vi
en
menu

28 tháng 12, 2023

Phần mềm tự động hóa tiếp thị dành cho doanh nghiệp nhỏ

Performance Marketing

Phần mềm tự động hóa tiếp thị có thể giúp doanh nghiệp nhỏ hợp lý hóa hoạt động tiếp thị, tăng cường sự tương tác với khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng. 

Tự động hóa tiếp thị không chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn với ngân sách vô tận. Phần mềm tự động hóa tiếp thị dành cho doanh nghiệp nhỏ cũng cung cấp nhiều lợi ích, tương tự như phần mềm dành cho các doanh nghiệp lớn. Sự khác biệt lớn nhất là các nền tảng kinh doanh nhỏ được sắp xếp hợp lý hóa, và có giá cả phải chăng hơn. 

Tự động hóa tiếp thị ngày càng trở nên cần thiết đối với các doanh nghiệp nhỏ, giúp họ có thể thực hiện các chức năng tiếp thị với đội ngũ nhân viên và ngân sách hạn chế. Tự động hóa tiếp thị giúp các nhiệm vụ như tiếp thị qua thư điện tử và bài đăng trên mạng xã hội trở nên hiệu quả và có thể mở rộng. Việc cá nhân hóa bằng cách sử dụng các công cụ này sẽ cải thiện mức độ tương tác với khách hàng. Các nền tảng này cũng có thể sử dụng dữ liệu nhân khẩu học để xây dựng và phát triển nhóm khách hàng tiềm năng – chìa khóa thúc đẩy tăng trưởng đối với bất kỳ tổ chức nào. 

Tìm hiểu về tự động hóa tiếp thị dành cho doanh nghiệp nhỏ

Tự động hóa tiếp thị mang lại một số lợi ích chung cho bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào, đặc biệt là tạo dựng nhóm khách hàng tiềm năng. 

Các nền tảng tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp nhỏ dễ dàng nhúng biểu mẫu khách hàng tiềm năng vào trang web và tự động gửi tin nhắn Cảm ơn, cũng như các thông tin liên lạc khác tới những người đã điền vào biểu mẫu. Từ đó, các công cụ tự động hóa tiếp thị sẽ nắm bắt và phát triển nhóm khách hàng tiềm năng. 

Bằng cách sử dụng một nền tảng tự động hóa tiếp thị duy nhất, các chiến dịch marketing đa kênh (ví dụ như thông qua trang web, thư điện tử, mạng xã hội và thiết bị di động) có thể được phối hợp một cách xuyên suốt. 

Thêm vào đó, các nhóm riêng biệt như tiếp thị và bán hàng sẽ được liên kết với nhau, bởi khách hàng tiềm năng sẽ được chuyển từ bộ phận tiếp thị sang bộ phận bán hàng sau khi họ đạt được một số điểm nhất định. 

Trong nhiều công cụ tự động hóa tiếp thị dành cho doanh nghiệp nhỏ, các tổ chức cũng có thể sử dụng tính năng cá nhân hóa và nhắn tin có mục tiêu, để tăng hiệu quả trong tiếp thị. Khi tất cả các tác vụ này đã được tự động hóa, doanh nghiệp thuộc mọi quy mô sẽ tiết kiệm được thời gian và thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận đầu tư (ROI).

Trong số các công cụ tự động hóa tiếp thị hàng đầu dành cho doanh nghiệp nhỏ có thể kể đến:

• Constant Contact

• Mailchimp

• Keap

• Klaviyo

• Drip

• Brevo (trước đây là Sendinblue)

• GetResponse

Lựa chọn phần mềm tự động hóa tiếp thị phù hợp

Nhiều nền tảng tự động hóa tiếp thị cung cấp các tính năng dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ. Để tìm được giải pháp phù hợp cho tổ chức của bạn, hãy tính đến tính linh hoạt của nền tảng và những nhu cầu đặc thù đối với doanh nghiệp.

Liệu nền tảng này có cơ sở hạ tầng cần thiết để tăng quy mô khi doanh nghiệp nhỏ mở rộng chương trình của mình hay không? Nếu doanh nghiệp của bạn không muốn phải thay thế các công cụ tự động hóa tiếp thị trong tương lai, khả năng công cụ phát triển cùng với doanh nghiệp sẽ là một yếu tố quan trọng ngay từ khi bắt đầu. 

Một điều quan trọng khác là phải xem xét khả năng của công cụ trong việc cung cấp các lựa chọn tùy chỉnh cho quá trình tự động hóa. Ví dụ, doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể phụ thuộc rất nhiều vào việc lên lịch cuộc hẹn tại cửa hàng. Liệu nền tảng mà bạn đang xem xét có giúp bạn thực hiện điều đó dễ dàng hay không? Hãy suy nghĩ về nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp bạn.  

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp nhỏ chưa quen với tự động hóa tiếp thị, nền tảng này phải dễ sử dụng và triển khai. Một doanh nghiệp nhỏ không thể có nhiều thời gian ngừng hoạt động khi thiết lập công nghệ mới. 

Và hãy lưu ý về các nhân viên của doanh nghiệp nhỏ, cụ thể là về kỹ năng và khả năng của họ. Liệu người dùng có thể dễ dàng tiếp cận và học cách sử dụng nền tảng đó hay không?

Cuối cùng, đừng quên xem xét khả năng tích hợp của công cụ tự động hóa tiếp thị. Công cụ này liệu có kết nối với bất kỳ hệ thống hiện có nào tại doanh nghiệp nhỏ hay không? Bạn sẽ không muốn phải thay thế toàn bộ hệ thống công nghệ tiếp thị của mình chỉ bởi vì nền tảng tự động hóa tiếp thị mới. Và ngay cả khi doanh nghiệp nhỏ của bạn hiện không sử dụng nhiều công nghệ, bạn cũng sẽ muốn biết nền tảng mới có thể hoạt động với những công cụ nào khi doanh nghiệp phát triển. 

Những vấn đề quan trọng cần cân nhắc đối với doanh nghiệp nhỏ

Mô hình ngân sách và định giá

Mô hình định giá cho các nền tảng tự động hóa tiếp thị rất đa dạng. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng mô hình định giá cho một nền tảng là rõ ràng. Sau đó, bạn có thể xác định xem, mức giá đó có phù hợp với ngân sách dành cho tiếp thị mà doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể chi ra hay không. 

Ngoài ra, giá có thể tăng lên nếu công việc kinh doanh phát triển. Ví dụ, nếu nhà cung cấp tính phí cho mỗi tài khoản khách hàng, phần mềm sẽ trở nên đắt đỏ khi chương trình và hoạt động kinh doanh mở rộng. Ngoài ra, hãy ghi nhớ những chức năng và tính năng tự động hóa mà doanh nghiệp nhỏ của bạn mong muốn. Liệu một số tính năng nhất định có làm tăng giá hay không, nếu nhà cung cấp tính thêm phí cho các tính năng đó. Chỉ khi nắm rõ tất cả các loại chi phí, bạn mới có thể biết, liệu công cụ đó có phù hợp với ngân sách của công ty mình hay không. 

Hỗ trợ và đào tạo khách hàng

Để tự động hóa tiếp thị có mức giá phải chăng dành cho một doanh nghiệp nhỏ, nhà cung cấp có thể chỉ cung cấp một lượng tài nguyên đào tạo và sự hỗ trợ hạn chế.

Hãy đảm bảo rằng bạn đã hỏi kỹ về mức độ hỗ trợ được cung cấp trong bất kỳ gói phần mềm tự động hóa tiếp thị nào. Những sự hỗ trợ nào đã được tính trong giá cả? Liệu nhà cung cấp có sẵn sàng cung cấp sự trợ giúp 24/7 trong trường hợp hệ thống gặp sự cố hay không?

Hãy xem trang web của nhà cung cấp và tìm hiểu về các tài nguyên đào tạo, Câu hỏi thường gặp và biểu mẫu yêu cầu trợ giúp, có thể cung cấp cho khách hàng những sự hỗ trợ, hướng dẫn.

Khi đã tính đến tất cả các yếu tố này, doanh nghiệp nhỏ của bạn sẽ có thể tìm thấy nền tảng tự động hóa tiếp thị phù hợp với ngân sách tiếp thị đã đặt ra. Với hệ thống phù hợp, khách hàng tiềm năng và các chức năng tiếp thị khác có thể mở rộng quy mô và tăng tỷ suất lợi nhuận đầu tư (ROI) một cách hiệu quả, đồng thời tạo ra sự kết nối giữa các nhóm tiếp thị và bán hàng.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn