vi
en
menu

22 tháng 12, 2023

Chiến Lược Digital Marketing Là Gì? Cách Xây Dựng Chiến Lược Marketing Số

Digital Marketing

Chiến lược trong Digital Marketing là gì, hướng dẫn giúp xây dựng chiến lược marketing hiệu quả nhất, tăng trưởng bước phá doanh thu hiệu quả nhất.

Việc vận dụng Digital Marketing vào tiếp thị ngày càng trở nên phổ biến, nhất là trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Tuy nhiên, để xây dựng một chiến lược Digital Marketing hiệu quả là điều không hề dễ dàng. Trong bài viết này, Stradex sẽ bật mí cho bạn chiến lược Digital Marketing là gì? cách xây dựng chiến lược marketing số hiệu quả nhất 7 bước triển khai chiến lược Digital Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số. Tìm hiểu ngay nhé!

Chiến lược Digital Marketing là gì?

Chiến lược trong Digital Marketing được hiểu là chuỗi các hoạt động được thực hiện trên kênh tiếp thị trực tuyến. Một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số đúng đắn, hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng tiềm năng, hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Đồng thời còn giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, nâng cao độ nhận diện thương hiệu với chi phí và nguồn lực được hoạch định trước.

digital marketing từ chiến lược đến thực thi

Hướng dẫn tạo chiến lược Digital Marketing

Digital Marketing từ chiến lược đến thực thi không phải là một quá trình đơn giản. Nếu khâu xây dựng chiến lược không kỹ lưỡng sẽ ảnh hưởng xấu đến kết quả. Ví dụ như chiến lược Digital Marketing của Vinamilk đang tự tạo ra các đối thủ cạnh tranh trực tuyến với chính mình. Điều này khiến cho Giacmosuaviet.com.vn bị mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng có thể truy cập vào trang web. Vì vậy, bạn cần xây dựng chiến lược kỹ càng, xác định rõ một khi chiến lược Digital Marketing thông qua, thì bước tiếp theo là gì để có thể gặt hái thành công. Sau đây là 7 bước triển khai chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu là điều mà bạn cần thực hiện trước khi phân tích chiến lược Digital Marketing. Bạn nên dành thời gian để nghiên cứu xem khách hàng có độ tuổi, thói quen, tính cách như thế nào, thường dành thời gian Online ở đâu nhiều nhất, làm sao để tiếp cận với họ một cách hiệu quả,...

Bước 2: Mở rộng lượng từ khóa

Bạn cần nghiên cứu từ khóa cho mỗi sản phẩm, dịch vụ khi thực hiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Lượng từ khóa mở rộng sẽ giúp bạn có thêm cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình.

Bước 3: Phát triển giao diện Mobile

Hiện nay, việc sử dụng Smartphone đã trở nên vô cùng phổ biến và rộng rãi. Vì vậy, đừng bỏ qua cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng thông qua phương tiện điện tử này. Trong quá trình phát triển website, bạn cần lưu ý đến việc thiết kế giao diện thân thiện với thiết bị di động.

chiến lược digital marketing là gì

Bước 4: Tận dụng các kênh Digital Marketing một cách hiệu quả

Một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả là biết cách tận dụng tốt các kênh để nâng cao khả năng quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Một số hình thức Digital Marketing mà bạn có thể lựa chọn như SEO, SEM, Content Marketing, PPC, Social Marketing,... 

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn áp dụng tất cả các kênh vào chiến dịch tiếp thị của mình. Digital Marketing chiến lược là lược đi để chiến, bạn cần có sự nghiên cứu kỹ càng để chọn ra những kênh tối ưu nhất cho từng chiến dịch.

Bước 5: Lập kế hoạch Content

Nội dung chất lượng, thú vị được xem là chìa khóa để bạn có thể tiếp cận và thu hút khách hàng. Do đó, việc xây dựng một kế hoạch Content chỉn chu, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ mang lại những kết quả khả quan cho chiến lược tiếp thị. Bạn có thể nghiên cứu về các dạng Content như Blog, Ebook, Video, Infographic,... cũng như phong cách viết để thu hút khách hàng hiệu quả nhất.

Bước 6: Thực hiện chiến dịch Remarketing

Không phải tất cả các khách hàng tiềm năng mà bạn tiếp cận được đều có thể trở thành khách hàng thật ngay từ lần đầu tiên. Do đó, bạn nên thực hiện chiến dịch Remarketing để liên tục nhắc lại với khách hàng về thương hiệu để tăng độ nhận diện thương hiệu, khả năng ghi nhớ của họ. Đến khi thực sự có nhu cầu, thương hiệu của bạn có thể nằm trong danh sách Top-of-mind của khách hàng.

Bước 7: Đánh giá hiệu quả chiến dịch Digital Marketing

Kết quả cuối cùng theo mong muốn khi triển chiến dịch Digital Marketing là nâng cao độ nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh số. Để đánh giá xem chiến lược có hiệu quả hay không, bạn có thể chia nhỏ thành nhiều yếu tố như số mẫu về thực tế, tỷ lệ chuyển đổi, thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, lượng theo dõi trên mạng xã hội,... Từ đó rút ra những kinh nghiệm và điểm cần cải thiện cho chiến dịch trong tương lai.

Vì sao doanh nghiêp cần xây dựng chiến lược Digital Marketing?

Không phải ngẫu nhiên mà ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng Digital Marketing vào chiến lược tiếp thị. Bởi Digital Marketing mang đến hàng loạt lợi ích như:

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng: Digital Marketing cho phép doanh nghiệp tiếp cận với lượng lớn khách hàng trên môi trường kỹ thuật số.
  • Xây dựng nhận diện thương hiệu: Bằng cách tạo ra các nội dung chất lượng, thông điệp nhất quán và trải nghiệm tích cực, doanh nghiệp có thể tạo dựng hình ảnh thương hiệu, sự tin tưởng đối với khách hàng.
  • Tăng cường tương tác, hiểu rõ hơn về khách hàng: Các kênh mạng xã hội, email,... có thể giúp doanh nghiệp tăng tính tương tác với khách hàng để xây dựng mối quan hệ bền vững, lắng nghe ý kiến, phản hồi.
  • Tối ưu hóa chi phí Marketing: So với tiếp thị truyền thống thì Digital Marketing sẽ tiết kiệm chi phí hơn, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất quảng cáo với nguồn ngân sách hạn chế.
  • Đo lường hiệu quả: Các công cụ phân tích dữ liệu của Digital Marketing giúp doanh nghiệp đánh giá, đo lường hiệu suất của chiến dịch. Từ đó thực hiện các điều chỉnh để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Phát triển đề xuất giá trị hiệu quả: Để thành công trong thị trường trực tuyến đầy cạnh tranh, doanh nghiệp cần có sự khác biệt. Một chiến lược được triển khai kỹ lưỡng sẽ giúp doanh nghiệp làm điều này.
  • Tránh trùng lặp, lãng phí thời gian, nguồn lực: Xây dựng chiến lược Digital Marketing giúp doanh nghiệp loại bỏ sự trùng lặp tốn kém do các bộ phận mua công cụ khác nhau để hoàn thành các nhiệm vụ tương tự nhau.

chiến lược digital marketing của shopee

Chiến lược Digital Marketing được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Sử dụng phương án SEO

Đây là quá trình cải thiện website để được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa, cụm từ liên quan. Mục tiêu của SEO là hướng nhiều người truy cập vào website của doanh nghiệp.

Chiến dịch quảng cáo PPC 

PPC (Pay Per Click) là hình thức quảng cáo trực tuyến mà doanh nghiệp cần chi trả tiền mỗi khi có người nhấp vào. Số tiền chi trả sẽ phụ thuộc vào chi phí giá thầu mà doanh nghiệp đặt ra cho chiến dịch.

Xây dựng hệ thống content marketing

Đây là phương thức hữu hiệu để doanh nghiệp tiếp cận, thu hút người dùng thông qua nội dung có giá trị (văn bản, hình ảnh, video, đồ họa,...). Tiếp thị nội dung giúp doanh nghiệp gia tăng số lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi với giá thấp hơn nhiều so với các nỗ lực Marketing truyền thống.

Sử dụng phương pháp email marketing

Phương thức này sử dụng email để tiếp thị đến khách hàng mục tiêu, tập trung vào việc giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới. So với SMS Marketing thì Email Marketing có hiệu quả tốt hơn nhờ tốc độ truyền tải nhanh, chi phí thấp.

digital marketing chiến lược

Chiến lược Digital Marketing bằng Social Media

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội là việc doanh nghiệp sử dụng các kênh mạng xã hội để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ. Mục tiêu cốt lõi của Social Media Marketing đó là tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tỷ lệ chuyển đổi, cũng như xây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp.

Phương pháp Digital Marketing: Video Marketing

Hiểu một cách đơn giản, Video Marketing là hình thức tiếp thị sản phẩm, dịch vụ thông qua video. Phương thức tiếp thị này tập trung vào việc cải thiện nhận thức về thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cho doanh nghiệp bằng cách tạo ra các video có giá trị, chất lượng cao.

các chiến lược digital marketing

Digital Marketing được xem là một trong những cách hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận với lượng lớn khách hàng. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ chiến lược Digital Marketing là gì, cũng như các bước triển khai chiến lược đầy đủ. Để xem thêm nhiều kiến thức bổ ích về Marketing khác, hãy theo dõi website Stradexvietnam nhé!

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn