vi
en
menu

9 tháng 9, 2024

Mẹo Tự Học Marketing Online Miễn Phí Tại Nhà

Digital Marketing

Khám phá các mẹo tự học Marketing Online miễn phí ngay tại nhà, từ tài liệu hữu ích đến các khóa học chất lượng. Nâng cao kỹ năng tiếp thị số dễ dàng và hiệu quả

Với thị trường ngày càng phát triển sang hướng online, chính vì lẽ đó marketing online hiện tại đã và đang là một trong những xu hướng được rất  nhiều người quan tâm và lựa chọn đây là một hình thức phát triển kinh doanh mới của mình. 

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tự học marketing online nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Chưa biết nên học như thế nào cho hiệu quả? Đừng lo lắng! Nội dung bài viết dưới đây của Stradex Vietnam sẽ bật mí cho bạn 4 mẹo tự học Online Marketing miễn phí và có phí ngay tại nhà. Dù là người không theo học Marketing chính quy thì bạn cũng có thể nắm được các kiến thức chuyên môn. Xem ngay nhé!

Mẹo học Marketing Online nhờ nguồn kiến thức bài bản, trực quan

Với nhiều người mới họ sẽ khá khó khăn trong việc tiếp cận và không biết bắt đầu từ đâu và làm gì. Lời khuyên cho các bạn đó chính là chủ động học từ những thứ cơ bản nhất. Marketing Online hiện tại sẽ có khá nhiều phương án giúp cho những người mới dễ dàng nắm và hiểu được những nguồn kiến thức cơ bản, như tham gia các khóa học sẽ là phương án tốt dành cho bạn. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị đào tạo Marketing bài bản, giảng dạy dễ hiểu, trình tự học hợp lý.

Thông thường, các khóa học này sẽ cung cấp nhiều bài giảng khác nhau, phù hợp với mọi đối tượng với kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, đảm bảo chất lượng đầu ra. Dựa vào đó, bạn có thể xây dựng cho mình một kế hoạch tự học Marketing Online hiệu quả theo lộ trình của khóa học. 

Tuy nhiên, trước khi đăng ký các khóa học Marketing Online thì bạn nên tìm hiểu kỹ càng về chương trình học, chất lượng đào tạo, học phí, thời gian,... Bạn có thể tham khảo trên Internet, diễn đàn, hội nhóm trên các kênh mạng xã hội,... Hoặc bạn cũng có thể tham khảo lời khuyên của bạn bè, người có kinh nghiệm hay người đã từng tham gia khóa học.

Mẹo học Marketing Online qua sách vở, tài liệu sưu tầm

Nếu bạn là người có tính tự học cao và thích tự chủ động nghiên cứu tìm tòi, tự học qua sách vở chính là một mẹo tự học Marketing Online hoàn hảo dành cho bạn. Tự học Marketing Online thông qua nguồn kiến thức từ sách vở sẽ hỗ trợ bạn tự học Marketing Online hiệu quả, cải thiện khả năng tiếp thị, tư duy kinh doanh. Hơn thế nữa, nguồn kinh phí bỏ ra để đầu tư vào sách vở cũng tương đối rẻ. 

Hiện nay, bạn dễ dàng đặt mua các quyển sách dạy học Marketing Online tại nhà sách hoặc các trang bán hàng trực tuyến. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các quyển Ebooks miễn phí được đăng tải trên Internet. Các tài liệu này sẽ cung cấp kiến thức phù hợp với tình hình thực tế, cập nhật theo từng thời điểm khác nhau. Từ đó, bạn có thể bổ sung thêm nhiều kiến thức mới theo đúng xu hướng thị trường.

Xem thêm: Marketing Online là gì?

Mẹo học Marketing Online qua sách vở, tài liệu sưu tầm

Mẹo học Marketing Online từ những người đi trước

Một trong những mẹo tự học Marketing Online được rất nhiều các marketer làm theo đó chính là học hỏi từ những người đi trước. Đây được xem là một phương án khá dế tiết kiệm thời gian và độ hiểu qua cao hơn rất nhiều trong các mẹo học Marketing Online tại nhà.

Thay vì tìm kiếm bài giảng, sách báo, tài liệu thì bạn cũng có thể tự học Marketing Online thông qua những người có kinh nghiệm, đã từng thành công trong lĩnh vực tiếp thị. Bạn có thể tìm kiếm người cố vấn phù hợp cho mình bằng cách gõ từ khóa người hướng dẫn, bậc thầy tiếp thị trên Internet, các trang mạng xã hội hoặc tham gia các sự kiện, hội thảo chuyên ngành.

Những người này có thể là đàn anh, đàn chị, những người đi trước, người có thâm niên trong ngành hay người hướng dẫn của một đơn vị nào đó mà bạn đã tìm kiếm, gặp gỡ. Nếu may mắn, họ có thể sẵn sàng đào tạo miễn phí cho bạn. Hoặc bạn cũng có thể tốn một khoản tiền khá lớn để được họ hướng dẫn. 

Tuy nhiên, khoản tiền này là xứng đáng vì những kiến thức mà bạn được học chính là kinh nghiệm quý giá mà người hướng dẫn đã đúc kết trong nhiều năm. Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian để tự học hỏi. Đồng thời hạn chế được những rủi ro không đáng có trong quá trình thực chiến.

Tự học Marketing Online từ những người đi trước

Mẹo học Marketing Online bằng cách thực hành 

Trong bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào, không có  mẹo hay nào tốt bằng thực hành thực tế, đó chính là những bài học, là những người thầy hướng dẫn cho bạn một cách trực quan nhất và tất nhiên những bài học đó phải là tự chính bản thân bạn tự rút ra tự đúc kết riêng cho mình.

Trau dồi kiến thức là điều mà bạn cần làm, nhưng chỉ học thôi thì chưa đủ. Để có cái nhìn thực tế về Marketing Online, bạn cần áp dụng nó vào thực nghiệm. Chẳng hạn như muốn bán được hàng thì bạn phải gọi điện cho người tiêu dùng, muốn tổ chức hội thảo thì bạn phải chủ động mở cuộc họp, muốn gửi email tiếp thị thì bạn cần bắt đầu soạn thư,...

Thực hành chính là minh chứng cho quá trình nỗ lực học hỏi kinh nghiệm trên sách vở, khóa học trực tuyến. Dựa vào kết quả thực hành mà bạn có thể ghi nhớ lâu hơn, cũng như đánh giá xem mình đã tiếp thu kiến thức được bao nhiêu phần trăm. Từ đó đưa ra quyết định nên học thêm hay áp dụng chúng vào quy mô lớn hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xin làm thực tập sinh hoặc nhân viên chưa có kinh nghiệm tại các công ty về Marketing Online. Bằng cách này, bạn sẽ được cọ sát với ngành nghề, tìm thấy những điều thú vị mà không một trường lớp, sách vở nào có được. Đồng thời, bạn cũng được “mắt thấy tai nghe” cách làm việc của các đồng nghiệp đi trước, nhận được những góp ý, phản hồi của họ để mở mang kiến thức, kỹ năng.

Học Marketing Online bằng cách thực hành

Trên đây là những chia sẻ về cách tự học Marketing Online mà Stradex Vietnam muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích, hỗ trợ cho việc học Online Marketing của bạn. Stradex tin rằng, nếu bạn có đủ đam mê và sự nghiêm túc thì bạn sẽ sớm thành công trong lĩnh vực này. Ngoài ra cũng đừng quên theo dõi website của Stradex để xem thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé!

Nếu bạn cảm thấy Digital Marketing là một nơi thú vị dành cho bạn. Hãy xem ngay bài viết Digital Marketing là làm gì? của chúng tôi nhé.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn