vi
en
menu

20 tháng 1, 2024

Salesforce ra mắt các công cụ mới dành cho nhà tiếp thị bán lẻ

Digital Marketing

Ứng dụng AI sáng tạo là trọng tâm của các giải pháp mới dành cho các nhà tiếp thị bán lẻ, người bán hàng và người mua hàng.

Salesforce đang ra mắt dữ liệu mới và các công cụ hỗ trợ AI dành cho những nhà tiếp thị bán lẻ, người bán hàng và khách hàng. Những cải tiến bán lẻ mới này được cung cấp bởi Nền tảng Einstein 1. Nền tảng Einstein 1 kết nối liền mạch với dữ liệu bán lẻ hoặc người mua sắm, tích hợp an toàn với các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) để đảm bảo bối cảnh thời gian thực, tính nhất quán của giọng nói thương hiệu, quản trị dữ liệu và bảo mật. Điều này mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho người mua sắm, người bán hàng và nhà tiếp thị bán lẻ với dữ liệu được kết nối và các ứng dụng hỗ trợ AI.

Quản lý chương trình xúc tiến toàn cầu và tiếp thị giới thiệu

Ông Wilder cho biết: “Từ trước tới nay, quản trị xúc tiến và tiếp thị giới thiệu luôn được xử lý bởi các bộ công cụ qua các nhà cung cấp khác nhau. Tuy nhiên, phản ánh từ khách hàng của chúng tôi cho thấy, những cách tiếp cận này tích hợp khá kén với công nghệ và quy trình. Khách hàng có cảm giác như họ đang làm việc với các bộ phận riêng lẻ hơn là trải nghiệm với một thương hiệu toàn diện.” Salesforce đang xây dựng Quản lý chương trình xúc tiến toàn cầu thành Quản lý lòng trung thành trên nền tảng Salesforce CRM. “Nó vốn được tích hợp với dữ liệu đám mây,” ông nói. Khả năng phân khúc khách hàng trung thành và tiềm năng theo sở thích, mô hình mua hàng, giá trị vòng đời, v.v., được tích hợp trực tiếp vào quy trình. Đối với tiếp thị giới thiệu cũng vậy, dữ liệu đám mây được tích hợp trực tiếp vào quy trình làm việc với các công cụ AI để giúp xác định những khách hàng có xu hướng cao nhất trở thành người ủng hộ và người có ảnh hưởng cho thương hiệu.

Tạo phân khúc khách hàng

Theo dữ liệu mới của Salesforce, 83% nhà bán lẻ toàn cầu đã nhận thấy sự cải thiện hiệu quả hoạt động nhờ AI. Và 63% nhà tiếp thị nói rằng dữ liệu khách hàng đáng tin cậy rất quan trọng để triển khai AI tổng quát trong doanh nghiệp của họ. Các nhà bán lẻ cần một giải pháp có thể tập hợp tất cả dữ liệu khách hàng của họ vào một nền tảng đáng tin cậy và sử dụng nó để mang lại trải nghiệm bán lẻ dựa trên AI hiệu quả nhất. Dữ liệu đám mây của Salesforce cho phép bạn làm điều đó.

Ông Wilder cho biết: “Đó là một bước tiến lớn nhằm khiến quy trình trên dễ tiếp cận hơn, nhưng bây giờ tôi có thể mô tả một cách đơn giản về loại phân khúc mà tôi đang cố gắng tạo ra. Bạn gõ nó vào và sau đó tinh chỉnh nó. Nó sử dụng lớp Einstein Trust, vì vậy chúng tôi đảm bảo rằng nó được thực hiện một cách an toàn và giúp nhà tiếp thị luôn cập nhật để họ biết khi nào hài lòng với phân khúc đó.” Tạo nội dung cho nền tảng Marketing Cloud. “Tất cả đều nhằm mục đích đưa những sáng tạo bằng AI vào quy trình công việc. Nếu bạn là một nhà tiếp thị, bạn sẽ không muốn phải tìm đến một số công cụ bên ngoài, đặc biệt nếu không biết giao thức quản trị và bảo mật là gì.

Bạn chắc sẽ muốn làm việc với những công cụ đã biết.” Ví dụ: một nhà tiếp thị qua email sẽ có thể tạo dòng chủ đề và nội dung ở quy mô lớn trong nền tảng Marketing Cloud. AI cho ra nội dung trực quan được thực hiện thông qua quan hệ đối tác với công ty khởi nghiệp Typeface. “Hãy nghĩ về dữ liệu, AI và kích hoạt chúng như một cuộc trò chuyện. Đừng tách chúng ra, bởi vì tất cả đều phải kết nối với nhau. Phần cuối cùng,” ông Wilder tiếp tục, “liệu chúng ta có thể liên kết tất cả trong cùng một quy trình công việc không?”

Tại sao nhà bán hàng nên quan tâm?

Tất nhiên, không chỉ một mình Salesforce định thời gian cho các giải pháp thông báo bán lẻ của mình trùng với Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia NRF. Cho dù bạn có phải là nhà tiếp thị bán lẻ hay không, những gì bạn đang chứng kiến là nỗ lực không ngừng của Salesforce nhằm đưa AI vào quy trình làm việc trên bộ sản phẩm của mình. Các đối thủ cạnh tranh đang làm điều tương tự.

Wilder cũng nhấn mạnh rằng, với chi phí thu hút khách hàng ngày càng tăng, việc giữ chân khách hàng trung thành hiện tại và thúc đẩy họ gắn bó là sứ mệnh quan trọng đối với doanh nghiệp. Đó là mục đích thiết kế những công cụ này.

Những thông tin mới dành cho người bán lẻ và khách hàng

Ngoài các giải pháp hướng tới các nhà tiếp thị bán lẻ, Salesforce còn có các dữ liệu mới dành cho các nhà bán lẻ:

Trình thiết kế trang sẽ sử dụng lời nhắc bằng ngôn ngữ tự nhiên để khởi tạo và tối ưu hóa các trang web thương mại điện tử cũng như trang đích của chiến dịch.

Thông tin chi tiết về việc hoàn hàng trong mục quản lý đơn hàng sử dụng AI để phân tích mô hình trả lại hàng và đưa ra đề xuất để giảm thiểu vấn đề hoàn trả trong tương lai, cũng như phân tích cảm tính để làm rõ mối lo ngại của người tiêu dùng về các sản phẩm cụ thể.

Thông tin chi tiết về khách hàng và sản phẩm sử dụng dữ liệu để làm nổi bật những gói sản phẩm thành công nhất và những khách hàng tương tác nhiều nhất.

Thông tin chi tiết về hàng tồn kho hiển thị sự sẵn có của hàng tồn kho.

Cuối cùng, dành cho người mua hàng là Einstein Copilot, trợ lý genAI. Công cụ AI này tập trung vào khách hàng, cho phép người mua hàng tìm và mua sản phẩm bằng cách sử dụng lời nhắc bằng ngôn ngữ tự nhiên trên các kênh của nhà bán lẻ.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn