vi
en
menu

25 tháng 1, 2024

Bí quyết để công ty tăng ngân sách thử nghiệm kênh tiếp thị mới

Performance Marketing Digital Marketing

Làm thế nào để xác định những rủi ro và cơ hội khi thử nghiệm các kênh tiếp thị mới? Làm thế nào bạn có thể thuyết phục vốn đầu tư vào công nghệ mới?

Bạn hãy thử thúc đẩy và làm theo các chiến lược đã được chứng minh, cũng như nghiên cứu điển hình từ hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) khác.

CallRail đã khảo sát 601 nhà tiếp thị doanh nghiệp nhỏ để hiểu những thách thức mà các nhà tiếp thị gặp phải khi họ tăng ngân sách cho các kênh và chiến lược tiếp thị mới. Chúng tôi sẽ chia sẻ các thông tin chi tiết có giá trị từ các nhà tiếp thị SMB đang đầu tư vào thử nghiệm tiếp thị trên các kênh mới trong bài viết này.

Doanh nghiệp nhỏ: Sẵn sàng bứt phá với chiến lược tiếp thị mới


Thế giới tiếp thị luôn vận động không ngừng, và các doanh nghiệp nhỏ (SMB) cần sẵn sàng thích ứng để bứt phá. Thử nghiệm là chìa khóa để bắt kịp, thậm chí vượt qua đối thủ cạnh tranh.

98% số người được hỏi đồng ý rằng công ty cần tương tác với khách hàng thông qua các kênh thông tin mới giá trị hơn. 88% nhà tiếp thị SMB đồng ý rằng doanh nghiệp cần lưu ý theo đuổi các xu hướng mới đắt giá. 86% cho rằng nên thực hiện chiến dịch tiếp thị thử nghiệm.

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi mạng xã hội có thể đạt 1 tỷ người dùng chỉ sau vài năm ra mắt. Đối với các doanh nghiệp nhỏ nhắm đến thanh thiếu niên và thanh niên, xu hướng tiếp thị đã giúp nhiều doanh nghiệp nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu.

Tại sao các nhà tiếp thị SMB sẵn sàng thử các kênh và chiến thuật mới?


66% các nhà tiếp thị SMB cho biết họ nhận thấy dễ dàng cạnh tranh với các SMB khác trên mạng xã hội. Điều đáng ngạc nhiên và ấn tượng hơn nữa là 61% nhà tiếp thị doanh nghiệp nhỏ thấy dễ dàng cạnh tranh với các thương hiệu lớn trên mạng xã hội. Các thương hiệu lớn có ngân sách lớn hơn nhưng lại không linh hoạt như các công ty vừa và nhỏ.

Các doanh nghiệp nhỏ chấp nhận rủi ro sẽ dễ dàng đạt được thành quả

Các doanh nghiệp nhỏ không chỉ muốn chấp nhận rủi ro; họ biết mình có thể chấp nhận rủi ro để thu về lợi ích. 91% nhà tiếp thị được khảo sát đã thử nghiệm một kênh mới trong 12 tháng qua và 80% đã chạy chiến dịch tiếp thị thử nghiệm.

Ngoài doanh thu tăng, 96% nhà tiếp thị SMB còn nhận thấy lượng khách hàng tăng lên nhờ nỗ lực của họ. 86% cũng thấy lượng người theo dõi tăng lên, với tình hình này, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tăng lên đáng kể.

Những hạn chế đối với các SMB thận trọng

Hậu quả của việc lựa chọn kênh và chiến dịch tiếp cận khách hàng không phù hợp:

  • Mất cơ hội kinh doanh: 65% nhà tiếp thị tin rằng doanh nghiệp của họ sẽ bị đối thủ cạnh tranh qua mặt do thiếu chiến lược tiếp thị hiệu quả.
  • Thương hiệu bị tụt hậu: 53% lo ngại thương hiệu của họ sẽ không hiện diện trên các kênh mới, dẫn đến việc mất đi khách hàng tiềm năng.

Lý do khiến các nhà tiếp thị e ngại thử nghiệm:

  • Kỳ vọng không thực tế: 70% lo lắng về việc đặt mục tiêu quá cao.
  • Thuật toán phức tạp: 78% gặp khó khăn trong việc hiểu và sử dụng thuật toán mạng xã hội.
  • Nhân lực thiếu hụt: 69% không có đủ nhân viên để thực hiện các chiến dịch mới.

Đây là những rào cản mà các nhà tiếp thị SMB cần vượt qua để bắt kịp xu hướng và cạnh tranh hiệu quả.

SMB kết hợp các chiến thuật đã được chứng minh và các kênh mới

Mặc dù SMB đầu tư nhiều hơn vào nội dung được tài trợ và tiếp thị có ảnh hưởng hơn là quảng cáo trên đài truyền hình hoặc ngoài trời, nhưng hầu hết vẫn đầu tư vào các chiến lược tiếp thị đã được chứng minh.

Hai chiến lược hàng đầu mà các nhà tiếp thị SMB tin tưởng hơn các chiến lược khác là tìm kiếm có trả phí và tiếp thị mạng xã hội có trả phí.

Theo 83% nhà tiếp thị, các nhà điều hành không muốn chi nhiều tiền hơn cho tiếp thị. 67% cho biết thách thức chính của họ là không nhận được sự ủng hộ từ lãnh đạo để thử nghiệm các kênh mới.

Những người do dự đầu tư vào các kênh mới có khuynh hướng đầu tư vào các chiến lược đã được chứng minh vì ngân sách của họ không thể bù đắp được rủi ro và thất bại có thể tác động tiêu cực đến lợi nhuận của công ty.

SMB cần theo dõi và nghiên cứu cẩn thận hơn để chứng minh giá trị của các kênh mới

Điều gì đang thúc đẩy nhiều nhà tiếp thị thử các kênh và chiến thuật mới?

97% nhà tiếp thị SMB sẵn sàng thử các kênh mới nếu họ có thể thấy được kết quả ngay lập tức từ những nỗ lực của mình. Thật không may là 64% nhà tiếp thị không tin rằng các công cụ hiện tại của họ cho biết điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả trong chiến lược tiếp thị của họ.

Ngoài ra, hơn một nửa số nhà tiếp thị tin rằng họ không có dữ liệu đáng tin cậy để thử nghiệm đầu tư vào xu hướng mới hoặc kênh mới. Nhiều nền tảng cũng có thể phân tích và đưa ra những hiểu biết độc đáo, nhưng việc tổng hợp tất cả dữ liệu khả dụng có thể mất một lượng thời gian đáng kể. Mặc dù vậy, các điểm dữ liệu bị thiếu vẫn xuất hiện, gây khó khăn cho việc xác định nền tảng và sáng kiến nào có tác động lớn nhất trên các nền tảng.

Trung bình các nhà tiếp thị sẵn sàng chi 156.098 USD mỗi năm để theo dõi ROI. Việc có thể xác định chiến thuật và kênh tiếp thị nào mang lại kết quả tốt nhất sẽ khuyến khích nhiều nhà tiếp thị thử nghiệm các chiến lược/chiến dịch mới.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn