vi
en
menu

12 tháng 7, 2024

Google Ad Manager là gì? Hướng dẫn tạo trình quản lý quảng cáo Google

Performance Marketing

Đáp ứng nhu cầu sử dụng quảng cáo khổng lồ của thị trường, Google đã cho ra mắt Google Ads Manager - Một công cụ quản lý quảng cáo trực tuyến đa năng với khả năng hỗ trợ triển khai, tối ưu và theo dõi chiến dịch quảng cáo một cách thông minh. Tuy nhiên, đây vẫn là công cụ khá mới lạ với nhiều nhà quảng cáo. Vậy Google Ad Manager là gì? Hãy cùng Stradex tìm hiểu rõ hơn ở dưới đây nhé!

Google Ad Manager là gì? Các thành phần và lợi ích của GAM

Google Ads Manager (GAM) là một trình quản lý quảng cáo theo thời gian thực của Google. Tuy nhiên, điểm khác biệt là GAM được hợp tác với Mạng Hiển thị (Display Network) nhằm tạo ra một thị trường hoàn toàn khác để nhà quảng cáo đặt giá thầu cho các quảng cáo hiển thị của mình. Khi có chiến dịch nhắm mục tiêu trên Mạng Hiển thị, bạn sẽ tự động được cấp quyền truy cập vào các trang xuất bản Ad Manager đủ điều kiện của Google Ads.

Công cụ này nhận được nhiều đánh giá tích cực nhờ vào những lợi ích mà nó mang lại, cụ thể như:

  • Khả năng quản lý linh hoạt và hiệu quả: Cho phép nhà quảng cáo dễ dàng lên kế hoạch, triển khai và theo dõi các chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể chọn đối tượng mục tiêu chính xác, thiết lập ngân sách phù hợp, theo dõi và tối ưu các chiến dịch quảng cáo dễ dàng.
  • Khả năng nhắm mục tiêu chi tiết hơn: Cung cấp nhiều tiêu chí giúp nhắm mục tiêu cụ thể hơn. Bao gồm cả đối tượng người dùng, nhà sản xuất thiết bị, ngôn ngữ trình duyệt, hệ điều hành, danh mục thiết bị và nhiều hơn nữa. Đồng thời, GAM còn hỗ trợ tính năng nhắm mục tiêu khó, cho phép bạn tùy chỉnh những đặc điểm giúp nhắm mục tiêu chi tiết hơn.
  • Tối ưu hóa doanh thu: Cung cấp nhiều công cụ như dự báo tự động, đặt giá thầu mở và quản lý đơn vị quảng cáo để bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa doanh thu quảng cáo.
  • Tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo: Cung cấp nhiều công cụ báo cáo, nhắm mục tiêu chi tiết và phân tích chi tiết về hiệu suất của chiến dịch quảng cáo. Bằng cách theo dõi các biểu đồ này, nhà quảng cáo có thể hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của chiến dịch và đưa ra các phương án tối ưu hơn.
  • Mở rộng khả năng tiếp cận mục tiêu: Nhờ vào việc hợp tác với Mạng Hiển thị, bao gồm hơn 2 triệu trang web, video và ứng dụng mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện. Google Ads Manager cho phép bạn thu hút những tệp khách hàng mà bạn không thể tiếp cận trước đây.
  • Môi trường thử nghiệm: Quản lý quảng của Google hỗ trợ một môi trường thử nghiệm để nhà xuất bản thử nghiệm các loại quảng cáo hiển thị và chọn bố cục phù hợp.

Google Ad Manager là gìGoogle Ads Manager là gì? Tìm hiểu về những lợi ích khi sử dụng GAM

Google Ads Manager vận hành như thế nào?

Mỗi nhà quảng cáo đều sẽ sử dụng một trình quản lý (Ads Manager) để quản lý các chiến dịch quảng cáo của bản thân. Và cũng giống như vậy, Google Ads Manager là nơi giúp bạn triển khai, quản lý và theo dõi các chiến dịch quảng cáo của mình trên toàn bộ mạng lưới của Google. Chi tiết hơn, dưới đây là cách vận hàng cơ bản của GG Ads Manager:

  • Đơn vị quảng cáo: Xác định hệ thống quảng cáo (Ads Inventory), hay các đơn vị quảng cáo (Ads Units). Đây là vị trí trên các trang webpage, hay ứng dụng mà bạn muốn chọn để hiển thị quảng cáo của mình. Ads Manager tạo một thẻ/ đoạn mã (Ad Tag) cho mỗi đơn vị quảng cáo.
  • Thẻ quảng cáo: Các thẻ quảng cáo được chèn vào webpage, ứng dụng, hoặc video khả dụng. Khi một người dùng ghé thăm các trang này, thẻ quảng cáo sẽ gửi một yêu cầu để Ads Manager hiển thị một quảng cáo tại đây.
  • Đơn đặt hàng (Orders): Là phần thiết lập giúp người thực hiện quảng cáo có thể liên kết với các bên cung cấp không gian quảng cáo (Ad Inventory). Qua đó, người quản lý quảng cáo có thể cung cấp các thông tin chi tiết về chiến dịch như loại quảng cáo, thời gian phân phối, mục tiêu phân phối, và các chi tiết quan trọng khác để đảm bảo rằng quảng cáo được hiển thị đúng vị trí và đạt được mục tiêu chiến dịch.
  • Mục hàng (Line Item): Sau khi tạo xong đơn hàng, người quảng cáo có thể tiếp tục bổ sung thêm các thông tin về Mục hàng cho Đơn đặt hàng đã tạo. Đây là phần quan trọng để người quảng cáo thiết lập các thông tin về hình thức cũng như các vị trí phân phối quảng cáo của mình.
  • Phân phối quảng cáo: Dựa vào các thông tin đã cài đặt mà Ads Manager sẽ hiển thị quảng cáo phù hợp nhất với yêu cầu của thẻ quảng cáo. 
  • Báo cáo tùy chỉnh: Báo cáo có thể tùy chỉnh của Google Ads Manager cho biết quảng cáo sẽ hiển thị ở đâu, doanh thu có thể kiếm được là bao nhiêu và nhiều thông tin khác. Ngoài ra, bạn cũng có nhiều tính năng như tùy chỉnh hiển thị hiệu suất theo tuần/ tháng/ quý, lọc dữ liệu theo chiều và số liệu, chia sẻ kết quả báo cáo và xuất báo cáo sang nhiều định dạng khác nhau (CSV và Excel).

Cách vận hành GG Ads ManagerTìm hiểu về cách vận hành của GG Ads Manager.

Ngoài ra, GG Ad Manager còn có khả năng liên kết với Google Analytics, một công cụ khác của Google cho phép bạn theo dõi và báo cáo lưu lượng truy cập trang một cách rất chi tiết. Nhờ đó, việc tích hợp hai công cụ có thể giúp bạn quản lý chiến dịch xuyên suốt một cách dễ dàng hơn.

Điểm khác biệt giữa Google Ads Manager và Google Ads thông thường

Về cơ bản, bạn có thể phân biệt Google Ads Manager và Google Ads dựa theo những điểm khác biệt như sau:

 

Google Ads Manager

Google Ads

Đối tượng sử dụng

Dành cho doanh nghiệp và các nhà quản lý chiến dịch.

Dành cho doanh nghiệp, nhãn hàng, và cá nhân chạy các chiến dịch quảng cáo.

Mục đích sử dụng

Hỗ trợ triển khai, thiết lập, theo dõi và quản lý cấp cao trên tất cả các chiến dịch quảng cáo của bạn trên hệ thống Gogle. 

Hỗ trợ triển khai và quản lý cơ bản các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, Video và Shopping…

Tính năng

Sở hữu nhiều công cụ nâng cao cho phép tối ưu hóa doanh thu, nâng cao trải nghiệm người dùng, mở rộng phạm vi tiếp cận,...

Cung cấp một số công cụ hỗ trợ hoạch định ngân sách, mục tiêu chiến dịch,...

Điểm mạnh

Google Ads Manager tập trung vào các tính năng quản lý và hỗ trợ tối ưu quảng cáo của người dùng.

Google Ads tập trung vào các tính năng triển khai và chạy chiến dịch quảng cáo trực tiếp tới người dùng.

Nếu bạn đã quen thuộc với việc quản lý chiến dịch quảng cáo bằng tài khoản Google Ads, việc chuyển sang sử dụng Google Ads Manager sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn đối với các chiến dịch quảng cáo phức tạp, đặc biệt khi bạn cần quản lý quảng cáo trên nhiều nền tảng hoặc nguồn cung cấp khác nhau.

Hướng dẫn các bước tạo Google Ads Manager cho chiến dịch quảng cáo

Trên thực tế, tài khoản Ads Manager của bạn sẽ được liên kết vĩnh viễn với tài khoản Google AdSense. Do đó, điều kiện để tạo tài khoản Google Ads Manager là bạn cần sở hữu một tài khoản Google AdSense hợp lệ. Sau đó, bạn có thể thiết lập tài khoản GAM theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Ads Manager qua đường liên kết sau https://admanager.google.com/home/ và chọn “Get Started” để bắt đầu đăng ký.

Truy cập trình quản lý quảng cáo GoogleTruy cập vào trang chủ của Google Ads Manager để đăng ký tài khoản.

  • Bước 2: Google sẽ đưa ra 4 lựa chọn khác nhau để mô tả chính xác về loại hình doanh nghiệp của bạn. Hãy chọn đầy đủ các thông tin để có thể nhận được báo cáo thích hợp và bấm “Continue”.

Chọn loại hình kinh doanhChọn mô tả phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

  • Bước 3: Google sẽ chuyển tiếp tới trang khai báo các thông tin chi tiết về doanh nghiệp cũng như các yêu cầu tổng quan khác dựa trên loại hình doanh nghiệp đã chọn trước đó. Tại đây chúng ta chỉ cần nhập đúng các thông tin yêu cầu.

Điền thông tin doanh yêu cầuTrả lời thêm một số câu hỏi có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

  • Bước 4: Chọn “Sign up for Ads Manager” để đăng ký tài khoản. 

Hoàn thành tạo tài khoản

Hoàn thành bước đăng ký Ads Manager và bắt đầu sử dụng trình quản lý của Google.

  • Bước 5: Sau khi đăng ký thành công, bạn cần thiết lập thêm một yêu cầu khác, cụ thể như:
    • Tên tài khoản quản lý của bạn.
    • Chọn cách sử dụng tài khoản. Nếu bạn sử dụng Ads Manager để quản lý các chiến dịch quảng cáo của người khác, hay chọn “Manage other people's accounts”.
    • Chọn quốc gia và múi giờ của bạn.
    • Chọn loại tiền tệ cố định dùng để thanh toán cho tài khoản.

Thiết lập các thông tin bổ sungHoàn thành thêm một số yêu cầu để bắt đầu sử dụng Google Ads Manager.

Cách tối ưu doanh thu của chiến dịch với Google Ads Manager

Đặt giá thầu mở

Google Ads có đề xuất phương thức đặt giá thầu mở (đấu thầu trao đổi), cho phép các doanh nghiệp là đối tác của bên thứ ba được chấp thuận đặt giá thầu cho khoảng không quảng cáo theo thời gian thực. Tuy nhiên, phương thức này hiện chỉ hỗ trợ những nhà quảng cáo có sử dụng Ads Manager 360.

Ngoài ra, Google Ads Manager cũng cho phép nhà quảng cáo thiết lập mức ngân sách hàng ngày, lựa chọn chi phí cho mỗi nhấp chuột (CPC), hoặc chi phí cho mỗi nghìn hiển thị (CPM). Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng quản lý chi phí và tối ưu tài nguyên chạy quảng cáo.

Định vị đối tượng mục tiêu

Google Ads Manager cho phép nhà quảng cáo định vị mục tiêu một cách chi tiết hơn, dựa vào độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học, sở thích, hành vi,... Với chân dung khách hàng càng chi tiết, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị càng chính xác. Nhờ đó, tối ưu chi phí quảng cáo Google một cách hiệu quả.

Theo dõi báo cáo và trình quản lý của GAM

Trình quản lý quảng cáo của Google có cung cấp nhiều công cụ theo dõi và phân tích chi tiết hiệu suất quảng cáo. Nó bao gồm nhiều thống kê rõ ràng về tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí cho mỗi chuyển đổi và nhiều thông tin khác. Bằng cách theo dõi những báo cáo này, nhà quảng cáo có thể dễ dàng tinh chỉnh các chiến dịch quảng cáo của mình. Qua đó, tối ưu doanh thu cho chiến dịch quảng cáo với Google Ads Manager,

Theo dõi và báo cáo số liệu Ads ManagerTheo dõi báo cáo GAM để đưa ra các phương án tối ưu chiến dịch quảng cáo Google.

Tùy chỉnh chiến dịch và thử nghiệm

Sử dụng Google Ads Manager, nhà quảng cáo có thể tự do tùy chỉnh các nội dung quảng cáo, từ tiêu đề, mô tả, hay hình ảnh,... Nhờ đó, quảng cáo có thể triển khai một cách tự do hơn, đảm bảo sự độc đáo và thu hút.

Bên cạnh đó, hệ thống này cũng cung cấp một môi trường để bạn có thể chạy thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo. Dựa vào đó quan sát giao diện, tiến trình hoạt động của một chiến dịch quảng cáo và đánh giá tính khả thi của quảng cáo.

Mở rộng phạm vi tiếp cận

Điều đặc biệt khi sử dụng trình quản lý quảng cáo Google là khả năng kết nối với Mạng Hiển thị (Google Display Network). Điều này giúp quảng cáo của bạn có thể hiển thị ở những nơi chưa từng hiển thị và tiếp cận tới những đối tượng chưa từng tiếp cận trước đây. Ngoài ra, GAM cũng cho phép nhà quảng cáo liên kết với các hệ thống Google Analytics và Google Tag Manager để hiểu rõ hơn về hành vi khách hàng.

Tối ưu Google Ads ManagerGoogle Ads Manager giúp mở rộng phạm vi tiếp cận để tối ưu doanh thu quảng cáo.

Những trở ngại trong vận hành trình quản lý quảng cáo Google

Việc sử dụng trình quản lý Google Ads Manager có thể đem lại nhiều lợi ích, nhưng cũng đi kèm một số trở ngại cần chú ý. Cụ thể như sau:

  • Độ phức tạp: Google Ad Manager là một công cụ mạnh mẽ với nhiều tính năng và tùy chọn. Điều này có thể khiến nó trở nên phức tạp khi sử dụng, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Việc hiểu rõ cách thức hoạt động của các tính năng khác nhau và cách sử dụng chúng hiệu quả có thể đòi hỏi nhiều thời gian và sự nỗ lực.
  • Kết nối, tích hợp và tối ưu dữ liệu: Google Ads Manager yêu cầu nhiều kinh nghiệm làm việc với API, kiến thức về quảng cáo trực tuyến và khả năng phân tích dữ liệu tốt để có thể hệ thống hóa các chiến dịch quảng cáo với nhau và tối ưu chúng.
  • Quản lý dữ liệu: Google Ad Manager thu thập và lưu trữ một lượng lớn dữ liệu về hiệu suất chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là khi bạn có làm việc với các đối tác khác. Vì vậy, việc phân tích và hiểu rõ dữ liệu này yêu cầu sự tỉ mỉ và quản lý kỹ lưỡng.
  • Khả năng cạnh tranh: Google Ads Manager là một môi trường có tính cạnh tranh khốc liệt, nhiều nhà quảng cáo khác có thể cùng lúc đấu giá cho cùng một vị trí quảng cáo. Qua đó làm chi phí quảng cáo tăng cao và khiến việc đạt được hiệu suất mong muốn trở nên khó khăn hơn.
  • Thay đổi thuật toán: Google thường xuyên cập nhật thuật toán quảng cáo của mình, điều này có thể ảnh hưởng không ít đến hiệu suất quảng cáo của bạn.
  • Ngân sách: Google Ad Manager là một dịch vụ thanh toán dựa trên hiệu suất, nghĩa là bạn chỉ trả tiền cho những lần nhấp chuột hoặc lượt hiển thị quảng cáo của mình. Nếu không có khả năng quản lý tài chính chặt chẽ, chi phí quảng cáo có thể gây ra nhiều vấn đề lớn. Ngoài ra, GAM cũng tính phí cho một số tính năng nâng cao.

Khó khăn khi quản lý chiến dịchMột số trở ngại mà bạn cần chú ý khi sử dụng GG Ads Manager.

Kết luận

Trên đây Stradex đã tổng hợp lại một số thông tin cơ bản để giải thích về Google Ads Manager. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cách vận hành của GAM, qua đó ứng dụng công cụ này vào công việc một cách hiệu quả hơn.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn