vi
en
menu

15 tháng 5, 2024

Google Discovery Ads - Quy trình tạo chiến dịch Discover Ads

Performance Marketing

Google Discover Ads là gì? Cùng Stradex tìm hiểu rõ hơn về cách sử dụng, cũng như quy trình tạo chiến dịch quảng cáo với Google Discovery Ads nhé

Mặc dù chỉ mới xuất hiện được một vài năm trên thị trường nhưng Google Discovery Ads đã nhận về vô số đánh giá tích cực từ các Advertiser. Vậy, nếu bạn vẫn chưa biết Google Discovery Ads là gì? Hay Google Discovery Ads có thể sử dụng như thế nào? Hãy cùng Stradex tìm hiểu rõ hơn về chương trình này ở dưới đây nhé!

Google Discovery Ads là gì?

Google Discovery Ads là một hình thức quảng cáo mới được giới thiệu lần đầu tại sự kiện Google Marketing Live năm 2019. Về cơ bản, hình thức quảng cáo này cho phép các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá và chạy quảng cáo để sản phẩm của mình có thể hiển thị trên 3 vị trí chính, bao gồm:

  • Trang chủ Youtube và trên mục xem video tiếp theo.
  • Trên thẻ quảng cáo của Gmail.
  • Trên Discovery Feeds của Google.

Trên thực tế, đây đều là những vị trí nhận được rất nhiều sự chú ý từ người dùng. Do đó, Google cũng sẽ đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe đối với quảng cáo đặt tại đó, chẳng hạn như tiêu chuẩn về chất lượng hình ảnh, nội dung,... Vậy, tại sao Google Discovery Ads vẫn được phần Advertiser đánh giá cao? Hãy cùng trả lời câu hỏi này ở phần sau nhé.

google discovery ads

Google Discovery Ads cho phép sản phẩm của bạn hiển thị trên các vị trí nổi bật nhất của Google.

Vì sao nên sử dụng Google Discovery Ads?

Dưới đây là một số ưu điểm khiến nhiều nhà quảng cáo hiện nay có xu hướng ưu tiên sử dụng Google Discovery Ads hơn là các hình thức quảng cáo khác.

  • Tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn: Google Discovery Ads được thiết kế với các thuật toàn hiện đại giúp nắm bắt ý định của khách hàng và điều hướng quảng cáo của bạn đến đúng nhóm khách hàng hơn. Điều này làm tăng khả năng chuyển đổi, cải thiện doanh số mà vẫn đảm bảo ngân sách được chạy quảng cáo ở trong mức cho phép.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp: Google Discovery Ads cho phép doanh nghiệp tự do thực hiện các chiến dịch quảng cáo khác nhau. Miễn là các quảng cáo này có chất lượng tốt và hướng đến người dùng, thì doanh nghiệp sẽ luôn nhận về nhiều số liệu tích cực.
  • Tối ưu chi phí tốt và tăng hiệu quả quảng cáo: Bên cạnh các thuật toán mới giúp tăng hiệu quả tiếp cận khách hành thì Google Discovery Ads cũng cung cấp nhiều báo cáo phân tích chi tiết về điểm mạnh, điểm yếu của chiến lược được thực hiện. Điều này giúp các nhà quảng cáo xem xét lại ngân sách và tối ưu các chiến lược quảng cáo hiệu quả hơn.
  • Cải thiện hiệu quả chuyển đổi: Quảng cáo Google Discovery Ads được thiết kế để xuất hiện trên Gmail, Discovery Feeds và Youtube. Đây đều là những nền tảng có lượng truy cập lớn nhất của Google. Do đó, việc sử dụng hình thức quảng cáo này có thể đem lại cho bạn hiệu quả chuyển đổi tích cực hơn.

google discovery ads

Google Discovery Ads có thể đem lại nhiều lợi ích cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Các hình thức quảng cáo Google Discovery Ads

Stand Discovery Ads

Đây là dạng quảng cáo cơ bản bằng hình ảnh được sử dụng trên Google Ads Discovery. Để đặt quảng cáo Stand trên Google Discovery Ads, nhà quảng cáo cần:

  • Địa chỉ URL cuối: Đây là địa chỉ mà người dùng được trỏ tới khi họ nhấn vào quảng cáo của bạn. Do vậy, hãy thiết kế trang tốt để có thể gây ấn tượng, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/ dịch vụ của bạn trước khi thuyết phục họ mua hàng.
  • Tiêu đề quảng cáo: Google Discovery Ads cho phép bạn đặt tối đa 5 tiêu đề quảng cáo với mỗi tiêu đề không vượt quá 40 ký tự.
  • Mô tả: Đây là mô tả nằm dưới tiêu đề, cho phép nhà quảng cáo truyền tải các thông điệp của sản phẩm một cách rõ ràng hơn. Bạn có thể cung cấp 5 bản mô tả khác nhau để Google có thể thay nhau hiển thị, mỗi mô tả không vượt quá 90 ký tự.
  • CTA - Call to Action: Đây là nút kêu gọi hành động của khách hàng, nó thường được đính kèm trên Ads để tăng hiệu quả bán hàng.
  • Hình ảnh: Hình ảnh là yếu tố quan trọng và được chú ý nhất của một chiến dịch quảng cáo. Vì vậy, hãy đảm bảo hình ảnh giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ được thu hút, thể hiện đúng thông điệp, và có khả năng gây ấn tượng với khách hàng. 

Google Discovery Ads hiện đang cho phép nhà quảng cáo thử nghiệm chiến dịch quảng cáo với tối 15 hình ảnh khác nhau. Bạn có thể tận dụng điều này để lựa chọn những hình ảnh phù hợp nhất.

google discovery ads

Stand Discovery Ads là dạng quảng cáo bằng hình ảnh trên Discovery Google Ads.

Discovery Carousel Ads

Discovery Carousel Ads là dạng quảng cáo cho phép Advertiser sử dụng từ 2 đến 10 hình ảnh cùng một lúc để tạo thẻ xoay vòng. Khi này, người xem có thể theo dõi và di chuyển hình ảnh để hiểu thêm về sản phẩm, hoặc sản phẩm khác có trong gian hàng.

Về cơ bản, Carousel Ads là một dạng quảng cáo khác cung cấp nhiều không gian hơn để nhà quảng cáo giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của mình, tất cả trên cùng một bài viết. Tuy nhiên, khi thiết lập quảng cáo này, Advertiser sẽ cần chú ý nhiều hơn đến chất lượng và tỷ lệ khung hình được sử dụng để tránh việc quảng cáo bị Google vô hiệu.

google discovery ads là gì

Carousel Ads là dạng quảng cáo xoay vòng đang được hỗ trợ trên Google Discovery Ads.

Sử dụng Google Discovery như thế nào cho phù hợp?

Discovery Google Ads hiện đang là một trong những hình thức quảng cáo hàng đầu mà các doanh nghiệp tin dùng, đặc biệt là khi nó có khả năng đem lại nhiều hiệu ứng tích cực nếu nhà quảng cáo biết cách sử dụng hợp lý. Cụ thể hơn, dưới đây là một số Tip sử dụng Google Ads Discovery mà bạn có thể tham khảo thêm:

  • Nghiên cứu và chọn nhóm từ khóa phù hợp: Google Discovery Ads dựa vào bộ từ khóa của bạn để xác định nhóm khách hàng. Do vậy, hãy sử dụng Google Keyword Planner, hoặc SEMrush để nghiên cứu một nhóm từ khóa phù hợp và điều hướng bài quảng cáo của bạn chính xác hơn.
  • Thiết lập đối tượng chính xác với các đặc điểm chi tiết: Để đảm bảo hiệu quả tiếp cận khách hàng, nhà quảng cáo cần thiết lập chi tiết các thông tin về nhóm khách hàng đang hướng tới. Bao gồm cả độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, hay các lĩnh vực mà họ có thể quan tâm,....
  • Tối ưu khả năng truy cập website: Các bài quảng cáo Google Discovery Ads đều được đính kèm một địa chỉ URL trỏ về website giới thiệu sản phẩm. Do vậy, bạn hãy đảm bảo trang website của mình đã được tối ưu về nội dung và giao diện trước khi chạy quảng cáo.
  • Sử dụng Discovery Ads Google trong thời điểm phù hợp: Discovery Ads có thể đem lại rất nhiều lợi ích khi doanh nghiệp đang có kế hoạch cải thiện số liệu đa phương tiện với quy mô lớn, cải thiện nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness), hay thúc đẩy doanh số bán hàng,...

google discovery ads là gì

Nhà quảng cáo có thể kết hợp từ khóa khi sử dụng Google Discovery Ads.

Cách Target cho Google Discovery Ads

Trên thực tế, khả năng điều hướng quảng cáo dựa trên từ khóa của Google Discovery Ads khá kém. Vì thế, các nhà quảng cáo cần đưa ra các đặc điểm cụ thể về nhóm khách hàng đang hướng tới để tăng hiệu quả Google Discovery Ads, cụ thể như sau:

  • Remarketing: Remarketing thường được áp dụng đối với những khách hàng đang để sản phẩm trong giỏ hàng hoặc khách hàng cũ. Như vậy, để Google Discovery Ads điều hướng quảng cáo chính xác hơn, bạn cần tạo ra nhiều nhóm Remarketing càng cụ thể càng tốt.
  • Phân khúc khách hàng: Hãy phân khúc rõ nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn đang hướng tới theo độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý, hãy trình độ học vấn,...
  • Đối tượng trong thị trường: Hãy đặt quảng cáo Google Discovery Ads hướng đến các nhóm khách hàng đã từng tìm hiểu, truy vấn về sản phẩm, hoặc đang trong tình trạng cân nhắc mua hàng.
  • Những chủ đề quan tâm: Định vị nhóm khách hàng mục tiêu dựa trên những chủ đề mà họ có thể quan tâm.

google discovery ads là gì

Đưa ra các đặc điểm cụ thể về nhóm khách hàng hướng tới để tăng hiệu quả Google Discovery Ads.

Cách đặt ngân sách và giá thầu cho Discovery Campaign

Đối với các chiến dịch quảng cáo trên Google Discovery Ads, nhà quảng cáo có thể tham khảo 2 cách đặt ngân sách và giá thầu Discovery Campaign như sau:

  • CPA (Cost Per Action) chỉ tiêu: Cho mỗi lượt chuyển đổi, Google sẽ ưu tiên sử dụng giá chuyển đổi cố định. Điều này thích hợp với các doanh nghiệp có ngân sách tối thiểu từ 5 đến 10 lần so với CPA chi tiêu.
  • Chuyển đổi tối đa: Trong trường hợp, nhà quảng cáo không có nhu cầu đạt hơn 10 chuyển đổi/ ngày, hoặc đơn giản là bạn đang có nguồn ngân sách khá nhỏ, Google sẽ cân nhắc đặt mức CPA chỉ tiêu thấp nhất có thể.

Trung bình tại Google Discovery Ads thì một CPA sẽ có mức giá 12 USD. Vậy nên, nhà quảng cáo vẫn có thể thu nhiều số liệu tốt dù chỉ chạy quảng cáo với ngân sách nhỏ.

Trong những chiến dịch Google Discovery Ads đầu tiên, nhà quảng cáo nên đợi ít nhất 2 đến 3 tuần trước khi thay đổi quảng cáo, hoặc thử nghiệm giá thầu mới. Điều này giúp Google tổng hợp lại các số liệu một cách chi tiết hơn, nhờ đó có thêm dữ kiện để bạn phân tích và tối ưu cho các chiến dịch sau.

google ads discovery

Nhà quảng cáo nên chờ 2-3 tuần trước khi thay đổi quảng cáo, hoặc thử nghiệm giá thầu mới.

Quy trình tạo chiến dịch Google Discovery Ads

Dưới đây là quy trình tạo chiến dịch Google Discovery Ads mà bạn đọc có thể tham khảo thêm:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản Google Ads của bạn => Chọn “Menu” => Chọn “Campaigns” => Chọn “Chiến dịch mới” => Chọn “Khám phá”.

google ads discovery

Hướng dẫn chọn Google Discovery Ads.

  • Bước 2: Tùy chọn các mục cần thiết để thiết lập quảng cáo Google Ads Discovery, bao gồm doanh số, khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập website, phạm vi tiếp cận,...

discovery google ads

Tùy chọn các mục cần thiết để cài đặt Google Discovery Ads.

  • Bước 3: Tại mục “Bắt đầu theo dõi lượt chuyển đổi trên web”, nhà quảng cáo cần chọn 1 mục tiêu chuyển đổi cụ thể để Google tính toán được các số liệu sau này. Trong ví dụ, ta chọn mục tiêu chuyển đổi là “Lượt đăng ký”. 

discovery google ads

Chọn hành động mà bạn muốn theo dõi khi đặt quảng cáo.

  • Bước 4: Chọn khu vực địa lý và ngôn ngữ mục tiêu để định vị đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Bước 5: Chọn chiến thuật đặt giá thầu (tự động/ thủ công) và nhập ngân sách chi tiêu mỗi ngày. Nhà quảng cáo cần đảm bảo mức ngân sách phù hợp với mục tiêu chuyển đổi của bạn.
  • Bước 6: Thiết lập nhóm đối tượng mục tiêu, thông qua sở thích, sự kiện được quan tâm, trình độ học vấn,... Điều này giúp Google Discovery Ads điều hướng quảng cáo một cách chính xác hơn.

discovery google ads

Thiết lập nhóm đối tượng mục tiêu để đặt quảng cáo.

  • Bước 7: Cài đặt quảng cáo. Google Discovery Ads đang hỗ trợ cả quảng cáo bằng hình ảnh, video, và carousel. Tùy theo nhu cầu và mục tiêu mà nhà quảng cáo có thể chọn hình thức quảng cáo và các vị trí đặt quảng cáo phù hợp.

discovery ads google

Tùy theo nhu cầu mà nhà quảng cáo có thể đăng bài với nhiều hình thức khác nhau.

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà Stradex đã tổng hợp được để giải thích Google Discovery Ads là gì. Mong rằng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu được cách thiết lập một chiến lược quảng cáo với Google Discovery, qua đó nhanh chóng thu được nhiều số liệu tích cực từ hình thức quảng cáo này.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn