vi
en
menu

14 tháng 5, 2024

Google AdSense là gì? Hướng dẫn cách kiếm tiền từ Google Adsense

Performance Marketing

Google Adsense là dịch vụ quảng cáo được phát triển bởi Google. Bài viết hướng dẫn cách cài đặt, sử dụng, kiếm tiền từ Google Adsense.

Bạn đã từng nghe qua hình thức kiếm tiền trực tuyến Google Adsense nhưng chưa biết đó là gì? Cách đăng ký tài khoản Google Adsense ra sao? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Stradex nhé! Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết từ A đến Z về Google Adsense, giúp bạn có thể hiểu rõ và kiếm thêm thu nhập từ hình thức này.

Google Adsense là gì?

Google Adsense là một công cụ quảng cáo được phát triển bởi Google. Đây là hình thức kiếm tiền đơn giản và miễn phí bằng cách hiển thị quảng cáo bên cạnh nội dung trực tuyến. Khi sử dụng Adsense, bạn có thể hiển thị các quảng cáo hấp dẫn và phù hợp cho người dùng truy cập. Ngoài ra cũng có thể tùy chỉnh hình thức của quảng cáo để phù hợp với website của mình.

Google Adsense được xem là cầu nối giữa các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh chạy Google Ads muốn đặt quảng cáo và người xây dựng kênh để kiếm tiền, sở hữu website có lượt truy cập lớn, tương tác cao.

google adsense

Google Adsense là gì?

Cách thức hoạt động Google AdSense

Quảng cáo Adsense là một sản phẩm dành cho nhà xuất bản muốn kiếm tiền từ các trang nội dung trực tuyến như website, blog, diễn đàn của mình. Nó hoạt động bằng cách khớp quảng cáo với website dựa trên nội dung và người dùng truy cập.

Cụ thể, Google sẽ sử dụng công nghệ tìm kiếm để đưa ra các quảng cáo phù hợp với nội dung bài viết, vị trí của khách truy cập, ngôn ngữ và nhiều yếu tố khác của website sử dụng Adsense. Đồng thời, vị trí đặt quảng cáo của Adsense cũng đảm bảo hài hòa, không gây khó chịu cho khách truy cập, cũng như các banner.

Hiểu một cách đơn giản, khi bạn đăng ký tài khoản và đặt mã quảng cáo Google Adsense website thì chương trình sẽ tự động hiển thị các quảng cáo tương thích với nội dung bài đăng, nơi ở của người đọc. Các quảng cáo này có thể được hiển thị dưới dạng văn bản, hình ảnh, video, text link,... Khi có người nhấp vào thì bạn sẽ được Google trả tiền theo một tỷ lệ nhất định.

Ví dụ: Kênh14 là một website tin tức sở hữu lưu lượng truy cập cao và có bật kiếm tiền từ Google Adsense. Thế nên, trên trang chủ của website sẽ hiển thị nhiều banner quảng cáo Google Adsense (ví dụ: banner quảng cáo của FPT Retail như hình dưới đây). Nếu có khách truy cập và nhấp vào quảng cáo này, chủ sở hữu website Kênh14 sẽ nhận được tiền.

google adsense là gì

Google AdSense có thể hiển thị các quảng cáo trên website dưới dạng hình ảnh, văn bản, video,...

Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng Google AdSense

Giống như các hình thức quảng cáo khác, cách đặt quảng cáo Google AdSense trên website để kiếm tiền cũng tồn tại những ưu, nhược điểm nhất định. Cụ thể:

Ưu điểm

  • Người dùng không mất phí khi đăng ký Google AdSense và truy cập tài khoản trên các thiết bị điện tử.
  • Google tự động phân phối mẫu quảng cáo đến website của bạn.
  • Cách đăng ký Google AdSense rất đơn giản, giúp bạn dễ dàng sở hữu tài khoản AdSense để kiếm tiền từ các website, blog.
  • Google thanh toán tiền hàng tháng, nếu bạn kiếm được trên 100 USD thì Google sẽ trả trực tiếp vào tài khoản cá nhân của bạn. Nếu không thì số tiền sẽ được cộng vào tháng kế tiếp.
  • Có thể đăng nhập Google AdSense để chạy trên nhiều website.
  • Có thể chạy quảng cáo trên YouTube nếu kênh của bạn có tối thiểu 1.000 người theo dõi và 4.000 giờ xem.

Nhược điểm

  • Số tiền kiếm được tương đối ít nếu bạn không chạy quảng cáo Online.
  • Thu nhập thụ động, phụ thuộc vào lượt tìm kiếm và truy cập của website.
  • Chính sách của Google có thể thay đổi bất kỳ lúc nào nên sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của bạn.
  • Dễ vi phạm quy định và chính sách của Google, khiến tài khoản bị vô hiệu hóa ngay lập tức và gần như không thể khôi phục.

adsense google

Khi sử dụng Adsense Google, khoản thu nhập của bạn trở nên thụ động, phải dựa vào lượt tìm kiếm và truy cập của người dùng

Tiêu chuẩn đánh giá của Google

Google đưa ra những tiêu chuẩn đánh giá vô cùng nghiêm ngặt khi phê duyệt yêu cầu đăng ký Adsense. Do đó, bạn cần tìm hiểu và tuân thủ đầy đủ các tiêu chí sau để quá trình phê duyệt diễn ra nhanh chóng hơn:

  • Nội dung: Nội dung của website phải hướng đến người dùng và mang lại giá trị tốt nhất cho họ. Những nội dung dành cho người lớn, có các yếu tố bạo lực, phân biệt chủng tộc, không phù hợp với thuần phong mỹ tục,... sẽ bị Google từ chối.
  • Bản quyền: Website không được vi phạm đến quyền sở hữu trí tuệ, không chứa các nội dung liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm trademark, sao chép và đánh cắp nội dung, thương hiệu.
  • Đảm bảo về các vấn đề liên quan: Chất lượng trang đích, thời gian đăng tải, cũng như các yêu cầu kỹ thuật và chính sách cookie phải được đảm bảo.

Điều kiện để đăng ký Google Adsense là gì?

Nếu muốn đăng ký tài khoản Google AdSense, bạn cần đáp ứng các tiêu chí sau đây để được Google phê duyệt:

  • Phải sở hữu ít nhất một website đối với tài khoản Google Adsense Content hoặc một kênh Youtube đối với tài khoản Google Adsense Hosted.
  • Lưu lượng truy cập vào website của bạn phải ổn định và đủ lớn, ít nhất là 300 lượt/ngày hay 9 - 10 nghìn lượt/tháng.
  • Giao diện website đơn giản, rõ ràng, cung cấp các nội dung dễ hiểu, phù hợp.
  • Website không được vi phạm các chính sách về nội dung mà Google đã quy định.
  • Nội dung bài viết trên website phải mang lại giá trị cho người đọc, không được sao chép, ăn cắp ý tưởng từ các trang khác.
  • Blog phải có thời gian hoạt động ít nhất từ 1 đến 2 tháng.
  • Số lượng bài việc tối thiểu trên website phải đạt 30 bài.
  • Website không chứa các phần mềm độc hại, đánh cắp thông tin người dùng, nội dung về hàng giả, có yếu tố bạo lực, phân biệt chủng tộc,...

google adsense đăng nhập

Mặc dù việc đăng ký tài khoản Google AdSense là miễn phí nhưng quá trình phê duyệt của Google lại rất khắt khe

Các bước thiết lập tài khoản Google Adsense

Cách tạo tài khoản Google Adsense khá nhanh chóng và dễ dàng, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Tạo website

Trước tiên, bạn cần tạo một website có thiết kế chuyên nghiệp, nội dung độc đáo và mang đến những thông tin hữu ích cho người đọc. Các bài viết không được sao chép từ các trang khác hay có nội dung liên quan đến bạo lực, phản động, vi phạm bản quyền cũng như nội dung bất hợp pháp.

Để được Google chấp thuận yêu cầu đăng ký Adsense, website của bạn cần đảm bảo số lượng và chất lượng của bài viết, có lượt truy cập ổn định, ít nhất là 300 - 500 lượt/ngày. 

Bước 2: Tạo tài khoản Google

Bạn cần tạo một địa chỉ Gmail mới, khai báo thông tin chính xác để thuận tiện cho việc kiểm soát và hoàn thiện các thủ tục thanh toán liên quan.

Bước 3: Đăng ký tài khoản Adsense

Bạn truy cập vào đường link https://www.google.com/adsense/signup và thực hiện theo hướng dẫn đăng ký Google Adsense hiển thị trên màn hình. Ngoài ra chúng ta cũng có thể đăng ký nhanh bằng việc truy cập vào (https://AdSense.google.com/start/) và sử dụng tài khoản Gmail hiện tại của mình, hoặc 1 tài khoản riêng để đăng ký tài khoản. Sau đó, hãy đăng nhập và điền URL trang website mà bạn muốn hiển thị quảng cáo. Nếu chưa có website, hãy để trống mục này để điền chúng sau khi lập website xong. 

cách rút tiền từ google AdSense

Đăng ký tài khoản Google AdSense.

Dưới đây là một số điều cần chú ý trước khi mở tài khoản Google AdSense:

  • Chọn quốc gia, hoặc khu vực thanh toán của bạn.
  • Đọc kỹ và chấp nhận các điều khoản đăng ký Google AdSense.
  • Quyết định xem bạn muốn AdSense sử dụng hiệu suất tùy chỉnh hay không.

đăng nhập google adsense

Điền các thông tin theo hướng dẫn

Bước 4: Kích hoạt tài khoản của bạn

Sau khi tạo tài khoản Google AdSense, bạn cần kích hoạt tài khoản bằng cách bổ sung thêm một số thông tin, như:

  • Thông tin về tài khoản thanh toán của bạn.
  • Liên kết của website của bạn với Google AdSense.
  • Xem trước giao diện quảng cáo khi đặt trên website của bạn.

kiếm tiền từ google AdSense

Kích hoạt tài khoản AdSense sau khi Google phê duyệt trang web và các thông tin thanh toán của bạn.

Sau khi điền đầy đủ các thông tin cần thiết, Google sẽ xem xét lại chúng và kiểm tra trang website của bạn có đủ tiêu chuẩn đặt quảng cáo hay không. Nếu trang website được xác nhận đạt đủ tiêu chuẩn, tài khoản sẽ kích hoạt thành công, và bạn có thể bắt đầu đặt quảng cáo để kiếm tiền. 

Ngược lại, trong trường hợp website không đủ tiêu chuẩn, hãy đọc lại tin xác nhận của Google và tối ưu lại trang của mình nhé.

Bước 5: Cài đặt quảng cáo

Sau khi hoàn tất việc xét duyệt website, Google sẽ gửi cho bạn một email nêu rõ thông tin chi tiết về trạng thái kích hoạt tài khoản. Thông thường, quá trình này sẽ mất vài ngày, trong một số trường hợp có thể kéo dài khoảng 2 - 4 tuần.

Nếu website được chấp thuận, sẽ cho phép bạn đặt mã quảng cáo. Lúc này, bạn có thể đăng nhập Google Adsense đã thiết lập và nhập các những thông tin cần thiết. Cuối cùng, bạn chỉ cần lấy mã để tích hợp vào website của mình và tùy chỉnh vị trí phù hợp.

đăng ký google adsense

Cài đặt quảng cáo trên tài khoản Adsense Google của bạn

Bước 6: Xác minh mã PIN và địa chỉ thanh toán

Đối với Gmail, bạn cần xác minh qua số điện thoại thực. Google sẽ gửi thư xác minh địa chỉ thông qua Gmail trước khi gửi mã PIN qua đường bưu điện. Trong trường hợp bạn đã yêu cầu cung cấp mã PIN  3 lần nhưng vẫn không nhận được thì sau 4 tuần kể từ khi yêu cầu, bạn hãy truy cập vào tài khoản Adsense của mình và làm theo hướng dẫn.

Sau khi đã có mã PIN Google Adsense, bạn chính thức trở thành đối tác của Google.

Cách kiếm tiền từ Google AdSense

Sau khi tài khoản kích hoạt thành công, để bắt đầu kiếm tiền từ Google AdSense, bạn sẽ có hai lựa chọn. Đó là thiết lập Quảng cáo tự động, hoặc Đơn vị quảng cáo. 

  • Với quảng cáo tự động: Google sẽ tự động đề xuất các loại quảng cáo phù hợp với chủ đề website của bạn để đặt chúng. Chẳng hạn, nếu bạn là trang website tin tức thể thao, Google sẽ xác nhận chủ đề này và lựa chọn các quảng cáo có cùng chủ đề để đặt trên website của bạn. Hệ thống của Google hoàn toàn có khả năng tự xử lý các chi tiết để bạn tập trung vào việc tối ưu nội dung trang.
  • Với đơn vị quảng cáo: Bạn sẽ có toàn quyền lựa chọn các loại quảng cáo phù hợp, với kích thước cụ thể và đặt chúng tại vị trí mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng các quảng cáo này có định dạng phù hợp và đạt chuẩn các chính sách của Google AdSense.

kiếm tiền qua google AdSense

Bạn có thể chọn đặt quảng cáo tự động, hoặc tự đặt quảng cáo theo nhu cầu của trang.

Tại sao nên kiếm tiền từ Google AdSense?

Dưới đây là một số lý do khiến nhiều người lựa chọn kiếm tiền từ Google AdSense:

  • Mạng quảng cáo PPC (Pay Per Click) trực tuyến lớn nhất thế giới, được phát triển bởi Google. Mặc dù thị trường có tồn tại hàng ngàn trang mạng quảng cáo (Advertising Network) nhưng nhiều nhà thiết kế website vẫn chọn kiếm tiền qua Google AdSense vì sự uy tín và các chính sách làm việc tốt.
  • Các bước thực hiện dễ dàng và hoàn toàn miễn phí khi tham gia kiếm tiền bằng Google AdSense. Bạn chỉ cần sử hữu một trang website, blog, hoặc kênh youtube đủ tiêu chuẩn là có thể bắt đầu đặt quảng cáo kiếm tiền, mà không cần tốn thêm nhiều chi phí.
  • Số liệu thống kê rõ ràng và thanh toán sòng phẳng. Google AdSense thanh toán hoa hồng đều đặn mỗi tháng dựa theo đúng chính sách chi trả hoa hồng được đưa ra ban đầu. Bên cạnh đó, cách rút tiền từ Google AdSense cũng rất đơn giản, bạn có thể tìm đọc “Google AdSense trả tiền như thế nào?” để tham khảo thêm chi tiết.
  • Hỗ trợ đặt quảng cáo đa định dạng, bạn có thể tùy ý lựa chọn các định dạng, kích thước quảng cáo phù hợp với trang của mình, hoặc theo gợi ý của Google AdSense.
  • Một trang web có thể đặt nhiều quảng cáo khác nhau, Google AdSense cho phép bạn kiếm tiền từ nhiều quảng cáo khác nhau, dù chỉ sử dụng 1 tài khoản Google AdSense. 
  • Mỗi quảng cáo đều có tỷ lệ hoa hồng khác nhau, bạn có thể lựa chọn hàng ngàn quảng cáo khác nhau để đặt trên website của mình. Nhờ đó, tăng hiệu quả kiếm tiền từ Google AdSense.
  • Google AdSense cho phép bạn kết hợp nhiều hình thức MMO khác trên website của mình. 

kiếm tiền bằng google AdSense

Google AdSense là mạng quảng cáo lớn nhất hiện nay với hệ thống thanh toán minh bạch.

Sự khác nhau giữa Google AdSense và Google Ads

Điểm khác biệt cơ bản nhất giữa Google Adsense và Google Ads chính là đối tượng hướng đến. Trong khi Google Adsense tập trung vào việc thu hút các nhà sản xuất nội dung thì Google Ads lại mong muốn thu hút các doanh nghiệp quảng cáo. 

Thông thường, Google Adsense sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất nội dung thu lợi nhuận nhờ vào lượt truy cập và tương tác hiện có. Còn Google Ads lại được các doanh nghiệp quảng cáo sử dụng với mục đích tăng lượt truy cập đến website của họ, từ đó nâng cao khả năng nhận diện trên thị trường. 

Để có cái nhìn khách quan hơn, bạn có thể tham khảo bảng so sánh về sự khác nhau giữa Google Adsense và Google Ads sau đây:

Nền tảng

Google Adsense

Google Ads (tìm kiếm)

Google Ads (hiển thị)

Mục đích

Tạo lưu lượng truy cập vào website khác với tư cách  là đối tác xuất bản trên Mạng hiển thị của Google.

Tạo lưu lượng truy cập vào website cá nhân như một công cụ tìm kiếm.

Tạo lưu lượng truy cập vào website cá nhân từ Mạng hiển thị của Google.

Chiến lược

Với mong muốn thu lợi nhuận từ lượt truy cập hiện có, bạn cần tiến hành cho các nhà quảng cáo thuê một vị trí trên website của mình. 

Bạn nhận ra đối tượng đang hướng đến đã tìm kiếm các sản phẩm hay dịch vụ của mình trên Google. Lúc này, bạn mong muốn chúng hiển thị trong SERPs. 

Các đối tượng mà bạn hướng đến không biết về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp, họ cũng không tìm kiếm chúng trên Google. Tuy nhiên, bạn có thể tăng sự thu hút bằng cách đưa các quảng cáo trực quan về sản phẩm trên các website có lượt truy cập thường xuyên.

Chi phí

Miễn phí sử dụng. Bạn sẽ nhận được hoa hồng do Google chi trả thông qua các lần click chuột, lượt hiển thị và tương tác từ quảng cáo trên website. Vì vậy, vị trí đặt quảng cáo và chất lượng của quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn.

Bạn sẽ trả phí khi người dùng click chuột vào quảng cáo của bạn. Giá cho mỗi lần click chuột (CPC) phụ thuộc vào số tiền mà bạn đã đặt giá thầu, thứ hạng của quảng cáo,... Do đó, các từ khóa có khả năng cạnh tranh cao hơn sẽ có CPC cao hơn.

Bạn có ba lựa chọn khi sử dụng hình thức này, đó là thanh toán theo giá mỗi lần click chuột (CPC), giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) và giá mỗi hành động (CPA). Mỗi lựa chọn sẽ có từng ưu điểm riêng, CPC tốt hơn để tạo lưu lượng truy cập, CPM tốt hơn để tạo nhận thức và CPA tốt hơn để chuyển đổi.

Những sai lầm cần lưu ý khi dùng Google AdSense

Để không bị vi phạm các quy định khi sử dụng Google AdSense, bạn cần lưu ý 5 sai lầm mà nhiều người thường mắc phải sau đây:

Không nắm rõ các điều khoản dịch vụ, chính sách của Google Adsense

Đây là lỗi thường gặp nhất đối với những người mới bắt đầu sử dụng Google Adsense. Nguyên nhân thường xuất phát từ việc không xem xét kỹ lưỡng về điều khoản, chính sách mà Google đã ban hành. Trong một vài trường hợp, tài khoản của bạn sẽ bị chấm dứt hoạt động trên Google Adsense nếu vi phạm quy định. Nghiêm trọng hơn là website của bạn sẽ bị xóa khỏi công cụ tìm kiếm của Google. 

Google Adsense sẽ có hình thức xử lý vi phạm riêng trong từng trường hợp cụ thể:

  • Vô hiệu hóa quảng cáo: Bạn nên xóa những bài quảng cáo bị vô hiệu hóa ra khỏi website để tránh ảnh hưởng đến tài khoản.
  • Hạn chế phân phối quảng cáo: Trong trường hợp này, tài khoản Google Adsense của bạn vẫn tồn tại và có quyền quảng cáo các liên kết khác trên website.
  • Phân phối quảng cáo bị ảnh hưởng: Bạn cần đọc kỹ lại bài viết, tìm kiếm và loại bỏ những từ khóa, câu từ hay hình ảnh vi phạm quy định.

tài khoản google adsense

Lỗi thường gặp nhất với những người bắt đầu sử dụng là không hiểu rõ các điều khoản, chính sách của Google Adsense

Đăng ký quá nhiều tài khoản 

Mỗi cá nhân, tổ chức chỉ được đăng ký duy nhất một tài khoản Google Adsense. Nếu phát hiện bạn có nhiều hơn một tài khoản, Google sẽ cấm tất cả các tài khoản mà bạn đã đăng ký ngay lập tức. Vì vậy, thay vì tạo nhiều tài khoản, bạn được phép sử dụng một tài khoản Google Adsense đăng nhập trên nhiều website.

Tự ý thay đổi mã Adsense do Google cung cấp

Google hoàn toàn không cho phép hành động thay đổi mã Adsense đã cung cấp. Bạn cần nắm rõ quy định này để tránh vi phạm các chính sách của Google, gây ra nhiều hệ lụy không đáng có.

Spam thao tác nhấp vào quảng cáo trên trang

Google sẽ sử dụng công cụ kiểm tra lượt nhấp chuột bằng thuật toán thông minh để kiểm tra tính hữu ích và thu hút người dùng của thông tin. Hành động spam nhấp vào quảng cáo bằng công cụ tự động hay yêu cầu nhấp chuột từ bên thứ ba sẽ nhanh chóng bị Google nghi ngờ và điều tra làm rõ. Nếu phát hiện vi phạm,  bạn sẽ bị cấm hoạt động trên Adsense Google.

tạo tài khoản google adsense

Hành động spam thao tác nhấp chuột vào quảng cáo sẽ khiến bạn bị cấm hoạt động trên Adsense Google

Nội dung của website cung cấp không đầy đủ

Google không chấp nhận những website có liên kết hỏng hoặc nội dung không đạt chất lượng. Nội dung của website cần chứa các từ khóa liên quan đến chủ đề của trang để giúp thu hút lượng truy cập và quan tâm của người dùng. Đồng thời phải có tính duy nhất và tuân thủ quyền sở hữu trí tuệ. 

Đặc biệt, bạn cần tránh các nội dung liên quan đến tình dục, bạo lực, có tính công kích, quấy rối cũng như hoạt động bất hợp pháp.

Kết luận

Tóm lại, Google Adsense là một công cụ giúp bạn kiếm tiền đơn giản và miễn phí thông qua hình thức quảng cáo trên website. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ Google Adsense là gì, cũng như cách tạo Google Adsense. Đừng quên theo dõi Stradex để xem thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé!

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn