giữa văn bản quảng cáo và ý định tìm kiếm của người dùng (Intent), đặc biệt là dòng tiêu đề (Title). Bạn có thể tham khảo cách thức thực hiện khá hiệu quả như cấu trúc SKAGs (Single Keyword Ad Groups).

cách tối ưu quảng cáo google ads

Cách tối ưu quảng cáo google Ads với các chỉ số chất lượng.

Trải nghiệm trang Landing Page của khách hàng

Từ khoá càng liên quan đến nội dung trang đích, bạn càng có khả năng nhận được nhiều lượt chuyển đổi. Do vậy, hãy tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng bằng một số cách như:

  • Truyền tải thông điệp rõ ràng, đồng điệu với Ad text.
  • Tạo ra các trải nghiệm bổ trợ ý nghĩa cho Ad text.
  • Thử nghiệm nhiều cấu trúc nội dung, CTA khác nhau.
  • Đảm bảo tính dễ dàng sử dụng cho Landing Page.
  • Hạn chế bị quá nhiều mẫu CTA.

cách tối ưu quảng cáo google adwords

Cách tối ưu quảng cáo Google Adwords với trang Landing Page.

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

Bạn có thể tham khảo một số cách tăng CTR tối ưu nhất chẳng hạn như:

  • Thử nghiệm nhiều CTA hơn.
  • Sử dụng Extension.
  • Loại bỏ các từ khóa có tỷ lệ CTR thấp hơn 1.5% hoặc không đem lại hiệu quả.
  • Liên tục thực hiện các A/B Testing.

tối ưu quảng cáo google adwords

Tối ưu quảng cáo Google Adwords qua tỷ lệ nhấp chuột CTR.

Đảm bảo sự tương thích với di động

Nhiều người thường truy cập vào website qua di động nhờ tính tiện lợi, nhỏ gọn. Do vậy, ngoài việc đảm bảo sự tương thích của website với màn hình thiết bị di động, bạn cũng cần lưu ý:

  • Thiết lập tốc độ tải cao cho website.
  • Điều hướng dễ dàng, đơn giản, không cầu kỳ.
  • Bổ sung các Section Call tại nơi dễ nhận diện.

hướng dẫn chạy ads google hiệu quả

Hướng dẫn chạy Ads Google hiệu quả.

Thử nghiệm nhiều phiên bản quảng cáo

Cách thử nghiệm này còn được biết đến với tên gọi A/B Testing. Theo Stradex, bạn nên thiết lập và chạy thử từ 3 đến 5 quảng cáo trong mỗi nhóm để Google Ads tự động hiển thị các lựa chọn có hiệu suất tốt nhất.

Để tối ưu nhất, bạn nên thử nghiệm nhiều quảng cáo khác biệt như:

  • Sáng tạo nhiều tiêu đề và các lời gọi hành động khác nhau.
  • Bổ sung thêm nhiều từ khóa thương hiệu.
  • Áp dụng các mức giá hoặc khuyến mãi khác nhau.  

Ngừng chạy quảng cáo các từ khóa không hiệu quả

Tốt nhất, bạn nên tắt hết các chiến dịch “tiêu tốn” quá nhiều chi phí mà không đem lại hiệu quả. Cách tối ưu quảng cáo Google này được rất nhiều chuyên gia khuyến cáo bởi nó góp phần tiết kiệm công sức, tiền bạc và thời gian cho doanh nghiệp.

Bạn hãy thử tận dụng các từ khoá dài xem sao? Mặc dù có lượng search thấp nhưng nhờ ưu thế cạnh tranh ít hơn sẽ giúp PCP thấp hơn. Bên cạnh đó, từ khoá dài thường nặng hơn về ý định mua hàng và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

chạy google ads hiệu quả

Cách chạy Google Ads hiệu quả.

Điều chỉnh giá thầu Google Ads

Bạn có thể cân nhắc tăng giá thầu Google Ads nếu muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Có 2 sự lựa chọn điều chỉnh cho bạn gồm:

  • CPC thủ công.
  • CPC nâng cao.

Mặc dù đặt chi phí cho mỗi lần nhấp chuột sẽ gây ra sự lãng phí. Tuy nhiên, nếu quá thấp, việc tiếp cận khách hàng cũng không hiệu quả, ảnh hưởng trực tiếp tới chiến dịch quảng cá tổng thể. Điều này giống như việc tăng giá bid theo vị trí địa lý, doanh nghiệp có thể tối ưu CPC theo biết bị khi chạy quảng cáo dựa vào dữ liệu hành vi. 

Phân bổ lại ngân sách hiệu quả

Quảng cáo không chỉ chú trọng vào một nền tảng mà cần chia ra thành nhiều chiến dịch, bố trí nhiều khung giờ cho từng đối tượng khách hàng riêng biệt. Do vậy, khả năng phân bổ ngân sách hợp lý cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả từ mục tiêu ban đầu hơn rất nhiều!

Để phân bổ hiệu quả, bạn nên xem ngân sách đề xuất dựa trên kết quả tìm kiếm, phân tích hiệu quả chiến dịch trong vòng 15 ngày. Đồng thời, kết hợp công cụ ước tính lưu lượng truy cập cho mỗi dạng từ khoá để đưa ra quyết định giá thầu phù hợp nhất.

chạy quảng cáo google ads hiệu quả

Chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả phân bổ ngân sách hiệu quả.

Nghiên cứu và bổ sung các từ khóa phủ định

Mách nhỏ bạn rằng nhiều người mới thường bỏ quên tính năng hữu hiệu của “từ khóa phủ định” khi triển khai tối ưu quảng cáo Google đó. Trên thực tế, việc lên danh sách và cập nhật liên tục các từ khóa phủ định xuyên suốt chiến dịch sẽ giúp hạn chế hiển thị các mẫu quảng cáo với những từ ngữ kém liên quan đến nghĩa. 

Lên lịch quảng cáo theo khung giờ

Ban đầu, bạn nên để quảng cáo chạy 24 giờ, sau đó giảm dần từ vài ngày đến vài tuần mỗi lần. Lưu ý, mỗi lần thực hiện đều phải được kê khai lại và đo lường cụ thể để nhận định được khung giờ có nhiều chuyển đổi và chủ động điều chỉnh giá thầu sao cho phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, cũng có những lúc quảng cáo không đem lại chuyển đổi. Khi này, hãy sử dụng tính năng tắt tại các khung giờ đó để giảm thiểu chi phí, tối ưu ngân sách nhé!

cách chạy quảng cáo google ads hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả nhờ lên lịch quảng cáo theo khung giờ.

Thiết lập ưu tiên thiết bị

Ngày nay, người dùng có thể tìm kiếm thông tin qua nhiều phương tiện khác như như điện thoại, Ipad, máy tính,.. Do vậy, nên áp dụng các thiết lập ưu tiên trên thiết bị và lồng ghép quảng cáo sao cho khéo léo nhất.

Chẳng hạn nhóm khách hàng từ 18 đến 23 tuổi sẽ thường xuyên truy cập Internet thông qua thiết bị điện thoại di động. Do vậy, bạn nên thiết lập quảng cáo cho đối tượng này trên các thiết bị này để tăng hiệu quả doanh thu cho công ty.

Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý

Tối ưu quảng cáo Google cũng cần quan tâm đến đối tượng mục tiêu theo các khu vực vị trí địa lý khác nhau. Khách hàng sẽ có nhu cầu chọn mua sản phẩm/dịch vụ gần nơi mình sinh sống. Do vậy, hãy nhanh chóng điều chỉnh sao cho có nhiều thông tin liên quan đến khu vực gần doanh nghiệp nhất, giúp tăng giá thầu ở những khu vực có tỷ lệ chuyển đổi cao.

cách chạy google ads hiệu quả

Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý.

Tắt/bật mẫu Google Ads

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp gặp sai lầm khi chạy quá nhiều quảng cáo. Họ cho rằng thông tin càng lan rộng thì càng tiếp cận được nhiều khách hàng. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng nếu người tiêu dùng tương tác mạnh mẽ. 

Bên cạnh đó, nếu quá nhiều quảng cáo xuất hiện còn vô tình khiến khách hàng khó chịu, không muốn tương tác, thậm chí là chán ghét. Khi này, những gì doanh nghiệp nhận lại chỉ là khoản chi phí “leo thang”.

Tối ưu hoá URL hiển thị 

URL thực chất là địa chỉ website hiển thị mỗi lần khách hàng nhấp vào quảng cáo. Đường link này sẽ cung cấp ý tưởng về nơi họ sẽ đến sau khi click vào quảng cáo. Tuy nhiên, Stradex khuyến cáo URL trang đích không được khớp với URL hiển thị.

Đồng thời, để tăng mức độ liên quan của quảng cáo, nên thực hiện:

  • Sử dụng từ khóa trong URL hiển thị.
  • Lồng ghép với các lời kêu gọi hành động như “Xem ngay”, “Đặt ngay” hoặc “Đừng bỏ lỡ”.
  • Sử dụng các đầu dòng gạch nối trong URL nhằm tạo cảm giác dễ đọc.

Với hiệu quả vượt ngoài mong đợi, tối ưu hoá URL hiển thị là cách thức “rất đáng để bạn cân nhắc” đó!

Cá nhân hoá bản sao quảng cá

Cá nhân hoá bản sao sẽ giúp tăng lượt nhấp của khách hàng vào quảng cáo, giúp sản phẩm/dịch vụ tiếp cận người tiêu dùng nhiều hơn. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao doanh số, phát triển bền vững và cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ cùng ngành.

Hãy thử tìm hiểu về chức năng tùy chỉnh địa lý nhé! Cách thức này sẽ giúp bạn tự động cập nhật thông tin dựa trên vị trí thực tế của khách hàng. Đồng thời, bạn cũng có thể cá nhân hoá bản sao quảng cáo dựa trên các kích thước như giới tính, độ tuổi, đối tượng, thiết bị,... 

Viết nội dung quảng cáo thu hút, hấp dẫn

Hãy thử đa dạng nội dung quảng cáo của bạn bằng nhiều mẫu văn bản, mỗi quảng cáo chứa từ khóa trong bộ khoá. Đồng thời, thực hiện kết nối với chương trình, Stradex tin rằng cách thức này sẽ kích thích rất nhiều khách hàng tò mò click vào quảng cáo trên website của bạn.

Tuy nhiên, để Google không từ chối quảng cáo, bạn nên lưu ý:

  • Tránh viết toàn bộ quảng cáo mẫu.
  • Tránh các từ khoá thư rác nhiều trong quảng cáo mẫu.
  • Không sử dụng các từ vi phạm chính sách quảng cáo. 

chạy ads google hiệu quả

Viết nội dung quảng cáo hấp dẫn, thu hút.

Thử nghiệm các Ad Rank khác nhau

Nhắm đến các thứ hạng vị trí khác nhau và đo lường mức độ ảnh hưởng của trường hợp lên chuyển đổi hay số lượng click là cách tốt nhất để giảm CPC. Dù hiển thị ở vị trí số 1 hoặc số 2 thì mẫu quảng cáo của bạn đều sẽ mang đến hiệu quả tương tự nhau. 

Trên thực tế, thứ hạng hiển thị đầu tiên không phải lúc nào cũng là vị trí “vàng” cho Google Ads bởi người dùng đôi khi có thể click vào vị trí thứ 2, 3 hoặc bị “thu hút” bởi các thương hiệu quen thuộc hơn.

Thêm các tiện ích mở rộng

Nếu không sử dụng thêm các tiện ích mở rộng quả là một đáng tiếc lớn bởi Google khuyến khích thêm nhiều tiện ích quảng cáo như liên kết trang web, vị trí, mở rộng tin nhắn, chú thích, cuộc gọi,... Điều này sẽ giúp tăng chất lượng, hiệu suất và cả tỷ lệ quảng cáo tốt hơn. 

chạy ads google hiệu quả

Chèn thêm các tiện ích mở rộng.

Kết luận

Trên đây, Stradex đã bật mí toàn bộ 15 cách tối ưu quảng cáo Google Ads chi tiết, hiệu quả nhất cho website. Mong rằng những chia sẻ trên đã đem đến nguồn thông tin tham khảo hữu ích, giúp bạn ứng dụng hiệu quả để tối ưu, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, nâng tầm thứ hạng website,... Hãy liên tục thử nghiệm, cải tiến để tìm ra công thức chạy Ads phù hợp nhất cho trang web của bạn nhé! 

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn