vi
en
menu

22 tháng 6, 2024

Hướng dẫn 5 mẹo tối ưu hiệu quả quảng cáo với Responsive Search Ads

Performance Marketing

Responsive Search Ads là một lựa chọn thiết lập quảng cáo Google Ads được sử dụng tương đối rộng rãi hiện nay. Loại hình quảng cáo này nổi bật với tính linh hoạt, tối ưu cùng vô vàn lợi ích hấp dẫn khác. Vậy Responsive Ads là gì? Làm thế nào để quảng cáo với chiến dịch RSA Google hiệu quả? Cùng Stradex tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

Responsive Search Ads là gì? Lợi ích của khi quảng cáo với chiến dịch RSA

Responsive Search Ads là loại hình quảng cáo trực tuyến, trong đó hệ thống Google sẽ tự động điều chỉnh tiêu đề, nội dung mô tả và bố cục sao cho phù hợp nhất với ngữ cảnh của người dùng, tối ưu hiệu suất cho quảng cáo. RSA Google không tạo ra nội dung mà chỉ sử dụng AI để kết hợp các tiêu đề và mô tả của bạn để chúng đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Ví dụ, muốn quảng cáo dịch vụ xe ô tô đã qua sử dụng, bạn có thể cung cấp cho Google các tiêu đề như “xe ô tô lướt mới 99.9%”, “xe ô tô cũ chính chủ giá rẻ”, “chuyên bán ô tô siêu lướt”,....Từ dữ liệu này, Google Ads sẽ thử nghiệm và chọn lọc ra các kết hợp tiêu đề và mô tả có hiệu suất tối ưu nhất, giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn khi hiển thị quảng cáo có thông điệp phù hợp nhất với truy vấn tìm kiếm của họ.

Responsive Search Ads

Khác với chiến dịch Google Search Ads truyền thống, dạng chiến dịch này đem lại các lợi ích sau:

  • Linh hoạt, dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các khách hàng tiềm năng nhờ xây dựng thông điệp có sức lan tỏa mạnh mẽ.
  • Tối ưu tiêu đề và mô tả phù hợp nhất với mục đích truy vấn, sở thích, loại thiết bị,.. của người dùng.
  • Tạo quảng cáo thích ứng với nhiều không gian hiển thị trên nhiều loại thiết bị khác nhau.
  • Cho phép cung cấp nhiều mô tả và tiêu đề để đảm bảo rằng Google Ads có thể trả về kết hợp lý tưởng nhất, gia tăng tính cạnh tranh khi đặt giá thầu.

Cách hoạt động của Responsive Search Ads

Khác với Dynamic Search Ads, khi thực hiện chiến dịch Responsive Search Ads người dùng cung cấp dòng tiêu đề và nội dung mô tả, hệ thống của Google sẽ tự động sắp xếp, kết hợp chúng theo hàng chục nghìn kiểu hoán vị khác nhau. Đồng thời, Google Search Ads cũng sẽ chỉ ra đâu là kiểu sắp xếp tối ưu nhất. 

Sau khi hoàn thành, hệ thống Google còn có nhiệm vụ hiển thị các tiêu đề và mô tả có liên quan và hiệu quả nhất cho các kết quả tra cứu khác nhau, tùy thuộc vào từ khóa truy vấn, ngữ cảnh, loại thiết bị hay hành vi duyệt web,..

Quy trình thực hiện RSA Google

Chi tiết về cách hoạt động của Google Responsive Search Ads theo trình tự như sau:

  • Đầu tiên, hệ thống AI của Google sẽ bắt đầu tiếp nhận các từ khóa và truy vấn tìm kiếm.
  • Dựa trên nhóm dòng tiêu đề và các nội dung mô tả, AI sẽ tự động tập hợp lại các sắp xếp khác nhau dựa trên hiệu suất dự kiến và mức độ liên quan của mỗi truy vấn. Hệ thống thông minh của Google sẽ tự động loại bỏ các kết hợp trùng lặp, đồng thời đánh giá tính hiệu quả của những kết hợp khả thi.
  • Những sự kết hợp có hiệu quả đánh giá cao sẽ tiếp tục trải qua quy trình chọn lọc dựa trên chất lượng và mức độ liên quan. Kết quả cuối cùng sẽ bao gồm các kết hợp hiệu quả nhất từ tối thiểu ba dòng tiêu đề và hai dòng mô tả.

Các bước thiết lập chiến dịch Responsive Search Ads

Để thiết lập chiến dịch Responsive Ads Google, bạn chỉ cần thực hiện 5 bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads, chọn biểu tượng “Campaign” ở thanh công cụ bên trái màn hình. Sau đó, chọn “Ads” trong danh mục menu thả xuống.

Bước 1: Tạo chiến dịch

  • Bước 2: Nhấn vào dấu cộng màu xanh ở trên cùng góc trái để tạo Google Responsive Ads. 

Bước 2: Thêm chiến dịch

Sau đó chọn quảng cáo Responsive Ads từ danh sách menu.

Bước 3: Tạo chiến dịch RSA

Sau khi chúng ta chọn loại quảng cáo RSA, tiếp tục chọn nhóm quảng cáo muốn triển khai.

Bước 4: Chọn nhóm quảng cáo

  • Bước 3: Nhập đường dẫn Final URL - website đích nơi mà người dùng sẽ được điều hướng đến sau khi truy cập vào quảng cáo của bạn. Đường dẫn được hiển thị cho người dùng chỉ là một phần trong URL quảng cáo. Do vậy, URL phải là trang cụ thể, phù hợp với nội dung quảng cáo và mục đích truy vấn của người dùng.
    Chẳng hạn, nếu bạn chạy chương trình quảng cáo về dịch vụ thẩm mỹ thì Final URL của bạn sẽ là “https://yourdomain.com/dichvu/tham-my” và đường dẫn hiển thị có thể sẽ là “yourdomain.com/dichvu/tham-my”.
  • Bước 4: Nhập tiêu đề và nội dung mô tả, tối đa 15 dòng tiêu đề và 4 mô tả. Đồng thời, bạn có thể bổ sung thêm các liên kết ngoài hoặc cách liên hệ trực tiếp đến doanh nghiệp để cải thiện hiệu suất cho chiến dịch quảng cáo. Sau đó, nhấn chọn “Save ad” để lưu lại các thiết lập quảng cáo.

Bước 5: Lưu thiết lập

  • Bước 5: Kiểm tra lại bản xem trước của quảng cáo trong phần cài đặt. Tuy nhiên, Google có thể rút ngắn một số thành phần định dạng, bởi bản xem trước không hiển thị tất cả mà chỉ là bản trình bày sơ lược về chiến dịch sắp được triển khai. 

Bước 6: Kiểm tra quảng cáo

Lưu ý: Để đảm bảo hiệu suất tối ưu trong thử nghiệm kết hợp các kiểu quảng cáo, Google Ads chỉ cho phép người dùng thực hiện tối đa 3 chiến dịch Responsive Ads Search cho mỗi nhóm quảng cáo.

Những mẹo quảng cáo Responsive Search Ads hiệu quả cao

Tham khảo ngay một số mẹo nâng cao hiệu quả quảng cáo Responsive Search Ads dưới đây:

Tạo thêm nhiều tiêu đề và mô tả có liên quan

Nên đặt mục tiêu tối thiểu 8 tiêu đề và 3 nội dung mô tả. Cung cấp càng nhiều tiêu đề và mô tả, hệ thống càng dễ dàng thử nghiệm và chọn lọc được kiểu kết hợp hiệu quả nhất cho đối tượng mục tiêu của bạn. Ngoài ra, cần triển khai tiêu đề sao cho đảm bảo tính mạch lạc và có ý nghĩa, bất kể chúng được hiển thị theo thứ tự nào. 

Mẹo quảng cáo Google Responsive AdsChúng ta cần làm nổi bật điều các đặc điểm thu hút trong mỗi dòng tiêu đề và mô tả sẽ giúp nêu bật nhiều khía cạnh như lợi ích, tính năng, chương trình khuyến mãi,..về sản phẩm dịch vụ của bạn. Một số bí quyết làm nổi bật tiêu đề và nội dung mô tả phải kể đến:

  • Nêu bật một lợi ích hoặc tính năng khác biệt của sản phẩm ở mỗi dòng tiêu đề.
  • Triển khai bằng nhiều cách thức khác nhau, chẳng hạn thay vì “miễn phí giao hàng”, bạn có thể sử dụng các mô tả khác như “freeship”, “tiết kiệm”,...
  • Cung cấp nhiều khía cạnh khác nhau như chất lượng sản phẩm, dịch vụ lắp đặt, hỗ trợ khách hàng,...
  • Thêm lời kêu gọi CTA (Call to Action) ở dòng tiêu đề để thu hút sự chú ý, kích thích hành động, chẳng hạn như “Mua ngay”, “Đặt hàng”, “Khám phá”,...
  • Đề cập trực tiếp đến các dịch vụ ưu đãi, khuyến mãi giảm giá, miễn phí giao hàng,....ngay trên tiêu đề, chú trọng vào các giá trị và khoản tiết kiệm mà bạn có thể mang lại.
  • Nêu bật tính năng độc đáo so với đối thủ cạnh tranh.

Ghim dòng tiêu đề và nội dung mô tả vào các vị trí cụ thể

Dòng tiêu đề và mô tả luôn hiển thị trong mọi quảng cáo, do đó chúng ta cần ghim những yếu tố quan trọng thu hút người dùng mua sản phẩm khi nhìn thấy quảng cáo xuất hiện. Điều này rất quan trọng để đảm bảo tiêu đề và mô tả được hiển thị nhất quán và truyền tải các thông điệp cụ thể. Để thực hiện, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng ghim cạnh dòng tiêu đề và mô tả, lựa chọn vị trí hiển thị phù hợp và lưu lại thiết lập.

Ghim tiêu đề

Ghim dòng tiêu đề quảng cáo

Lựa chọn vị trí hiển thị ghim

Lựa chọn cách hiển thị vị trí ghim.

Lựa chọn ghim tiêu đề

Ghim tiêu đề và mô tả cho quảng cáo RSA.

Khi thực hiện ghim tiêu đề và mô tả, cần lưu ý:

  • Chọn “Hiển thị ở bất kỳ vị trí nào được ghim” để thiết lập nội dung của bạn luôn xuất hiện ở dòng tiêu đề 1, 2 hoặc 3.
  • Để đảm bảo chắc chắn nội dung luôn luôn hiển thị cho bất kỳ quảng cáo nào, hãy ghim chúng vào tiêu đề 1/ tiêu đề 2 và mô tả 1.
  • Mỗi vị trí nên ghim từ 2 - 3 dòng tiêu đề hoặc nội dung mô tả để mang lại sự kết hợp linh hoạt hơn, gia tăng hiệu suất và thử nghiệm đâu là nội dung đem lại hiệu quả tốt hơn.

Tránh lạm dụng quá nhiều từ khóa

Từ khóa là yếu tố rất quan trọng trong quảng cáo RSA Google, tuy nhiên không phải mọi dòng tiêu đề đều phải tập trung vào yếu tố này. Khi thực hiện chiến dịch RSA, nhà quảng cáo nên tập trung tạo ra sự cân bằng giữa chúng và thông điệp muốn truyền tải. Do vậy, nên tránh spam quá nhiều từ khóa trong mẫu quảng cáo khiến cho thông điệp trở nên “cứng nhắc” với người dùng. Cần lưu ý, mục tiêu chính khi thực hiện RSA là kết nối với người dùng thông qua CTA, các lợi ích và tính năng của sản phẩm và dịch vụ bằng một số cách sau:

  • Tập trung vào các giá trị, lợi ích quan trọng của sản phẩm/ dịch vụ.
  • Đề cập đến tính năng nổi bật, lợi thế cạnh tranh so với công ty đối thủ.
  • Khuyến khích hành động với lời kêu gọi CTA rõ ràng.
  • Diễn tả trực tiếp cách giải quyết nhu cầu, mối quan tâm của người dùng.

Tránh lạm dụng từ khóa

 

Chính vì thế, trước khi thực hiện chiến dịch, người chạy quảng cáo nên nghiên cứu kỹ các từ khóa trọng tâm có liên quan đến sản phẩm của mình, kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất và lựa chọn lọc phù hợp để tránh lạm dụng quá nhiều keyword ở trong mẫu quảng cáo.

Thay đổi độ dài dòng tiêu đề và mô tả

Việc điều chỉnh thêm số lượng ký tự có thể khiến nội dung của bạn bị “nhảy” sang tiêu đề thứ 3 hoặc mô tả thứ 2. Bên cạnh đó, giao diện quảng cáo sẽ thay đổi khi bạn sửa hoặc xóa nội dung được ghim, điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo.

Trên đây, Stradex đã tổng hợp toàn bộ những thông tin quan trọng liên quan đến quảng cáo Google Responsive Search Ads: khái niệm, mô tả cách hoạt động, các bước thiết lập và các mẹo tối ưu hiệu quả quảng cáo. Chiến dịch RSA đem lại nhiều lợi ích trong thiết lập quảng cáo Google, do vậy hãy tận dụng tối đa những ưu thế này để nâng cao tỷ lệ truy cập website, gia tăng doanh số sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp nhé!

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn