vi
en
menu

1 tháng 4, 2024

Content Pillar - Chìa khóa xây dựng chiến lược nội dung

SEO Content

Content Pillar là gì? Lợi ích khi xây dựng Pillar Content là gì? Cùng tìm hiểu rõ hơn về những lợi ích và cách xây dựng Content Pillar ở dưới đây nhé

Content Pillar là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển nội dung. Đặc biệt là khi nó giúp tạo ra một chủ đề và ý thưởng liền mạch cho các chiến dịch truyền thông của công ty. Vậy cụ thể Content Pillar là gì? Lợi ích và cách xây dựng Pillar Content là gì? Hãy cùng Stradex tìm hiểu rõ hơn về khái niệm này ở dưới đây nhé!

Content Pillar là gì?

Content Pillar (nội dung cốt lõi hay nội dung trụ cột) có thể hiểu đơn giản là một trang chủ đề tập hợp và bao quát toàn bộ những nội dung mà doanh nghiệp sẽ triển khai trên các nền tảng mạng xã hội của mình. Dựa vào Content Pillar, doanh nghiệp sẽ thực hiện hóa và triển khai các nội dung từ Big Idea.

Ví dụ về Content Pillar: Nếu bạn là một người kinh doanh mỹ phẩm, cụ thể sản phẩm là “Mặt Nạ” thì Pillar Page sẽ có chủ đề chính là “các loại mặt nạ”. Trong đó, Subtopic sẽ bao gồm “mặt nạ phục hồi” hoặc “mặt nạ căng bóng da”. Như vậy, ta có thể nói Pillar Page chính là vòng tròn lớn. Còn những mục nhỏ xung quanh sẽ là Subtopic, Cluster Content và Hyperlink.

Pillar Content là trang chủ đề bao quát mà doanh nghiệp triển khai trên các mạng xã hội - Content Pillar là gì?

Tầm quan trọng của Content Pillar là gì?

Content Pillar có vai trò quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là trong các chiến dịch phát triển thương hiệu trên mạng xã hội. Cụ thể. nó có vai trò:

  • Tạo nền tảng cho chiến lược phát triển nội dung: Bằng việc tập trung vào chủ đề cốt lõi và các vấn đề liên quan, doanh nghiệp có thể dựa vào Content Pillar để xây dựng một hệ thống nội dung nhất quán với chất lượng và liên kết chặt chẽ. Điều này giúp doanh nghiệp đảm bảo sự chuyên nghiệp, thu hút thêm khách hàng và xây dựng lòng tin trong ngành.
  • Tối ưu hóa SEO (Content Pillar SEO): Content Pillar mẫu là một công cụ hoàn hảo để tối ưu hóa SEO. Bằng cách tạo Pillar Content Page với nội dung chất lượng và liên kết chặt chẽ, doanh nghiệp có thể tăng khả năng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, việc sử dụng từ khóa để xây dựng Content Pillar cũng có liên quan chặt chẽ đến việc tối ưu hóa SEO.
  • Tạo ra giá trị dài hạn: Content Pillar thường được triển khai trong chiến dịch phát triển thương hiệu trên các mạng xã hội. Bằng cách tập trung vào các chủ đề và nội dung này, doanh nghiệp có thể nhanh chóng phát triển và nhận được nhiều giá trị thương hiệu trong dài hạn.
  • Tăng độ tin cậy và uy tín: Việc xây dựng một hệ thống nội dung dựa trên Big Idea với các chủ đề có liên kết chặt chẽ trong Pillar Content SEO sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ tin cậy, uy tín và khẳng định sự chuyên nghiệp đối với khách hàng. 

Content Pillar có vai trò quan trọng trong việc phát triển thương hiệu trên các trang mạng xã hội - Content Pillar là gì?

Lợi ích khi xây dựng Content Pillar 

Việc xây dựng một trang chủ đề Content Pillar nhất quán có thể đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Chẳng hạn:

  • Về tổ chức: Content Pillar có khả năng hỗ trợ trong việc tạo lịch với đầy đủ các chủ đề cần thiết cho chiến lược phát triển thường hiệu của công ty. Điều này giúp đảm bảo tính tổ chức và nhất quán của các nội dung được đăng tải thay vì việc tạo ra các nội dung gấp rút với những chủ đề hoàn toàn riêng biệt.
  • Về mục tiêu hướng tới: Content Pillar được xây dựng dựa trên những chủ đề mà thương hiệu của bạn quan tâm kết hợp với những vấn đề mà khách hàng của bạn chú ý. Do vậy, các trang chủ đề này có thể giúp những người phát triển nội dung nắm rõ nhiệm vụ, đặc biệt là trong việc xây dựng thông tin nhất quán để hướng tới những đối tượng cụ thể.
  • Về ý tưởng: Content Pillar được xây dựng dựa trên một Big Idea và từ đó triển khai các chủ đề và nội dung nhỏ xung quanh. Một trang Pillar Page tốt sẽ giúp các kênh mạng xã hội của doanh nghiệp có chất lượng ổn định và liên kết chặt chẽ với nhau. Đây là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển thương hiệu.

Lợi ích khi xây dựng trang chủ đề Content Pillar là gì?

Một số thuật ngữ thường gặp về Content Pillar

Khi tìm hiểu về Content Pillar, có hai thuật ngữ mà bạn không nên bỏ qua. Đó là Topic Cluster và Subtopic. Dưới đây, ta có thể giải thích về hai thuật ngữ này như sau:

  • Subtopic hay còn được hiểu là chủ đề phụ. Về cơ bản, Subtopic là các chủ đề được triển khai sau khi đã xây dựng hoàn chỉnh sườn chủ đề chính.
  • Topic Cluster hay Pillar Cluster Content là cụm chủ đề dùng để tạo nên Content Pillar. Theo đó, Topic Cluster sẽ bao gồm một nhóm các Subtopic có nội dung chuyên sâu và cụ thể. Trong đó, Cluster Topic thường được lựa chọn kỹ càng để có thể phát triển được nhiều khía cạnh của Subtopic và đồng thời hỗ trợ Content Pillar trở lên sâu sắc và hiệu quả hơn.

Topic Cluster là một mô hình quan trọng giúp xâu chuỗi các nội dung ngữ nghĩa trên website, mạng xã hội của bạn. Từ đó, giúp các công cụ tìm kiếm như Google có thể dễ dàng quét ra thông tin mà người dùng đang tìm kiếm. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu Topic Cluster cũng giúp mọi người đánh giá về độ sâu trong chuyên môn của các nội dung được triển khai.

Một số thuật ngữ quan trọng khi tìm hiểu về Content Pillar.

3 Hình thức phổ biến của Content Pillar là gì?

Dưới đây là các loại Content Pillar phổ biến mà bạn có thể tham khảo và lên ý tưởng xây dựng.

Pillar Pages có nội dung X10

Pillar Pages với nội dung x10, mở rộng lên đến 10 lần là những trang Content Pillar có chứa lượng thông tin phong phú và chi tiết về chủ đề chính. Đây là một nguồn tài liệu chất lượng với khả năng cung cấp thông tin đầy đủ và sâu sắc về một lĩnh vực chủ đề cụ thể.

Giống với các trang Pillar Page khác, Pillar Page x10 cũng được tối ưu hóa cho SEO. Bằng cách sử dụng từ khóa quan trọng, có liên kết với thông tin chi tiết mà doanh nghiệp có thể xây dựng một hệ thống nội dung chất lượng cao. Trong đó, tính liên kết cũng góp phần quan trọng trong việc tối ưu khả năng tìm kiếm cho toàn bộ nội dung được thực hiện.

Subtopic Pillar Page

Subtopic Pillar Page là các trang Pillar Page có liên quan trực tiếp đến chủ đề cốt lõi. Tuy nhiên, nó sẽ chú trọng vào một khía cạnh cụ thể hoặc một góc nhìn khác về lĩnh vực chủ đề đó. 

Hình thức Content Pillar này giúp doanh nghiệp phát triển nội dung về một khía cạnh hẹp hơn, nhưng vẫn có khả năng duy trì sự liên kết với các nội dung khác trong Content Pillar. Điều này giúp doanh nghiệp phát triển nội dung một cách phong phú hơn và đáp ứng tốt hơn cho các nhu cầu của độc giả.

Tìm hiểu về Subtopic Pillar Page.

Resource Pillar Page

Resource Pillar Page là một trang chủ đề có chứa các tài nguyên hữu ích và giá trị đối với chủ đề cốt lõi. Nó có thể bao gồm một danh sách công cụ, tài liệu hướng dẫn, kiến thức chuyên sâu, video hay bất kỳ nguồn tài liệu nào khác có thể hỗ trợ cho việc phát triển hoặc bổ sung kiến thức cho các chủ đề cốt lõi.

Việc triển khai các chủ đề trong Resource Pillar Page giúp tạo một điểm đến cho người đọc khi họ có nhu cầu tìm kiếm thông tin cụ thể hơn, chuyên sâu hơn về các chủ đề. Nhờ đó, đem lại nhiều giá trị chuyên sâu cho người dùng và lợi ích cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu về Resource Pillar Page.

Stradex hướng dẫn 6 bước triển khai Content Pillar hiệu quả

Dưới đây hãy cùng Stradex tìm hiểu về 6 bước triển khai Content Pillar là gì nhé.

Bước 1: Tìm ý tưởng chính

Tìm kiếm ý tưởng chính là bước không thể thiếu trong việc xây dựng Content Pillar. Cụ thể, bạn cần tìm ra một ý tưởng cốt lõi mà doanh nghiệp, hoặc sản phẩm muốn truyền tải tới khách hàng. Ý tưởng cốt lõi này cần phải có tính bao quát và có khả năng phát triển thành nhiều chủ đề khác nhau. Trong đó, bạn có thể lưu ý một số nguyên tắc như:

  • Không sử dụng ý tưởng quá chi tiết, chủ đề quá hẹp.
  • Ý tưởng cần đảm bảo khả năng phát triển thành các chủ đề lớn để hoàn thiện Content Pillar.

Tìm kiếm ý tưởng cốt lõi để phát triển Content Pillar.

Bước 2: Xây dựng Topic Cluster và Subtopic

Sau khi có được ý tưởng cốt lõi, hãy bắt đầu lên ý tưởng cho các chủ đề phụ xung quanh, bao gồm Topic Cluster và Subtopic.

Trong bước này, doanh nghiệp có thể sử dụng một số công cụ như SpyFu, Keyword Tool, Google Keyword Planner để phân tích từ khóa. Đồng thời, tìm kiếm các keywords phù hợp để phát triển các chủ đề từ đó.

Bắt đầu xây dựng các chủ đề xung quanh sau khi có được ý tưởng cốt lõi.

Bước 3: Xây dựng Pillar Page

Khi đã xác định được ý tưởng chính và phụ, hãy bắt tay thiết kế trang trụ cột và tối ưu các nội dung và chủ đề cần thực hiện. Bên cạnh việc sử dụng mẫu Content Pillar có sẵn, bạn cũng cần lưu ý một số yếu tố sau để xây dựng một trang Pillar Page hiệu quả:

  • Phần mục lục có gắn liên kết đến từng tiêu đề nhỏ để khách hàng dễ theo dõi.
  • Tối ưu các nguồn liên kết nội bộ, liên kết ngoài để đảm bảo lượng thông tin chi tiết hơn cho những nội dung mà bạn đã chia sẻ.
  • Chú ý đến các thông tin và nội dung chính của chủ đề cốt lõi. Bao gồm Tiêu đề, Thẻ H1, H2, H3,...
  • Sử dụng hình ảnh đúng kích thước.
  • Sử dụng biểu mẫu và CTA để kêu gọi hành động và thu thập thêm thông tin của độc giả.

Bắt tay vào việc xây dựng Content Pillar sau khi có được ý tưởng chính và phụ.

Bước 4: Viết Content Pillar

Các trang Pillar Page có thể có độ dài lớn hơn so với một bài Blog thông thường. Chính vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn đã sắp xếp các nội dung theo thứ tự hợp lý. Điều này giúp độc giả nắm bắt thông tin một các hiệu quả và thuận tiện hơn.

Chẳng hạn, bạn có thể hoàn thành phần giới thiệu về chủ đề. Sau đó, bạn bắt đầu triển khai các nội dung nhỏ lẻ có liên quan đến chủ đề chính. Khi này, hãy chú ý đến những câu hỏi của khách hàng để triển khai nội dung một cách phù hợp hơn.

Hãy chú ý đến các câu hỏi của đọc giả để triển khai nội dung đúng trọng tâm hơn.

Bước 5: Quảng bá Content Pillar

Sau khi hoàn thiện các Pillar Page, bạn hãy đảm bảo rằng các trang này được quảng bá một cách hiệu quả. Để đảm bảo việc quảng bá Content Pillar đạt được kết quả tốt, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

  • Chia sẻ Content Pillar lên trên các mạng xã hội.
  • Sử dụng hình thức quảng cáo Google Ads, Facebook Ads,... 
  • Quảng bá qua Email, Email Marketing.
  • Liên kết Content Pillar với những bài blog có liên quan.
  • Chia sẻ Content Pillar tại các diễn đàn

Hãy đảm bảo trang Content Pillar được quảng bá hiệu quả.

Bước 6: Thường xuyên cập nhật

Sau khi quảng bá trang, bạn đã xây dựng thành công một trang Content Pillar. Tuy nhiên, để đảm bảo tính tối ưu của trang chủ đề, bạn cũng cần thường xuyên cập nhật, hoặc đổi mới các nội dung bên trong để đảm bảo sự thu hút đối với khách hàng và độc giả.

Đảm bảo việc cập nhật thường xuyên cho các nội dung trong Content Pillar để đảm bảo tính thu hút.

FAQs về Content Pillar

Khái niệm Page Pillar là gì? 

Page Pillar là một trang chứa nội dung cốt lõi trong Content Pillar. Nó đại diện cho trang chủ đề, chứa nhiều thông tin tổng quan và có liên kết đến các bài viết nhỏ hơn và các tài liệu có liên quan.

Content Pillar có thực sự cần thiết và quan trọng? 

Content Pillar rất quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Nó chính là nền tảng để xây dựng các chiến lược phát triển nội dung, đảm bảo tính liên kết chặt chẽ, tăng cường SEO, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tạo giá trị dài hạn cho doanh nghiệp.

Làm cách nào để phát triển Content Pillar chất lượng? 

Để đảm bảo Content Pillar được phát triển hiệu quả, hãy đầu tư vào việc nghiên cứu chủ đề cốt lõi và đảm bảo chất lượng ổn định cho các nội dung được triển khai.

Tại sao nên triển khai Content Pillar cho Topic Cluster?

Việc triển khai Content Pillar cho Topic Cluster giúp tăng cường chất lượng của nội dung. Content Pillar giúp xây dựng một trang chủ đề chính và các bài viết con liên quan để doanh nghiệp có thể tổ chức thông tin một cách logic và hiệu quả. Nhờ đó, tăng hiệu quả tiếp cận và đem đến nhiều giá trị cho doanh nghiệp.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin mà Stradex đã tổng hợp lại để giải thích Content Pillar là gì và những lợi ích mà nó có thể đem lại cho doanh nghiệp. Như bạn đã thấy, Content Pillar có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển thương hiệu của doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, chúng tôi mong rằng những thông tin phía trên sẽ giúp bạn xây dựng một trang Pillar Content hiệu quả.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn