vi
en
menu

2 tháng 2, 2024

Bí quyết xây dựng niềm tin của khách hàng

Brand Marketing

Việc tìm hiểu cách cân bằng giữa thu thập dữ liệu và bảo mật quyền riêng tư là cần thiết để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng.

Dữ liệu thúc đẩy hoạt động kinh doanh nhưng để rò rỉ dữ liệu sẽ khiến khách hàng mất niềm tin vào doanh nghiệp. Do đó, việc tìm hiểu cách cân bằng giữa thu thập dữ liệu và bảo mật quyền riêng tư là cần thiết để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng.

Những tiến bộ về công nghệ dữ liệu đã mang lại một cuộc sống tốt đẹp và dễ dàng hơn cho chúng ta. Doanh nghiệp nào cũng cam kết tối ưu hóa quy trình làm việc và cải thiện trải nghiệm số cho khách hàng. Tuy nhiên vẫn có những kẽ hở cho tội phạm mạng lợi dụng.

Bảo vệ dữ liệu của người tiêu dùng rất quan trọng cho sự thành công và danh tiếng của doanh nghiệp trong năm 2024. Bảo mật dữ liệu là điều cần thiết để xây dựng và duy trì niềm tin của khách hàng.

Khi tổ chức của bạn kết hợp các tiến bộ công nghệ, bạn phải đưa tính bảo mật và quyền riêng tư vào chiến lược của mình — và điều đó không chỉ là cài đặt tường lửa hoặc tránh các email đáng ngờ. Để xây dựng và duy trì lòng tin của khách hàng, đã đến lúc bạn phải coi trọng vấn đề an ninh mạng.

Sử dụng các chuyên gia

Môi trường làm việc sử dụng AI và các nhóm làm việc từ xa sẽ dễ bị tấn công mạng hơn nếu không có đội ngũ công nghệ trực chiến.

Một số doanh nghiệp bỏ qua các mối đe dọa an ninh mạng vì chủ quan, xem nhẹ nguy cơ này và cho rằng hoạt động của họ không liên quan đến công nghệ. Thực tế là bất kỳ doanh nghiệp sử dụng công nghệ nào cũng có thể trở thành mục tiêu. Các doanh nghiệp nhỏ không có đội ngũ công nghệ thông tin (CNTT) ‘mạnh’ là nạn nhân lý tưởng vì họ thiếu các công cụ để ngăn chặn và giảm thiểu các cuộc tấn công mạng.

Dù có công nghệ hay không, doanh nghiệp vẫn sử dụng công nghệ để thanh toán, lưu trữ dữ liệu và thông tin khách hàng. Các doanh nghiệp “phi công nghệ” thường bỏ qua sự cần thiết của một chuyên gia hoặc đội an ninh mạng để giám sát và bảo vệ một cách nhất quán trước các tình huống rủi ro cao.

Nhờ các chuyên gia tư vấn, SaaS và các dịch vụ được quản lý, các doanh nghiệp có thể giải quyết các vấn đề CNTT phức tạp. Chẳng hạn như giám sát trung tâm dữ liệu, mạng, điểm cuối và nhân viên. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải đảm bảo có một ‘thành trì vững chắc’ để bảo vệ dữ liệu người tiêu dùng mà họ chịu trách nhiệm.

Vậy làm thế nào để bạn xây ‘bức tường’ này?

Một giải pháp là triển khai chiến lược Bảo mật-Hoạt động-Trung tâm dịch vụ. Có những công ty như Calian IT & Cyber Solutions chuyên về SOC-as-a-service (dịch vụ trung tâm điều hành an toàn thông tin triển khai trên nền tảng điện toán đám mây) và cung cấp phân tích về các mối đe dọa liên tục, đồng thời tăng cường bảo vệ an ninh mạng cho khách hàng thông qua việc ngăn chặn, phát hiện, phân tích và ứng phó với các sự cố.

Đảm bảo an ninh mạng toàn diện và thời gian phục hồi hiệu quả là rất quan trọng để duy trì kinh doanh liên tục và sự hài lòng của khách hàng. Từ góc độ CMO, việc dựa vào các đối tác an ninh mạng đáng tin cậy sẽ bảo vệ thương hiệu khỏi những hình thức PR tiêu cực, bởi những thông tin sai lệch có thể ảnh hưởng lâu dài ngay cả sau khi đã khắc phục, giảm thiểu.

Ưu tiên bảo vệ dữ liệu

Đã bao nhiêu lần bạn chấp nhận một thỏa thuận về quyền riêng tư mà không thực sự đọc nó? Với rất nhiều tổ chức khác nhau thu thập và xử lý dữ liệu, quan trọng là phải áp dụng các biện pháp bảo vệ người dùng, nhưng điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với cả doanh nghiệp và người tiêu dùng?

Các doanh nghiệp, bao gồm cả những doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đều thu thập tất cả các loại dữ liệu. HIPAA là đạo luật nổi tiếng do chính phủ liên bang Hoa Kỳ ban hành năm 1996 nhằm thiết lập các quy tắc cho việc truy cập, xác thực, lưu trữ, kiểm toán và chuyển hồ sơ y tế điện tử. HIPAA ban hành khi một loại dữ liệu nhất định đang hoạt động. Đối với một công ty khởi nghiệp về công nghệ, điều đó có thể có nghĩa là mở rộng hoạt động kinh doanh sang nhiều quốc gia yêu cầu tuân thủ GDPR – Quy định Chung về Bảo vệ Dữ liệu của Liên minh châu Âu. Và đối với các nhóm tiếp thị, điều đó có nghĩa là tận dụng dữ liệu để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Trong bối cảnh ngày càng nhiều công việc và nhiệm vụ hàng ngày đòi hỏi mọi người phải tải lên và chia sẻ thông tin cá nhân trực tuyến, dữ liệu là nhân tố thúc đẩy cuộc sống hiện đại của chúng ta. Dữ liệu được xử lý để tối ưu hóa hoạt động, giúp đưa ra quyết định thông minh hơn và chạy các chiến dịch tiếp thị thành công. Do đó, việc duy trì tính bảo mật và quyền riêng tư của thông tin này là rất quan trọng đối với lợi ích của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tuy nhiên, các báo cáo thường xuyên thông báo về vi phạm và rò rỉ dữ liệu đã khiến chính phủ và người tiêu dùng lo lắng về lượng thông tin họ chia sẻ, ai sẽ thu thập thông tin đó và điều gì sẽ xảy ra khi thông tin đó xâm nhập vào lĩnh vực kỹ thuật số. Mặc dù dành nhiều thời gian hơn trong không gian kỹ thuật số, 81% người Mỹ lo ngại về cách các công ty sử dụng dữ liệu của họ và 67% băn khoăn về những gì các công ty đang làm với dữ liệu họ thu thập.

Lo ngại ngày càng tăng khiến người tiêu dùng khó có thể tin tưởng vào các tổ chức. Khi người tiêu dùng đặt niềm tin vào một thương hiệu, họ sẵn sàng chia sẻ dữ liệu hơn. Các nhà tiếp thị trong ngành tài chính, chính phủ và lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phải đối mặt thêm một thách thức trong việc xử lý những thông tin cực kỳ nhạy cảm mà tất nhiên phải được thu thập một cách hiệu quả trong khi vẫn phải bảo mật.

Lời giải cho câu hỏi hóc búa về dữ liệu này là gì? Tăng cường nhiều công nghệ hơn. Các nền tảng phân tích kỹ thuật số như Piwik PRO Analytics Suite là những tài nguyên hữu ích cung cấp cho nhà tiếp thị những hiểu biết có giá trị, đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và cho phép người dùng kiểm soát dữ liệu của họ.

Với nền tảng phân tích kỹ thuật số hướng tới sự tuân thủ, các nhà tiếp thị có thể dễ dàng tuân thủ bối cảnh thay đổi liên tục về các quyền và quy định về quyền riêng tư dữ liệu trên toàn cầu, đồng thời cung cấp các biểu mẫu chấp thuận tùy chỉnh, thu thập dữ liệu ẩn danh và chính xác, đồng thời cho phép khách truy cập điều chỉnh quyền riêng tư của họ. Thông qua các dịch vụ này, các tổ chức có thể tối ưu hóa tiềm năng tiếp thị của mình đồng thời tăng cường các biện pháp bảo vệ cho khách hàng.

Quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu đòi hỏi các công cụ và tài nguyên hiệu quả để ngăn ngừa các mối đe dọa mạng đang phát triển nhanh chóng. Bằng cách tận dụng các nền tảng và dịch vụ an ninh mạng, bạn có thể tăng cường các biện pháp bảo vệ, giám sát và giảm thiểu rủi ro, đảm bảo bảo mật dữ liệu và duy trì tính liên tục trong kinh doanh.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn