vi
en
menu

23 tháng 5, 2024

Những từ khóa bị cấm trên Google và các sản phẩm bị hạn chế khi quảng cáo

Performance Marketing

Quảng cáo Google Ads từ lâu đã nổi tiếng với các quy định làm việc nghiêm ngặt, thường xuyên thay đổi và cập nhật để đảm bảo quyền lợi cho người dùng. Vậy những chính sách quảng cáo mới nhất của Google có gì? Hãy cùng Stradex tìm hiểu về những từ khóa bị cấm trên Google và sản phẩm bị hạn chế quảng cáo là gì nhé!

Tổng hợp những từ khóa bị cấm trên Google

Là người chạy quảng cáo Google Ads, chắc hẳn bạn cũng một vài lần thắc mắc: “Tại sao quảng cáo của mình lại không được phê duyệt?”, thậm chí bị cấm mà không rõ nguyên nhân, khiến bản thân và doanh nghiệp phải chịu nhiều thiệt hại. Vậy thì chắc hẳn, quảng cáo của bạn đã vi phạm vào những từ khóa bị cấm trên Google. 

Nếu đúng như vậy, hãy xem xét lại quảng cáo của bạn có đang vi phạm những từ khóa bị cấm dưới đây hay không, từ đó đưa ra phương án xử lý sớm nhất nhé.

  • Quảng cáo có nội dung bị vi phạm cấu trúc ngữ pháp cơ bản, hoặc cố tình dừng thủ thuật để tránh tên thương hiệu. Ví dụ về các từ bị cấm khi chạy quảng cáo: N.ike, Adid.as, hay M.u.a.H.à.n.g.t.ạ.i.đ.â.y,...
  • Quảng cáo sử dụng ký tự và dấu câu không đúng cách (như Fl@wers, F1owers,...), hay có dấu hiệu lạm dụng các dấu câu và sử dụng ký tự đặc biệt một cách không cần thiết. 
  • Quảng cáo có nội dung chứa số điện thoại: Trong trường hợp này, thay vì cố gắng chèn số điện thoại vào quảng cáo Google Ads thì bạn có thể sử dụng tiện ích cuộc gọi để quảng cáo được phê duyệt nhanh chóng hơn.

quảng cáo từ khóa

Quảng cáo Google có nhiều quy định về từ khóa và nội dung.

  • Quảng cáo có nhắc tới các thương hiệu không thuộc sở hữu. Nếu không phải chủ sở hữu thương hiệu, bạn nên tránh đề cập đến các thương hiệu vì quảng cáo đó chắc chắn bị từ chối. Ngược lại, nếu lại là người được nhượng quyền, bạn chỉ cần cung cấp một số giấy tờ cần thiết là Google Ads sẽ phê duyệt quảng cáo của bạn.
  • Quảng cáo có nội dung không liên quan, trùng khớp với trang đích. Ví dụ, nếu quảng cáo của bạn giới thiệu về máy sấy tóc, nhưng lại gán địa chỉ trang đích giới thiệu về máy giặt sấy quần áo thì quảng cáo chắc chắn sẽ không được phê duyệt.
  • Quảng cáo có nội dung bị mắc nhiều lỗi cơ bản, ví dụ như thiết tên công ty, thiếu tên sản vphẩm, hay lặp lại tên sản phẩm quá nhiều lần,...
  • Quảng cáo có nội dung giới thiệu về các sản phẩm bị hạn chế, hoặc cấm sử dụng tại khu vực. Ví dụ như hàng nhái, dược phẩm không rõ nguồn gốc,...

quảng cáo từ khóa

Quảng cáo của bạn sẽ không được duyệt nếu có chứa những từ khóa bị cấm trên Google.

Các sản phẩm bị hạn chế và cấm bởi Google

Trên thực tế, bên cạnh các quy định về những từ khóa bị cấm trên Google. Doanh nghiệp cũng cần đảm bảo sản phẩm đang quảng cáo không thuộc nhóm hàng bị hạn chế, cấm sử dụng tại khu vực. 

Vậy, để đảm bảo rằng quảng cáo của mình sẽ được phê duyệt, bạn cần tránh giới thiệu về một số nhóm sản phẩm sau:

  • Hàng nhái, các sản phẩm nhái của thương hiệu nổi tiếng: Google có nhiều quy định xử lý nghiêm ngặt với các loại hàng nhái, sản phẩm đạo nhái thương hiệu. Vì vậy, hãy cung cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu thương hiệu, ủy quyền kinh doanh để quảng cáo sớm được phê duyệt.
  • Các loại dược phẩm, thuốc, sản phẩm chăm sóc sức khỏe: Mọi loại sản phẩm có liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh, hay thuốc kê đơn đều sẽ bị Google giới hạn quảng cáo. Quảng cáo thuốc chỉ được duyệt khi có đầy đủ giấy phép sản xuất và cấp phép của Bộ Y Tế Việt Nam.
  • Sản phẩm/ dịch vụ ngành tài chính và tiền ảo: Google đã cấm hoàn toàn đối với các sản phẩm/ dịch vụ thuộc ngành tài chính và tiền ảo. Như vậy, mọi nội dung quảng cáo có liên quan đến tài chính, tiền ảo đều sẽ không được phê duyệt. 
  • Các loại rượu, bia hoặc đồ uống có cồn: Đối với nhiều quốc gia, rượu, bia và đồ uống có cồn đều được xem là sản phẩm gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, Google cũng sẽ hạn chế nếu bạn cố ý quảng cáo rượu bia ở những khu vực này. 
  • Thuốc lá và vũ khí: Google từ chối hỗ trợ mọi hoạt động liên quan đến kinh doanh các loại sản phẩm vũ khí, thuốc lá, hay nhóm chất tiêu khiển như thuốc lá điện tử, cần sa, chất gây ảo giác,....
  • Nội dung người lớn: Google Ads không hỗ trợ quảng cáo các nội dung dành cho người lớn (18+) trên nền tảng của mình. Mọi bài quảng cáo có chứa nội dung liên quan đến chủ đề người lớn, lạm dụng tình dục đều sẽ không được hiển thị.
  • Dịch vụ cờ bạc: Google Ads nghiêm cấm quảng cáo các dịch vụ cờ bạc trực tuyến, ngoại tuyến. Nếu cố tình vi phạm các quy định này, bài quảng cáo sẽ không được phê duyệt và tài khoản đăng bài sẽ bị giới hạn hoạt động.

những từ khóa bị cấm trên google

Quảng cáo của bạn sẽ không được phê duyệt nếu giới thiệu những sản phẩm bị hạn chế, hoặc cấm.

Điều gì xảy ra khi bạn vẫn ngoan cố lách luật?

Đối với những nhóm ngành/ sản phẩm/ nội dung bị cấm, quảng cáo chắc chắn sẽ bị từ chối, hoặc thậm chí làm tài khoản Google Ads bị tạm ngưng.

Nếu bạn may mắn lách luật thành công thì việc tối ưu tài khoản sẽ khó khả thi. Đặc biệt là khi tài khoản đó vừa quảng cáo một nội dung vi phạm nguyên tắc. Bởi, mọi cố gắng tối ưu quảng cáo, hoặc tối ưu tài khoản quảng cáo đều sẽ bị Google xét duyệt lại, nên quảng cáo đó sẽ không tồn tại lâu. Tương tự, trong trường hợp chọn sử dụng chi phí để bù đắp cho những chi tiết cần tối ưu, chi phí quảng cáo sẽ đội lên rất cao.

Việc lách luật luôn tốn nhiều thời gian, tiền bạc và công sức của doanh nghiệp. Vì vậy, thay vì các phương pháp “không chính thống”, hãy liên hệ với Google để được hỗ trợ. Bộ phận tư vấn luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn cách để chỉnh sửa lại nội dung, sao cho phù hợp với những quy định khi quảng cáo từ khóa của Google. 

những từ khóa bị cấm trên google

Mọi hành vi cố gắng lách luật đều sẽ bị Google sớm phát hiện và xử phạt.

Các mức độ xử lý vi phạm của Google

Về cơ bản, Google sẽ có 3 mức độ xử lý đối với mọi trường hợp cố tình/ vô tình vi phạm các chính sách Google Ads đã đề ra.

Mức độ 1 - Quảng cáo bị từ chối

Đây là mức độ xử lý vi phạm nhẹ nhất, thường dành cho những tài khoản mới vi phạm 1-2 lần do sơ xuất kỹ thuật, hoặc vô tình vi phạm. 

Ở mức độ này, các quảng cáo không tuân thủ nguyên tắc Google Ads sẽ bị từ chối đăng tải. Doanh nghiệp chỉ có thể khởi chạy quảng cáo sau khi các nội dung đã được chỉnh sửa lại để không còn vi phạm chính sách, hoặc quy định về các từ bị cấm khi chạy quảng cáo Google.

Mức độ 2 - Tạm ngưng tài khoản quảng cáo

Trong trường hợp vi phạm từ 3 lần, tài khoản quảng cáo GA của bạn sẽ bị xét xử phạt mức độ 2 - Tạm ngưng tài khoản quảng cáo.

Đối với mức độ xử phạt này, tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị tạm ngưng cho đến khi các lỗi vi phạm được khắc phục. Trong thời gian đó, toàn bộ quảng cáo có liên quan đến website sẽ không được phép tiếp tục hiển thị. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này, vì mọi quảng cáo sẽ được chạy trở lại khi nhà quảng cáo xử lý xong các lỗi vi phạm. 

Nếu cảm thấy lỗi vi phạm vô lý, hãy liên hệ trực tiếp đến đội ngũ hỗ trợ của Google để yêu cầu trợ giúp xử lý, hoặc kháng cáo khi cần thiết.

Mức độ 3 - Khóa hoàn toàn tài khoản

Đây là mức độ vi phạm cao nhất dành cho các tài khoản cố tình vi phạm nhiều lần các nguyên tắc khi quảng cáo từ khóa Google Ads, cố ý vi phạm nghiêm trọng, hoặc lách luật để quảng cáo những từ khóa bị cấm trên Google.

Về cơ bản, khi nhận mức phạt này, tài khoản quảng cáo Google Ads sẽ bị ngưng hoạt động vĩnh viễn, các bài quảng cáo không vi phạm khác được đăng tải trên tài khoản cũng bị ngừng hiển thị. 

Trường hợp nghiêm trọng hơn, bất kỳ tài khoản GA nào liên quan cũng có thể bị xét tạm ngưng vĩnh viễn. Kể cả khi bạn cố gắng lập tài khoản mới, nó cũng có thể bị tạm ngưng ngay từ khi thiết lập.

quảng cáo từ khóa google

Ba mức độ xử lý vi phạm của Google Ads mà bạn cần biết.

Khắc phục vấn đề vi phạm quy định của Google Ads

Nếu đột nhiên vào một ngày, bạn nhận được thông báo của Google Ads về việc tài khoản quảng cáo của bạn đã bị cấm, hay tài khoản bị tạm ngưng hoạt động do vi phạm một quy định nào đó, đừng vội lo lắng. 

Thay vào đó, hãy vào kiểm tra lại tài khoản quảng cáo của mình để biết lỗi vi phạm đến từ đâu và cố gắng khắc phục vấn đề vi phạm trong thời gian sớm nhất. Sau khi xử lý xong, hãy tiến hành gửi yêu cầu phê duyệt lại đến Google. Nếu vấn đề đã được xử lý, quảng cáo sẽ được phê duyệt và tài khoản của bạn sẽ sớm được mở lại. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp tới bộ phận hỗ trợ của Google Ads (trong nước/ quốc tế) để yêu cầu hỗ trợ, hoặc xử lý trong trường hợp không thể tự khắc phục. Đối với các tài khoản quảng cáo cá nhân, quy trình giải quyết có thể kéo dài vài ngày.

các từ bị cấm khi chạy quảng cáo

Hãy tìm cách khắc phục các lỗi vi phạm trong thời gian sớm nhất để gửi xét duyệt lại tới Google.

Tổng kết về những quy định khi quảng cáo của Google

Dưới đây, chúng ta sẽ tổng kết lại một số điều mà bạn cần lưu ý về các quy định khi quảng cáo của Google:

  • Giống như trên nhiều khu vực khác, các nguyên tắc khi quảng cáo của Google Ads tại Việt Nam được xây dựng dựa trên quy định về luật pháp và thuần phong mỹ tục nước ta.
  • Việc tuân thủ tốt các những gì Google đề ra khi quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp nhận được nhiều lợi thế kinh doanh và sự hỗ trợ bền vững từ một trong những nền tảng Digital Marketing hàng đầu thế giới.
  • Đừng cố gắng lách luật quảng cáo, hay cố gắng chèn những từ khóa bị cấm trên Google. Vì hành vi này chắc chắn sẽ bị phát hiện và xử lý nghiêm ngặt theo mức độ vi phạm.
  • Nếu chạy quảng cáo Google tại Việt Nam, hãy chắc chắn tuân thủ các quy định phía trên. Tương tự, nếu mục tiêu của bạn là các quốc gia khác, hãy tìm hiểu kỹ về quy định quảng cáo tại quốc gia đó để hạn chế vi phạm không đáng có. Bởi, trên mỗi quốc gia, Google Ads đều có những chính sách quảng cáo riêng phát triển theo luật pháp của khu vực đó.

Trên đây là những thông tin mà Stradex đã tổng hợp được để giới thiệu những quy Google Ads về những từ khóa bị cấm trên Google và những sản phẩm bị hạn chế. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của việc tuân thủ nguyên tắc của Google Ads, qua đó tối ưu quảng cáo hiệu quả hơn.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn