vi
en
menu

8 tháng 1, 2024

4 bước cần thực hiện trước khi ra mắt sản phẩm

Digital Marketing

Bài viết này nêu ra 4 bước cần thiết cần thực hiện khi bắt đầu nỗ lực tiếp cận thị trường, trước cả khi bạn đề cập đến sản phẩm của mình. Chúng là nền tảng của một kế hoạch tiếp cận thị trường (GTM) mạnh mẽ.

1. Thu hút khách hàng tiềm năng

Hầu hết các nhóm marketing đều lựa chọn phương án an toàn, làm những gì người khác làm để thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng: “Vận may sẽ đến với những người táo bạo”. Quảng cáo, thư điện tử, tin nhắn... của bạn sẽ là một trong nhiều quảng cáo mà khán giả của bạn nhìn thấy. Bạn phải tìm cách nổi bật giữa vô số thông điệp quảng cáo mà chúng ta nhìn thấy hàng ngày. Bạn cần xác định các cách để thu hút sự chú ý của khán giả một cách nhanh chóng và hiệu quả, rồi chuyển hóa sự chú ý đó thành sự quan tâm đến những gì bạn nói.

Bạn nên sử dụng những kênh quảng cáo nào? Câu trả lời là tất cả. Điều đó vẫn đúng cho đến khi bạn xác định được các kênh quảng cáo có mức độ tương tác hoặc thành công cao hơn để từ đó khai thác một cách triệt để hơn. Khi bạn đã xác định được kênh quảng cáo như vậy, hãy tìm hiểu sâu hơn để hiểu điều gì đã mang lại hiệu quả và tại sao. Bạn đã tìm thấy một điểm mấu chốt để tạo ra sự đột phá? Hay đó chỉ là một kết quả mang tính ngẫu nhiên? Các chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI) đóng vai trò rất quan trọng trong việc xác định xem điều gì đã khiến mọi người nhìn thấy thương hiệu của bạn, sau đó truy cập vào hồ sơ, trang web của bạn,...

2. Thừa nhận giá trị sản phẩm

Điều cần làm tiếp theo là nhận biết và phản hồi với khán giả của bạn, cho họ biết rằng họ đang ở trong một không gian dành riêng cho họ. Giai đoạn này là lúc sự quan tâm ban đầu của họ được kiểm nghiệm.

Ở đây bạn cần sử dụng sự thừa nhận mang tính đồng cảm. Thay vì làm gián đoạn, đưa ra những lời khuyên dù không được yêu cầu hoặc chuyển trọng tâm sang việc giới thiệu sản phẩm của mình, bạn phải cho khán giả biết bạn hiểu họ là ai và quy trình làm việc của họ như thế nào. Các thương hiệu thường tỏ ra quá vội vàng trong việc nói với khán giả rằng cách họ đang làm là sai. “Thật là tệ khi bạn chưa thử giải pháp của chúng tôi.” Những chiến thuật hù dọa này sẽ phản tác dụng, khiến khách hàng nghĩ tin nhắn của bạn là nguyên nhân gây ra những lo lắng và tìm cách tránh né.

Sự thừa nhận mang tính đồng cảm đòi hỏi phải có các kênh liên lạc tương ứng, hoạt động tiếp cận được cá nhân hóa và diễn ra trước các cuộc trò chuyện về sản phẩm của bạn. Bạn cũng cần phải duy trì sự hiện diện tích cực ở những khu vực mà khán giả của bạn xuất hiện mỗi tuần.

Đây không chỉ là việc trả lời các câu hỏi hoặc nhận xét, mà còn là việc xây dựng cuộc đối thoại và thể hiện sự quan tâm đến nhu cầu và lợi ích của khán giả. Bạn cần vượt ra ngoài hình thức độc thoại truyền thống trong giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng và thúc đẩy cuộc trò chuyện kỹ thuật số mang tính tương tác và hấp dẫn hơn. Điều này sẽ cho khách hàng tiềm năng thấy ý kiến đóng góp và sự tham gia của họ không chỉ được hoan nghênh mà còn là một phần không thể thiếu đối với sự tồn tại của bạn. Quan trọng nhất là nó tạo ra nền tảng để bắt đầu xây dựng niềm tin giữa hai bên.

3. Giáo dục để thu hút khách hàng

Bước đi này không có nghĩa là giáo dục về sản phẩm của bạn. Trên thực tế, ở bước đi này, bạn còn muốn hạn chế, hay thậm chí không đề cập đến việc bạn có sản phẩm để bán.

Giai đoạn này đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng niềm tin. Thay vì trực tiếp quảng cáo một sản phẩm, bạn phải chỉ ra những cách để khán giả của bạn có thể hoạt động hiệu quả hơn, năng suất hơn và thông minh hơn trong các công việc hiện tại của họ. Mục tiêu là thu hút khán giả bằng các khái niệm, chiến lược và thông tin mới giúp tăng thêm giá trị trước khi họ sử dụng sản phẩm của bạn. Đây là cách bạn chứng minh rằng bạn hiểu họ một cách sâu sắc.

Bạn có thể làm được điều này bằng cách xây dựng nội dung giáo dục, tổ chức hội thảo trên web về các chủ đề có liên quan, chia sẻ các nghiên cứu điển hình, sâu sắc, nêu bật những thách thức và giải pháp trong ngành, đồng thời cung cấp các phân tích thông minh nhằm thu hút sự tham gia của khán giả. Hãy xem ai ở công ty của bạn có kiến thức bạn cần, đưa họ tham gia vào phần này trong kế hoạch của bạn và mở rộng những gì họ cho là phù hợp.

Bằng cách tập trung vào việc giáo dục khán giả mà không quảng cáo bán hàng một cách công khai, công ty sẽ thể hiện cam kết đối với lợi ích và sự thành công của khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ làm tăng uy tín và sự tôn trọng, đồng thời điều chỉnh một cách tinh tế chuyên môn của công ty sao cho phù hợp với nhu cầu và thách thức của khán giả. Điều này sẽ tạo nền tảng cho sự tin cậy và định vị công ty như một nguồn lực có thể tiếp cận được.

4. Trang bị thông tin về sản phẩm

Giai đoạn này tương tự như giáo dục, nhưng ở đây bạn đang chuyển từ lý thuyết sang ứng dụng thực tế. Bạn đang cung cấp các công cụ và tài nguyên thiết thực có thể được sử dụng ngay lập tức cho khách hàng.

Sản phẩm bàn giao bao gồm hướng dẫn chi tiết, các câu hỏi thường gặp và câu trả lời từ các chuyên gia, nội dung kịch bản soạn thư điện tử để nhận được sự ủng hộ của giám đốc điều hành đối với dự án, và các tài nguyên khác mà các chuyên gia nội bộ của bạn sử dụng để thu thập kiến thức của họ. Các tài nguyên này được thiết kế sao cho hữu ích và phù hợp ngay lập tức, cung cấp trải nghiệm thực tế có thể giúp khách hàng tiềm năng hình dung cách áp dụng các khái niệm và chiến lược được thảo luận trong môi trường chuyên nghiệp.

Việc tiếp cận và bắt đầu bước đi này sẽ là khá khó khăn. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc biết rõ bạn đang nhắm mục tiêu vào khách hàng nào và bạn đã tương tác với ai. Đây cũng là một cách đánh giá tuyệt vời cho các tổ chức. Liệu bạn có sở hữu những tài nguyên thực sự có giá trị đối với khán giả của mình không? Hoặc, bạn có đang thiên về quảng cáo hay không? Nếu là trường hợp thứ hai thì bạn đang làm xói mòn uy tín của công ty, và bỏ qua những phản hồi tiêu cực của cộng đồng. Giải pháp: Hãy hỏi ý kiến phản hồi của các khách hàng lý tưởng. Việc gửi thư điện tử yêu cầu phản hồi xác thực là hoàn toàn ổn. Việc này thậm chí có thể thay đổi tiến trình phát triển nội dung của bạn.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn