vi
en
menu

29 tháng 5, 2024

Quảng cáo tìm kiếm động là gì? Các đặc điểm Dynamic Search Ads

Performance Marketing

Quảng cáo tìm kiếm động (Dynamic Search Ads) là cách dễ dàng nhất để tìm ra các khách hàng đang truy cứu chính xác những gì mà website cung cấp trên Google. Vậy hình thức tiếp thị này là gì? Làm thế nào để tận dụng DSA hiệu quả và giải quyết các hạn chế lãng phí, tiêu tốn ngân sách? Hãy để Stradex giải đáp toàn bộ những thắc mắc của bạn về DSA trong bài viết sau nhé!

Quảng cáo tìm kiếm động là gì? Những điều cần làm trước khi sử dụng DSA

Quảng cáo tìm kiếm động là dạng chiến dịch không yêu cầu tạo từ khoá và phân phối tới tất cả các kiểu khớp có thể xảy ra mà chỉ cần nhắm đến toàn bộ hoặc một phần các trang trong website. Tức là mỗi khi người dùng nhập vào các truy vấn có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ tiếp thị, hệ thống sẽ tự động tạo ra một tiêu đề được xây dựng từ cụm từ tìm kiếm với nội dung dựa trên trang đích phù hợp nhất của website.

Hình thức này cho phép chiến dịch của chúng ta tiếp cận được nhiều nhóm từ khóa nhỏ liên quan đến lĩnh vực của chúng ta. Do vậy, người thực hiện sẽ nhận được kết quả hiển thị tốt hơn, rộng hơn mà không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào cho chiến dịch hiện có. Bạn có thể thiết lập các từ khoá, nhóm quảng cáo và thực hiện như hiện tại rồi mới thêm DSA để phát hiện các từ khóa không cần thiết.

quảng cáo tìm kiếm động

Quảng cáo tìm kiếm tự động là gì?

Dưới đây, Stradex sẽ bật mí cho bạn những điều mà website cần có trước khi sử dụng DSA Google để tận dụng tối đa hiệu quả của loại hình này. Cụ thể:

  • Nội dung phù hợp với người dùng: DSA sẽ dùng nhiều trang khác nhau trên website để tiếp thị. Do đó, khi sử dụng DSA cần phải có nội dung bao phủ được nhiều chủ đề trong lĩnh vực mà chúng ta hướng đến. Đồng thời phải đảm bảo rằng nội dung không vi phạm chính sách và có khả năng dẫn dắt người dùng mua hàng cao.
  • Các công cụ theo dõi: Bên cạnh việc chuẩn bị tài khoản Google Ads để thực hiện chiến dịch, chủ sở hữu phải kết nối website với Google Search Console và Google Analytic 4 để theo dõi hiệu quả cũng như đánh giá xuyên suốt chiến dịch tiếp thị DSA.
  • Cấu trúc website rõ ràng: Website cần được xây dựng cấu trúc chặt chẽ. Bởi vì DSA sẽ dựa vào cấu trúc của website để lựa chọn xem trang nào sẽ được xuất hiện khi người dùng tìm kiếm các từ khóa, qua đó website sẽ tiếp cận người dùng với nội dung đúng của truy vấn tìm kiếm.
  • Thân thiện với Google: Website sẽ được Google đọc và ghi nhận các thông tin được thể hiện trên giao diện, từ đó lập chỉ mục để được xuất hiện trên kết quả tìm kiếm cho các từ khóa liên quan đến nội dung được viết. Do đó  khi chạy quảng cáo động, đối với các trang không được Google lập chỉ mục thì hệ thống sẽ không thể sử dụng các trang này để làm nội dung tiếp thị khi người dùng tìm kiếm.
  • Phù hợp với các thiết bị: Hai thiết bị phổ biến được đa số người dùng sử dụng là máy tính và điện thoại. Đặc biệt cần chú ý đến phiên bản dành cho thiết bị di động bởi DSA Google có thể xuất hiện trên điện thoại khi mà người dùng đang tra cứu thông tin. Chính vì thế website cần phải có giao diện có thể xem được trên cả hai dạng thiết bị để đảm bảo chiến dịch tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

DSA google

Cần làm gì trước khi thực hiện tiếp thị Google?

Cách quảng cáo tìm kiếm động vận hành, khi nào nên và không nên sử dụng?

Quảng cáo tìm kiếm động là một hình thức cụ thể hơn của quảng cáo tìm kiếm (Google Search Ads). Chiến dịch này vận hành dựa trên việc khớp nội dung tra cứu của người dùng trên Google với các trang cụ thể trên website của bạn. Do vậy, nhà tạo lập có thể nhắm mục tiêu của mình dựa trên các website riêng lẻ, website cụ thể hoặc tất cả các trang web.

Dựa trên thiết lập này, Google sẽ quét nội dung trên website, tự động nhắm mục tiêu, tạo ra tiêu đề và dòng mô tả phù hợp. Tùy vào kiểu nhắm mục tiêu của nhà tạo lập, DSA sẽ vận hành theo một cách khác nhau. Cụ thể:

Tập trung vào mục tiêu theo website cụ thể

Nhà tạo lập chiến dịch sẽ chỉ định các URL cụ thể dùng cho chiến dịch của mình. Bạn có thể nhập các URL thủ công hoặc sử dụng dữ liệu có sẵn dưới dạng bảng tính. Đồng thời, có thể sử dụng các tiêu chí như nội dung trang, tiêu đề trang hoặc danh mục để nhóm các website có liên quan với nhau. Cách này giúp chúng ta kiểm soát chặt chẽ nội dung và trang đích.

Tập trung vào mục tiêu theo nguồn cấp dữ liệu tùy chỉnh 

Nhà quảng cáo sử dụng các nhãn tùy chỉnh hoặc một bảng tính chứa URL để chỉ định chính xác URL nào cần được sử dụng. Nguồn cấp dữ liệu tại trang đích sẽ giúp Google Ads xác định thời điểm hiển thị và trang truy cập đích. Với cách này, bạn có thể thêm nhãn tùy chỉnh vào URL để phân loại và sắp xếp mục tiêu trong nguồn cấp dữ liệu hoặc sử dụng chính nguồn cấp dữ liệu để loại trừ các URL không phải mục tiêu.

quảng cáo động Google

Cách DSA vận hành

Vậy khi nào nên và không nên sử dụng DSA? Hãy lắng nghe gợi ý tham khảo 4 trường hợp nên tận dụng hình thức này từ Stradex nhé! Theo đó, nhà quảng cáo nên sử dụng DSA khi:

  • Muốn tận dụng tối đa mục đích từ việc truy vấn: Mạng tìm kiếm GSN (Google Search Network) của Google an toàn và có mục đích chuyển đổi cao hơn so với các kênh mạng xã hội, chiến dịch tiếp thị Email hay mạng hiển thị. Bởi GSN hoạt động dựa trên mục đích cụ thể của người tìm kiếm. 
  • Muốn giải quyết sự kém hiệu quả: Tìm kiếm tự động có lợi thế từ việc tập trung sử dụng các từ khóa mục tiêu trong GSN thay vì khớp với toàn bộ truy vấn tìm kiếm thực tế của người dùng về từ khoá đó. Nó cho phép điều chỉnh cụm từ tìm kiếm tự khớp với các nội dung của trang web, nhờ đó tránh các cụm từ không liên quan. Qua đó giải quyết được vấn đề tạo ra quá nhiều lưu lượng truy cập từ các nhấp chuột không liên quan, dẫn đến phải trả rất nhiều tiền mà không tạo ra doanh thu. 
  • Muốn tăng lượt Click: Truy vấn tìm kiếm có sự liên quan cao đến từ khóa mục tiêu sẽ tăng đáng kể tỷ lệ nhấp chuột CTR trên website. Tỷ lệ Click và mức độ liên quan tăng lên thì điểm chất lượng của chiến dịch cũng được cải thiện.

cách chạy quảng cáo tìm kiếm động

Khi nào nên sử dụng quảng cáo DSA

Bài viết liên quan: Responsive Search Ads

Quảng cáo tìm kiếm động có ưu và nhược điểm gì?

Xem xét cẩn thận các ưu nhược điểm của quảng cáo tìm kiếm động sẽ giúp đánh giá mức độ phù hợp với mục tiêu và chiến lược cụ thể. Dưới đây Stradex đã tổng hợp chi tiết các ưu nhược điểm của hình thức này:

Ưu điểm

  • Dễ thiết lập và bảo trì: Không phải quản lý quá nhiều, không bị tốn quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, DSA chỉ thích hợp cho các công ty lưu trữ lượng hàng tồn kho lớn, thiếu khả năng điều chỉnh chiến dịch trong ngày.  
  • Dễ thực hiện: Người thiết lập không cần viết văn bản, chọn các từ khoá có mức độ ưu tiên mà chỉ cần hướng lưu lượng truy cập đến một loạt trang đích tiềm năng có sẵn trên website của mình.
  • Nâng cao lợi nhuận và độ nhận diện: Tối ưu đúng cách, người thực hiện thậm chí có thể kiếm thêm nhiều tiền và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn so với nhắm mục tiêu theo từ khóa thủ công.
  • Giá thầu rẻ hơn: Do tiếp cận nhiều từ khoá ít cạnh tranh. Thậm chí DSA còn cho phép bạn đặt ngân sách cụ thể nhằm đảm bảo quyền kiểm soát tốt hơn mức chi phí.
  • Không bị bỏ qua từ khoá: Nắm bắt các từ khoá dài, các truy vấn tìm kiếm mà có thể bạn “bỏ lỡ”. Đồng thời, tận dụng hiệu quả từ các từ khóa phủ định. Đồng thời giúp chúng ta bổ sung thêm từ khóa tìm kiếm khi thực hiện chiến dịch.
  • Tự động kiểm soát chiến dịch: Tuỳ ý lựa chọn vùng cho phép Google thu thập dữ liệu dùng để phân phối. Nó có thể là từng trang cụ thể, các danh mục hoặc toàn bộ website, thậm chí là tự thiết lập không hiển thị với những sản phẩm hết hàng.
  • Cập nhật tự động, liên tục: Các thông tin website và quảng cáo sẽ được cập nhật liên tục, nhanh chóng, tiện lợi. Thậm chí là cập nhật từ các thay đổi theo mùa để đáp ứng nhu cầu thị trường và tận dụng tối đa các cơ hội.
  • Báo cáo tự động: DSA cung cấp danh sách báo cáo tự động để kịp thời điều chỉnh các vấn đề cần thiết. Cho người thực hiện chiến dịch có thể theo dõi mức độ liên quan, tỷ lệ nhấp chuột, tăng tỷ lệ chuyển đổi và mức giá cho mỗi lần nhấp chuột…
  • Tự động sử dụng URL cuối cùng và URL hiển thị: Với hình thức DSA, người thực hiện sẽ không cần phải chọn trang đích cho chiến dịch bởi vì hệ thống đã tự nhận định các trang phù hợp trên website để xuất hiện trước các truy vấn phù hợp

Ưu điểm của quảng cáo DSA

Ưu điểm của quảng cáo DSA.

Nhược điểm

Có thể bị tiêu tốn nhiều chi phí cho các từ khóa không liên quan, ít giá trị chuyển đổi hay những từ khóa chỉ đóng vai trò là “từ khoá thông tin” bởi hệ thống tự động không thể đảm bảo chính xác hoàn toàn.

  • Không phù hợp với tất các các website, đặc biệt là các trang web quy mô nhỏ, cấu trúc chưa được phân cấp rõ ràng.
  • Thực hiện chiến dịch DSA cho website sẽ trông giống Spam nếu như không kiểm soát chiến dịch chặt chẽ.
  • Không phải lúc nào cũng phản ánh chính xác nhận dạng thương hiệu bởi DSA được tạo dựng dựa trên nội dung website, không phải từ thông điệp cụ thể.
  • Người thực hiện bị hạn chế quyền kiểm soát trang đích và có ít quyền quản lý với các từ khoá. Bên cạnh đó đòi hỏi kiến thức về SEO để tối ưu tiêu đề và kết quả Index Google hiệu quả
  • Không nắm được các mục tiêu cụ thể như vị trí, nhân khẩu học, giới tính,.. dẫn tới lãng phí chi tiêu cho quảng cáo.
  • Có thể hiển thị các nội dung không liên quan đến sản phẩm hoặc giá trị cốt lõi của website.
  • Đôi khi dòng tiêu đề được tạo tự động không khớp với trang đích và nội dung.
  • Không thể điều chỉnh thông điệp một cách chủ động như các chiến dịch truyền thống.
  • Yêu cầu bảo trì liên tục để đảm bảo hoạt động hiệu quả, không gây lãng phí ngân sách.
  • Khó khăn trong việc theo dõi sự chuyển đổi vì chúng được thực hiện trên nhiều trang đích khác nhau.
  • Phải sử dụng kết hợp với các công cụ khác để đảm bảo chiến lược được khai thác tốt nhất.
  • Có thể đem đến tỷ lệ chuyển đổi thấp bởi bản chất DSA ít được nhắm vào các mục tiêu quảng bá hơn so với chiến dịch truyền thống.

Nhược điểm của hình thức tiếp thị

Nhược điểm của DSA.

Cách thiết lập quảng cáo tìm kiếm động trên Google Ads

Tham khảo ngay 4 bước thiết lập quảng cáo tìm kiếm động đơn giản nhất nhé!

Bước 1: Thiết lập chiến dịch mới

Trước tiên chúng ta cần đăng nhập vào tài khoản Google Ads, sau đó chọn “Tạo chiến dịch”.

Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Thiết lập chiến dịch mới.

Tiếp tục thiết lập mục tiêu chiến dịch, chẳng hạn như doanh số bán hàng, khách hàng tiềm năng,... hoặc chọn “Tạo chiến dịch không có mục tiêu” để tiếp tục. Sau đó chọn “Tìm kiếm” để lựa chọn loại chiến dịch phù hợp.

Chọn chiến dịch quảng cáo động

Chọn chiến dịch.

Giờ đây cần đặt tên cho chiến dịch, điền tất cả các thông tin cần thiết về chiến dịch được yêu cầu cung cấp gồm: Mạng, vị trí, ngôn ngữ, ngân sách, đặt giá thầu, ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Khi thiết lập giá thầu, Stradex đề xuất bạn nên lựa chọn CPC nâng cao hoặc CPA mục tiêu.  Cuối cùng chọn “Lưu và tiếp tục” để chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

Bước 2 - Tạo nhóm quảng cáo

Đầu tiên cần tùy chọn “Dynamic Ad Group” làm loại quảng cáo sử dụng. Sau đó nhập tên, đặt giá thầu, giá mỗi lần nhấp chuột tối đa mặc định, cách xoay vòng để tối ưu hóa chuyển đổi, tối ưu số lần nhấp chuột,...

Chọn nhóm quảng cáo

Tạo DSA.

Tiếp tục, người thực hiện cần thiết lập Mục tiêu quảng cáo động gồm:

  • Nguồn nhắm mục tiêu: Tuỳ chọn giữa “Trang web” hoặc “Chỉ mục của Google về trang web” (Ở đây Stradex chọn nguồn phía sau).
  • Tên miền website: Nhập tên miền trang web của bạn.

Thiết lập mục tiêu quảng cáo

Thiết lập các mục tiêu cho DSA.

  • Nguồn cấp dữ liệu trang: Thiết lập nguồn cấp dữ liệu cho website (Ở đây Stradex lựa chọn nguồn cấp XML chứa các thông tin về URL đang muốn phân phối).
  • Tùy chọn URL: Nhà tạo lập có thể chọn tất cả website hay chỉ một số trang cụ thể theo những tiêu chí nhất định.

Tùy chọn URL chiến dịch

Tuỳ chọn URL.

Bước 3: Tạo bản Ad Copy

Ở bước này yêu cầu người dùng tạo các mẫu quảng cáo động. Dựa trên tìm kiếm của người dùng, chúng sẽ tự động tạo dòng tiêu đề và trang đích. Mách nhỏ, bạn nên tạo nhiều mẫu khác nhau để thử nghiệm xem đâu là mẫu DSA tốt nhất.

Tạo bản Ad Copy

Tạo bản Ad Copy.

Bước 4: Xem lại và khởi chạy

Rà soát lại một lượt các cài đặt chiến dịch, cài đặt nhóm quảng cáo để đảm bảo các thông tin được chính xác nhất trước khi chiến dịch chính thức khởi chạy.

Tạo nguồn cấp dữ liệu cho Dynamic Search Ads như thế nào

4 bước cơ bản sau sẽ giúp bạn tạo nguồn cấp dữ liệu cho Dynamic Search Ads dễ dàng, cụ thể:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads, chọn biểu tượng công cụ và tìm “Dữ liệu doanh nghiệp”.

Nguồn cấp dữ liệu Page Feed

Tạo nguồn cấp DSA.

Bước 2: Chọn dấu cộng, “Nguồn cấp dữ liệu” và tiến hành nhập tên.

Page Feed DSA

Thiết lập nguồn cấp cho DSA.

Bước 3: Nhấn “Chọn tệp” để đính kèm bảng tính nguồn cấp dữ liệu. Sau đó kiểm tra nguồn cấp để tìm kiếm các URL trùng lặp. Lưu ý, có thể tải xuống mẫu nguồn cấp dữ liệu trang bằng cách truy cập vào tài liệu của Google.

Upload nguồn cấp dữ liệu

Chạy nguồn cấp dữ liệu Google.

Bước 4: Chọn “Preview” để xem trước, sau đó mới chọn “Apply” khi đảm bảo đã kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin. 

Fiel nguồn cấp dữ liệu

Hoàn tất tạo nguồn cấp.

Luu ý: 

  • Google sẽ mất từ 2 đến 14 ngày để thu thập dữ liệu từ nguồn cấp (tuỳ theo kích thước) trước khi bạn được quyền thêm mới hoặc chỉnh sửa.
  • Để lựa chọn nguồn nhắm mục tiêu cho DSA, chỉ cần sử dụng URL từ nguồn cấp dữ liệu trên website của bạn và lựa chọn số lượng bạn muốn sử dụng cho chiến dịch này.

Lưu ý nguồn cấp dữ liệu

Lưu ý khi tạo nguồn dữ liệu cho DSA.

Các mẹo tối ưu Dynamic Search Ads và cách tạo nội dung quảng cáo phù hợp

Để thực hiện được một chiến dịch Dynamic Search Ads hiệu quả, người thực hiện cần phải kiểm tra và quản lý nhiều hạng mục công việc khác nhau. Dưới đây là những thông tin về các công việc cần làm khi thực hiện chiến dịch DSA do Stradex đã tổng hợp mà bạn có thể tham khảo:

Xác định xem chiến dịch DSA có phù hợp với website không

Người tạo lập chiến dịch cần phải nắm được cách các nền tảng tìm kiếm khác nhau tiếp nhận URL mà chúng sử dụng cho chiến dịch DSA của bạn. Theo Stradex, bạn nên tận dụng tất cả các URL mà Google biết cùng với nguồn cấp dữ liệu của mình.

Hơn nữa, việc tạo và tối ưu các phiên bản hiển thị khác nhau của phân mô tả sao cho thu hút và gây ấn tượng với người tiếp cận. Thiết lập và xây dựng chiến dịch có cấu trúc vững chắc bằng các nhóm chiến dịch khác nhau, hoạch định chiến lược với từ khoá rõ ràng kết hợp với theo dõi hiệu suất, cải thiện liên tục chính là phương pháp thành công khi thực hiện tiếp thị với quảng cáo động.

Nhắm mục tiêu cho DSA thành các nhóm dựa trên hành vi người dùng

Với những chiến dịch DSA hướng tới các khách hàng quốc tế. Khi tạo chiến dịch DSA cần phải thiết lập ngôn ngữ, bản dịch và trang đích phù hợp để tiếp cận nhóm đối tượng này. Dưới đây là những thiết lập cơ bản giúp chiến dịch của chúng ta tiếp cận đúng tệp khách hàng hơn.

  • Tạo mục tiêu tự động cho tất cả các website. Sử dụng nguồn cấp dữ liệu trang để Google Ads tự động xác định đâu là trang thực sự quan trọng.
  • Tạo các nhóm quảng cáo DSA khác nhau nếu các mục tiêu nhất định yêu cầu văn bản, tiện ích hay các mục tiêu về hiệu suất tùy chỉnh.
  • Triển khai các URL theo dõi động phù hợp nhất với bạn và hệ thống của bạn. Tránh thêm các từ khóa từ những truy vấn hàng đầu trong chiến dịch khác.

Người thực hiện có thể loại trừ tiêu đề, URL, nội dung trang không liên quan đến các mục tiêu chính của chiến dịch. Bên cạnh đó xem xét trong báo cáo cụm từ tìm kiếm và xác định những truy vấn không phù hợp. Sau đó thêm từ khoá bạn muốn tạm dừng hoặc muốn xoá khỏi chiến dịch khác thành từ khóa phủ định cho chiến dịch DSA.

Kết hợp DSA, đặt lại giá thầu tự động và danh sách tiếp thị lại

Việc sử dụng dịch vụ đặt giá thầu thông minh của Google Ads có thể cải thiện chi phí và hiệu suất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo danh sách tiếp thị lại kèm theo kết quả tìm kiếm cho DSA nhằm đảm bảo khả năng chuyển đổi cao nhất cho một người dùng tiếp cận. Đồng thời hãy thiết lập tiêu đề có tính mô tả và thực sự hấp dẫn cho phép người dùng nắm được những nội dung sẽ xuất hiện trên website

Các mẹo tối ưu quảng cáo động

Các mẹo tối ưu DSA Google.

Sự khác nhau giữa Dynamic Search Ads với Google Search Ads

Stradex sẽ giúp bạn phân biệt dễ dàng Dynamic Search Ads và Google Search Ads qua bảng so sánh sau nhé!

 

Dynamic Search Ads 

Google Search Ads

Cách hoạt động

Xuất hiện khi người dùng truy cập vào website của bạn, cho dù họ đang tìm kiếm bất kể thứ gì

Nhà sáng tạo trả tiền để quảng cáo hiển thị trên tại màn hình kết quả khi người dùng tìm kiếm các từ khoá hoặc cụm từ cụ thể có liên quan.

Đối tượng tiếp cận

Tiếp cập hiệu quả đến những người quan tâm về sản phẩm/dịch vụ của bạn nhưng chưa biết về doanh nghiệp của bạn.

Tiếp cận hiệu quả đến những người quan tâm đến những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Chi phí

Giá cả phải chăng hơn

Tốn kém hơn

Cơ sở định giá thầu

Dựa trên mỗi lần nhấp chuột (CPC) và cấp mục tiêu tự động

Dựa trên các từ khoá riêng lẻ

Việc thiết lập và quản lý

Dễ dàng hơn

Khó khăn trong việc tạo ra chiến dịch hiệu quả và phù hợp

 

Phân biệt Google Search và Dynamic Search

Sự khác nhau giữa Dynamic Search Ads với Google Search Ads.

Các lỗi khiến chiến dịch Dynamic Search Ads không đạt hiệu quả

Kiểm tra ngay xem bạn có đang mắc phải các sai lầm khiến cho chiến dịch Dynamic Search Ads không nhận được lượt truy cập cao nhé! Một số lý do phổ biến phải kể tới:

Miền và ngôn ngữ website không được nhập chính xác

Có nhiều yếu tố trên website dẫn đến việc chiến dịch không được thực hiện, các nguyên nhân có thể được kể đến như:

  • Tên miền có gắn chuyển hướng đến các tên miền, trang bài viết khác của website.
  • Các website nằm trong các lĩnh vực không chính thống và vi phạm chính sách.
  • Nội dung trên trang web không có đủ số lượng bài viết để thực hiện chiến dịch.
  • Website bị gắn thẻ Noindex, có nhiều trang và bài viết chưa được Google lập chỉ mục.
  • Cần kiểm tra các cài đặt miền và ngôn ngữ tương ứng: Thực hiện kiểm tra tại phần cài đặt của chiến dịch ở mục “Quảng cáo tìm kiếm tự động”. Cần đảm bảo tên miền chuẩn xác, ngôn ngữ trùng khớp với ngôn ngữ trên website. 
  • Chuyển đến tài khoản Google Ads: Thực hiện các chỉnh sửa cho URL tên miền, chẳng hạn như nhập URL bắt đầu bằng “www” hoặc nhập tên miền mà không có “www”,..

Không thiết lập đúng cách mục tiêu quảng cáo động

Khi thiết lập mục tiêu, phải đảm bảo chúng được định dạng theo cách mà hệ thống Google có thể hiểu được. Nếu mục tiêu hoạt động của bạn không phân phát, nên kiểm tra các vấn đề sau:

  • Mục tiêu quảng cáo và từ khóa phủ định đang chặn quảng cáo của bạn thực hiện phân phát.
  • Mục tiêu được thiết lập không có mức độ phù hợp theo như “Mức độ phủ sóng của trang web”.

Thiết lập mục tiêu

Không thiết lập đúng các mục tiêu.

Đối với lý do website không chạy được chiến dịch DSA do thiết lập không đúng cách, các nguyên nhân, người thực hiện có thể kiểm tra các hạng mục dưới đây để xác định được lỗi khi thiết lập:

  • Giá thầu không đủ để DSA hiển thị nhất quán: Nên cân nhắc sử dụng tính năng “Đặt giá thầu thông minh” và “Đặt giá thầu tại thời điểm đấu giá” để tối ưu hóa lượt chuyển đổi.
  • Gặp phải sự cố đang chờ xử lý: Nếu các thiết lập đã chính xác, giờ đây bạn chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi Google xác nhận để quảng cáo được phép hiển thị.
  • Google không thể tìm thấy trang đích phù hợp cho mục tiêu: Khi này cần kiểm tra lại các mục tiêu, thành phần trên website, đảm bảo cài đặt ngôn ngữ và tên miền phù hợp.
  • Không đủ số truy vấn: Trường hợp này cần cải thiện khả năng thu thập dữ liệu trên website, sắp xếp các danh mục hiệu quả hoặc thêm các nội dung có liên quan.
  • Không thể tạo dòng tiêu đề: Sự cố này thường xảy ra do trang web quá ngắn hoặc không rõ ràng. Do vậy, bạn cần cập nhật lại tiêu đề mang tính mô tả rõ ràng hơn.
  • Trang đích phù hợp nhất không hiển thị DSA: Sai lầm này xuất phát từ việc có quá nhiều mục tiêu chồng chéo. Chính vì thế, cần điều chỉnh lại các mục tiêu hoặc tận dụng các mục tiêu quảng cáo phủ định để kiểm soát sự phù hợp.

Các lỗi thường gặp

Các lỗi thường gặp trong quảng cáo DSA.

Trên đây là tổng hợp toàn bộ những thông tin chi tiết liên quan đến hình thức quảng cáo tìm kiếm động, đặc điểm, cách tạo vào thiết lập chiến dịch DSA hiệu quả. Đem đến nhiều lợi ích độc đáo nhưng Dynamic Search Ads cũng ẩn chứa không ít rủi ro. Chắc hẳn những chia sẻ trên từ Stradex sẽ giúp bạn hiểu rõ về hình thức tiếp thị này, biết cách vận hành, tận dụng các ưu/nhược điểm để tối ưu hoá chiến dịch Marketing của mình.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn