vi
en
menu

3 tháng 1, 2024

Dự Đoán Xu Hướng Marketing 2024

Brand Marketing

Việc tiếp cận số liệu mới và khai thác lợi ích từ AI để quản lý ngân sách quảng cáo giúp các nhà tiếp thị có được chiến lược marketing hiệu quả và tiết kiệm.

Trong năm 2024, các chuyên gia quảng cáo kỹ thuật số sẽ tìm cách khai thác AI và các số liệu mới trong bối cảnh kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ. Họ muốn giảm ngân sách ngay cả khi chi phí cho lĩnh vực quảng cáo tăng lên vì các sự kiện chính trị lớn. Tóm lại, các nhà làm quảng cáo đều muốn đảm bảo kết nối với khách hàng theo những phương thức thật ý nghĩa và hiệu quả.

Các số liệu ý nghĩa về thị hiếu khách hàng và xu hướng tiếp thị

Theo như báo cáo dự đoán dữ liệu năm 2024 của chúng tôi, việc loại bỏ dần cookie của bên thứ ba là gần như chắc chắn. Các nhà tiếp thị, nhà xuất bản và đối tác công nghệ quảng cáo đều sẽ tìm kiếm các tín hiệu tương tác ý nghĩa hơn, trong đó có cả số liệu về sự chú ý của khách hàng.

Angelina Eng, Phó Giám đốc Trung tâm Đo lường, và Dữ liệu tại IAB cho biết: “Các nhà tiếp thị đang nhận ra tầm quan trọng của việc tương tác hiệu quả và có ý nghĩa so với số lần hiển thị hay nhấp chuột đơn thuần. Các số liệu về sự chú ý cung cấp thông tin cụ thể về cách người dùng tương tác với nội dung, thúc đẩy quá trình chuyển đổi, tìm kiếm các chiến lược quảng cáo có tác động và hiệu quả hơn”.

Số liệu về sự chú ý gắn liền với thời gian tương tác, trọng tâm và chất lượng tương tác. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng chúng để bổ sung hoặc thay thế cho các lượt nhấp chuột, xem truyền thống.

Vào năm 2024, IAB đang hợp tác với Hội đồng xếp hạng truyền thông để đưa ra các nguyên tắc tiêu chuẩn về đo lường sự chú ý.

Chuyên gia Eng cho biết: “Những hướng dẫn này sẽ mang lại sự nhất quán và minh bạch rõ ràng hơn trong cách đo lường sự chú ý, hướng tới cách tiếp cận thống nhất hơn trong toàn ngành. Điều này cuối cùng sẽ cho phép các nhà quảng cáo và nhà xuất bản hiểu rõ hơn và tối ưu hóa mức độ tương tác của người dùng, đảm bảo rằng các chỉ số chú ý trở thành một thông số cần thiết, đáng tin cậy trong chiến lược quảng cáo kỹ thuật số.”

Các nhà tiếp thị tập trung vào việc tối ưu hóa đường cung ứng

Các nhà tiếp thị sẽ không chỉ tìm kiếm cách đo lường tốt hơn về tác động của quảng cáo mà còn xem xét cách phân phối quảng cáo, sử dụng tính năng tối ưu hóa đường dẫn cung ứng (SPO) để đo lường mức chi tiêu hiệu quả.

Chuyên gia Rekruciak cho biết: “SPO đã là một chủ đề lớn trong những năm gần đây, khi các thương hiệu tìm cách xác định và loại bỏ các khâu trung gian không cần thiết. Hoạt động này sẽ giúp giảm số bước nhảy giữa người mua và người bán, giảm thiểu độ trễ, nâng cao hiệu quả phân phối quảng cáo và tất nhiên là tiết kiệm chi phí.”

Vấn đề chính trị sẽ khiến quảng cáo bị tăng chi phí và khiến người tiêu dùng mất hứng thú.

Bạn có biết năm 2024 sẽ có cuộc bầu cử vào năm không? Ngành kỹ thuật số sẽ phân cực hơn bao giờ hết và các nhà quảng cáo sẽ phải đối mặt với hai vấn đề đau đầu lớn: chi phí và sự ảnh hưởng bởi chính trị.

Ông Reid Carr, Giám đốc điều hành và giám đốc điều hành sáng tạo của Công ty tiếp thị Red Door Interactive cho biết: “Cứ năm nào diễn ra bầu cử thì năm đó chi phí truyền thông tang, các thương hiệu sẽ thu được ít lợi nhuận hơn. Có những người đã lên kế hoạch cho bối cảnh này nhưng có những thương hiệu vẫn chưa nhúc nhích gì và họ sẽ phải rút ngân sách từ các khoản đầu tư khác hoặc sáng tạo với những gì họ có.”

Những thương hiệu dám đề cập đến các vấn đề chính trị nóng hổi trong thông điệp quảng cáo của mình sẽ phải hết sức cẩn thận để không làm mất lòng khách hàng tiềm năng. Bạn cần phải lắng nghe và thám thính những phản ứng từ khách hàng. Nhiều người có thể sẽ thay đổi thói quen sử dụng phương tiện truyền thông để tránh ồn ào.

Ông Reid Carr cũng nói thêm: “Truyền thông qua tin nhắn sẽ không mấy đột phá trong tháng 10 và tháng 11 này, khiến giới truyền thông mệt mỏi vào đầu tháng 12. Điều này có thể tạo ra hiệu ứng “mệt mỏi, khó chịu” và tác động tiêu cực đến các chương trình khuyến mãi trong dịp lễ. Các thương hiệu phải có kế hoạch đạt được các mục tiêu 2024 ở các thời điểm khác nhau trong năm.”

Dịch vụ phát trực tuyến được đầu tư nhiều hơn

Việc di chuyển các chương trình truyền hình truyền thống sang các dịch vụ phát trực tuyến theo yêu cầu đã dẫn đến sự phân mảnh. Thay vì lướt qua hàng nghìn kênh trên một nhà cung cấp dịch vụ cáp duy nhất, giờ đây những người làm truyền thông phải sàng lọc hang loạt các kênh phát trực tuyến, gần như không có giới hạn. Trừ khi chế độ phát trực tuyến của họ hoàn toàn được hỗ trợ bởi quảng cáo, họ sẽ thanh toán cho các ứng dụng này theo các hóa đơn riêng.

Năm 2024 rất có thể là năm bản lề khi ngành công nghiệp phát trực tuyến phát triển và cung cấp nhiều gói hơn.

AI sẽ tiếp tục cung cấp quảng cáo chất lượng cao và giúp giảm chi phí

Sức mạnh của trí tuệ nhân tạo AI và khoa học máy có tính đột phá đối với tất cả các lĩnh vực tiếp thị, bao gồm cả quảng cáo. Các nền tảng phát trực tuyến hay các công cụ chính vẫn đang cập nhật thường xuyên. Trong năm mới, khi có nhiều công cụ được áp dụng hơn, AI sẽ giúp việc lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch kỹ thuật số trở nên dễ dàng hơn.

Ông Laura Manning, SVP, chuyên gia về đo lường của công ty Nghiên cứu Kỹ thuật số Cint cho biết: “Vào năm 2024, chúng ta sẽ thấy nhiều nhà tiếp thị tận dụng AI tổng quát hơn để tạo nội dung và đặc biệt là đo lường phương tiện truyền thông. Khả năng tận dụng AI để phân tích các tập dữ liệu lớn một cách nhanh chóng và chính xác sẽ mang lại lợi thế lớn cho các nhà quảng cáo và tiếp thị trong năm mới. Xu hướng này sẽ khiến ngành gặp phải những khó khăn ngày một tăng và buộc các bên tham gia thị trường phải phối hợp cùng nhau để đưa ra nhiều quy trình hơn khi dùng AI trong quảng cáo.”

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn