vi
en
menu

15 tháng 1, 2024

Strategic Marketing Agency - Công ty tư vấn chiến lược Marketing là gì?

Brand Marketing

Strategic Marketing Agency là đơn vị tư vấn chiến lược Marketing, cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp truyền thông, quảng cáo, định hướng Marketing,...

Hiện nay, có khá nhiều doanh nghiệp tìm kiếm các giải pháp hoàn thiện chiến lược Marketing bằng cách thuê dịch vụ của Strategic Marketing Agency. Vậy cụ thể thì Strategic Marketing Agency là gì? Cách thức hoạt động như thế nào? Tại sao nên hợp tác với công ty tư vấn chiến lược Marketing? Cùng Stradex tìm hiểu ngay nhé!

Định nghĩa đơn giản “Chiến lược” qua thử thách “Máy bay giấy”

Có một thử thách là “Làm thế nào để đưa máy bay giấy đi được xa nhất?”. Để đạt được mục tiêu, mọi người có thể nghĩ đến nhiều phương pháp khác nhau như xếp cánh máy bay rộng hơn để nương theo gió, gấp đầu nhọn hơn để giảm lực cản,... Song, không phải tất cả máy bay đều chạm đến mục tiêu mong muốn.

Rõ ràng, thử thách “Máy bay giấy” là câu hỏi mở, không hề có đáp án cố định. Và ít ai nghĩ đến phương án vo tròn tờ giấy rồi ném thẳng đến đích - một cách dễ dàng để máy bay chạm đến bức tường. Suy cho cùng, mọi người đều có thể tự định nghĩa về hình dạng máy bay và vo tròn tờ giấy cũng là một lời giải hoàn hảo cho thử thách.

Định nghĩa về “Chiến lược” thông qua thử thách “Máy bay giấy”

Như vậy, có thể định nghĩa “Chiến lược là thực hiện sự đánh đổi trong cạnh tranh. Bản chất của chiến lược là lựa chọn điều gì ta sẽ không làm!”. Chiếc máy bay với đầu nhọn và cánh nhỏ rất dễ bị cắm xuống đất khi đang bay. Tương tự trong chiến lược, các hoạt động có thể không tương thích với nhau. Những lợi ích thu được từ lựa chọn này đôi khi là bất lợi trong trường hợp khác.

Thế nên, một chiến lược gia vừa cần có sự sáng tạo để đưa ra những giải pháp độc đáo, vừa phải biết tối ưu cho giá trị cốt lõi, loại bỏ hoạt động dư thừa. Dành 80% nguồn lực vào 20% mục tiêu cần đạt được sẽ là nền tảng cho những chiến lược Marketing thành công.

Vậy, Strategic Marketing Agency là gì?

Strategic Marketing Agency hay công ty tư vấn chiến lược Marketing là đơn vị chuyên tư vấn và cung cấp giải pháp hoàn thiện chiến lược Marketing. Qua đó giúp doanh nghiệp đạt các ngưỡng tăng trưởng như kỳ vọng hoặc vượt qua thử thách đang gặp phải. Những giải pháp này không chỉ đơn thuần là truyền thông, quảng cáo mà còn là chiến lược dài hạn, định hướng trong Marketing của doanh nghiệp.

Ngoài ra, Strategic Marketing Agency cũng được xem là mô hình lai giữa Consultancy và Marketing Agency:

  • Consultancy: Đơn vị tư vấn chiến lược với góc nhìn rộng hơn về các vấn đề kinh doanh, theo sát doanh nghiệp để kịp thời đưa ra những giải pháp thiết thực cho thử thách đương thời.

  • Marketing Agency: Đơn vị cung cấp các giải pháp Marketing chuyên sâu như Digital, Branding, Creative,... giúp doanh nghiệp tạo đột phá hay thúc đẩy doanh số bằng những chiến dịch ngắn hạn.

Strategic Marketing Agency là gì?

Cách thức hoạt động của Strategic Marketing Agency

Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn rằng Strategic Marketing Agency chỉ hoạt động trong phạm vi Branding. Nhưng thực tế, Strategic Marketing Agency xuất hiện ở cả chiến lược đến thực thi.

Đảm bảo tính khả thi trong mục tiêu tăng trưởng 

Ở cấp độ doanh nghiệp, việc đặt ra các mục tiêu tăng trưởng khả thi hay không khả thi không chỉ ảnh hưởng đến bộ phận kinh doanh và Marketing. Đôi khi, điều này còn kiến nhiều bộ phận liên quan khác cũng phải thay đổi. 

Ví dụ, để doanh thu tăng trưởng vượt bậc, doanh nghiệp cần có nhiều khách hàng hơn. Những yếu tố như nhân sự (số lượng, chuyên môn,...), quy trình (ứng dụng CRM để tự động hóa công việc thủ công, phân loại khách hàng tiềm năng,...) cũng cần thay đổi. Hay ngược lại, khi kinh tế suy thoái, doanh nghiệp bắt buộc phải điều chỉnh nhân sự, quy trình,... để có tạo ra sự cộng hưởng mang tính sống còn.

Có thể thấy, mọi mục tiêu đề ra trong chiến lược tổng thể cần được cân nhắc dựa trên mối tương quan giữa nhiều bộ phận. Chỉ một yếu tố thay đổi cũng có thể khiến chiến lược tổng thể bị dịch chuyển. 

Thế nên, vai trò của Strategic Marketing Agency lúc này không chỉ là tư vấn chiến lược Marketing mang tính khả thi, chuyển đổi mục tiêu kinh doanh thành kế hoạch chi tiết. Họ còn đi sâu hơn vào tư vấn, tái cấu trúc bộ máy, điều phối nguồn lực để doanh nghiệp có thể đạt được các ngưỡng tăng trưởng kỳ vọng.

Strategic Marketing Agency vừa tư vấn về tính khả thi, vừa tư vấn về tái cấu trúc bộ máy, điều phối nguồn lực của doanh nghiệp

Đảm bảo tính liền mạch từ chiến lược đến triển khai

Ở cấp độ Marketing, công ty tư vấn chiến lược Marketing sẽ giúp doanh nghiệp giải đáp hai câu hỏi “Tập trung nguồn lực của doanh nghiệp ở đâu?” và “Triển khai như thế nào?”. Trong doanh nghiệp, CMO đóng vai trò là người tìm ra nguồn tăng trưởng để hoàn thành các KPI kỳ vọng. Tuy nhiên, nếu chức vụ này còn trống thì công ty tư vấn chiến lược Marketing sẽ là đơn vị tiếp quản.

Strategic Marketing Agency sẽ giúp doanh nghiệp phân tích, hoạch định chiến lược, đặc biệt là chiến lược Marketing cho công ty mới thành lập. Những chiến lược này sẽ liên quan đến nhiều khía cạnh như sản phẩm, giá, phân phối, tiếp thị,... Khi tìm được nguồn tăng trưởng chính, Strategic Marketing Agency sẽ chuyển sang chiến lược thực thi bằng các quy nạp thông tin để xác định vấn đề và diễn dịch để tìm ra lời giải.

Những chiến lược từ Strategic Marketing Planning Agency sẽ giúp doanh nghiệp điều hướng theo con đường thực tế thay vì cạnh tranh với đối thủ. Họ theo sát từ hoạt động Marketing, Branding cho đến truyền thông nhằm đảm bảo sự nhất quán trong quá trình thực thi, giúp doanh nghiệp tạo ra những giá trị bền vững.

Công ty tư vấn chiến lược Marketing có nhiệm vụ kết nối với đơn vị thực thi để hiện thực hóa chiến lược cho doanh nghiệp

Tại sao nên hợp tác với công ty tư vấn chiến lược Marketing?

Vừa cân bằng giữa áp lực doanh số, vừa đảm bảo khả năng thích nghi với biến động thị trường là thử thách không nhỏ cho các doanh nghiệp khi xây dựng chiến lược. Thế nên, nhiều doanh nghiệp thường tìm đến sự hỗ trợ từ dịch vụ thuê ngoài của Strategic Marketing Agency để:

Giải quyết triệt để các vấn đề đang vướng mắc của doanh nghiệp

Với đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu chuyên môn và kinh nghiệm, Strategic Marketing Agency có thể giúp doanh nghiệp đưa ra các chiến lược phù hợp để giải quyết triệt để các vấn đề đang mắc phải. Phương hướng giải quyết này sẽ được tính toán sao cho tối ưu nhất với doanh nghiệp.

Tư vấn chiến lược Marketing

Doanh nghiệp sẽ được Strategic Marketing Agency tư vấn các chiến lược Marketing, bao gồm cả nghiên cứu thị trường, khách hàng tiềm năng, đề xuất các giải pháp hoàn thiện chiến lược truyền thông, triển khai chiến dịch trên nhiều kênh,...

Giàu chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm

Sử dụng dịch vụ của Strategic Marketing Agency giúp doanh nghiệp sở hữu đội ngũ nhân sự thuê ngoài là các chuyên gia tư vấn giàu chuyên môn, kinh nghiệm. Họ đã từng triển khai chiến lược với nhiều nhãn hàng lớn nhỏ khác nhau nên có thể nắm bắt tình hình, yêu cầu của doanh nghiệp một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Một lợi ích nữa mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi hợp tác công ty tư vấn chiến lược Marketing đó chính là tối ưu thời gian, chi phí để tuyển dụng, đào tạo nhân sự. Đồng thời còn được tư vấn các phương án phù hợp nhất với ngân sách, mục tiêu của doanh nghiệp.

Dịch vụ chất lượng từ các Strategic Marketing Agency sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng tốt hơn, tối ưu thời gian, chi phí

Hạn chế các rủi ro kinh doanh

Các rủi ro về kiểm soát, cân đối mục tiêu quan trọng, xác định khách hàng mục tiêu, thiết kế thông điệp, khủng hoảng truyền thông,... có thể được loại bỏ nếu doanh nghiệp thuê Strategic Marketing Agency. Bởi khi hợp tác với họ, doanh nghiệp sẽ được thực hiện các chiến lược chuẩn chỉnh ngay từ đầu, hạn chế các rủi ro Marketing hay khủng hoảng không mong muốn.

Kết luận

Strategic Marketing Agency được ví như CMO thuê ngoài, vừa giúp định hướng, hoạch định chiến lược Marketing cho công ty, vừa hiện thực hóa các đề xuất một cách bài bản, sáng tạo. Nếu doanh nghiệp đang gặp khó khăn hay muốn tạo ra chiến lược đột phá, Strategic Marketing Agency sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích về Marketing khác tại website stradexvietnam.com!

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn