vi
en
menu

28 tháng 2, 2024

Top 25 App, phần mềm thiết kế đồ họa hàng đầu cho Designer

Digital Marketing

Stradex giới thiệu đến bạn các phần mềm thiết kế đồ họa được dùng nhiều nhất hiện nay: Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe InDesign, CorelDraw,...

Để trở thành một Designer chuyên nghiệp, bạn cần am hiểu và sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế đồ họa. Trong bài viết sau đây, Stradex sẽ giới thiệu cho bạn top các phần mềm, App thiết kế đồ họa miễn phí và trả phí được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Các phần mềm thiết kế đồ họa trên máy tính hot nhất

Các phần mềm thiết kế đồ họa trên máy tính được Designer sử dụng rất phổ biến. Bởi chúng thường sở hữu nhiều tính năng ưu việt từ cơ bản đến nâng cao, các thao tác được tối ưu, đáp ứng hầu hết các yêu cầu thiết kế. Sau đây là 12 phần mềm thiết kế trên máy tính được nhiều người tin dùng nhất hiện nay.

Adobe Photoshop

Một phần mềm thiết kế cơ bản, quen thuộc mà hầu như những người mới bắt đầu học thiết kế hay Designer lâu năm đều sử dụng đó là Adobe Photoshop (PS). Adobe Photoshop thuộc sở hữu của tập đoàn Adobe, được xem là một trong các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, chất lượng cao và đa chức năng nhất cho Designer.

Các tính năng nổi bật của Adobe Photoshop bao gồm: chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế đồ họa, thiết kế website, tạo các bản vẽ texture, 3D, poster,... Tuy nhiên, đây là phần mềm thiết kế có trả phí, người dùng cần mua các gói dịch vụ do Adobe Photoshop cung cấp để sử dụng.

Adobe Photoshop là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất hiện nay

Adobe Illustrator

Ngoài Adobe Photoshop, nhà Adobe còn cung cấp một phần mềm hỗ trợ thiết kế đồ họa cũng không kém phần đình đám khác đó là Adobe Illustrator (AI). Phần mềm AI chuyên về thiết kế đồ họa vector, so với PS thì AI hỗ trợ nhiều công cụ thiết kế hơn. 

Song đây cũng là phần mềm trả phí nếu muốn sử dụng các tính năng cao cấp, đáp ứng các yêu cầu thiết kế chuyên nghiệp. Bạn có thể tải phần mềm thiết kế đồ họa Adobe Illustrator và đăng ký các gói dịch vụ để sử dụng.

Phần mềm Adobe Illustrator

Adobe InDesign

Cái tên tiếp theo trong danh sách các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp dành cho máy tính đó là Adobe InDesign (Id). Phần mềm Adobe InDesign thường được sử dụng để thiết kế các ấn phẩm dùng cho lĩnh vực sản xuất, in ấn như tờ rơi, áp phích, báo chí, sách,... Ngoài ra, bạn cũng có thể chèn thêm các tệp tin âm thanh hoặc video vào ấn phẩm và xuất thành các tệp dạng tĩnh như PDF, Flash,...

Về phần chi phí, tương tự như hai phần mềm của Adobe ở trên thì bạn cũng cần trả phí để sử dụng phần mềm Id. 

Phần mềm thiết kế đồ họa trên máy tính Adobe InDesign

CorelDraw

Phần mềm thiết kế đồ họa CorelDraw được phát hành bởi công ty phần mềm Corel (Canada). Đây được xem là phần mềm thiết kế sở hữu nhiều tính năng vượt trội, nhất là minh họa vector. Ban đầu, CorelDraw chỉ có phiên bản dành cho máy tính chạy hệ điều hành Windows. Hiện tại, phần mềm này đã cập nhật thêm phiên bản dành cho hệ điều hành MacOS.

Bạn có thể tải phần mềm thiết kế đồ họa trên máy tính bản miễn phí để sử dụng các tính năng cơ bản. Nếu muốn trải nghiệm nhiều tính năng nâng cao của CorelDraw thì bạn sẽ cần trả phí.

Phần mềm thiết kế CorelDraw

AutoCAD

Phần mềm thiết kế đồ họa 2D và 3D chuyên nghiệp AutoCAD được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng. Các tính năng của phần mềm này sẽ thiên về thiết kế, dựng kỹ thuật 2D, 3D, phối cảnh, chỉnh sửa kích thước, hình khối,... 

Tuy nhiên, điểm hạn chế của phần mềm 3D AutoCAD là giá thành khá cao. Trung bình, bạn phải trả khoảng 210 USD/tháng hoặc 1.268 USD/năm để download phần mềm thiết kế đồ họa 3D này và sử dụng.

Phần mềm thiết kế đồ họa 2D và 3D AutoCAD 

Sketch

Nếu bạn muốn tìm kiếm một phần mềm sở hữu nhiều tính năng phù hợp để thiết kế landing page, website, ứng dụng di động,... thì Sketch sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Phần mềm Sketch cho phép người dùng tạo ra các bản thiết kế với độ chính xác đến từng pixel nhờ được tích hợp nhiều tính năng chỉnh sửa vector.

Song phần mềm Sketch hiện chỉ có phiên bản dành cho máy tính chạy hệ điều hành MacOS. Ngoài ra, phần mềm này cũng không phải là sự lựa chọn tối ưu nếu bạn muốn thiết kế poster, banner,...

Phần mềm thiết kế website, landing page Sketch

Gravit Designer

Một phần mềm khác cũng sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ thiết kế đồ họa vector mà bạn có thể tham khảo là Gravit Designer. Phần mềm này có các tính năng tương tự như AI, bao gồm chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế banner, logo,...

Gravit Designer tương thích với cả máy tính chạy hệ điều hành Windows và MacOS. Nếu muốn thiết kế bằng phần mềm Gravit Designer miễn phí, bạn có thể lựa chọn bản Online. Còn nếu muốn sử dụng nhiều công cụ nâng cao, bạn cần trả phí để dùng bản Offline.

Phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí Gravit Designer

Xara Designer

Xara Designer là phần mềm thiết kế chuyên nghiệp, được phát hành bởi công ty phần mềm Xara GmbH (Anh Quốc). Bạn có thể sử dụng phần mềm này để chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế website,... Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào kho dữ liệu hình ảnh hay các mẫu layout của Xara Designer để hỗ trợ cho quá trình thiết kế.

Phần mềm Xara Designer

Inkscape

Cái tên tiếp theo trong danh sách các phần mềm học thiết kế đồ họa mà Stradex muốn giới thiệu đó là Inkscape. Phần mềm Inkscape phù hợp để tạo các thiết kế đồ họa vector, chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế giao diện website,... Phần mềm này tương thích với mọi hệ điều hành nên bạn có thể tải và sử dụng để thiết kế các ấn phẩm theo nhu cầu.

Phần mềm thiết kế đồ họa Inkscape

GIMP

Phần mềm thiết kế đồ họa GIMP (GNU Image Manipulation Program) được phát triển bởi nhóm GIMP vào năm 1995. Phần mềm tương thích với mọi hệ điều hành của máy tính, bao gồm cả Windows, MacOS và Linux.

Đặc biệt, GIMP là phần mềm hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tải phần mềm thiết kế đồ họa trên máy tính miễn phí này để chỉnh sửa ảnh, thiết kế đồ họa vector, xử lý đồ họa raster, thiết kế giao diện, mô hình,...

Phần mềm thiết kế đồ họa GIMP

Affinity Designer

Affinity Designer là phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh trên máy tính phù hợp với cả dân chuyên Design hay người mới vào nghề. Ưu điểm của phần mềm này là sở hữu các công cụ thiết kế cơ bản với chi phí khá tiết kiệm (khoảng 579.000 VNĐ), tốc độ xử lý mượt mà, tương tích với cả máy tính và iPad,...

Bạn có thể sử dụng Affinity Designer để thiết kế đồ họa vector, raster, chỉnh sửa hình ảnh, blend màu,...

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính Affinity Designer

Vectr

Phần mềm Vectr được tích hợp các tính năng thiết kế vector bằng phương trình toán học. Ưu điểm của phần mềm này là có thể tạo ra các bản vẽ có độ phân giải, sắc nét cao, dù phóng lớn hết cỡ cũng không bị giảm chất lượng. Bên cạnh đó, Vectr còn là một trong các phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí. Bạn có thể tải về để sử dụng hoặc trải nghiệm thử các tính năng trên bản Online.

Tải phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí Vectr

App thiết kế đồ họa trên điện thoại được dùng nhiều nhất

Ngoài các phần mềm dành cho máy tính, bạn cũng có thể tải App thiết kế đồ họa trên điện thoại nếu muốn thiết kế trên thiết bị này. Vậy chính xác thì danh sách các phần mềm thiết kế đồ họa là gì? Cùng Stradex xem tiếp nội dung ngay sau đây của bài viết nhé!

Adobe Comp

Cái tên đầu tiên trong danh sách các phần mềm thiết kế trên điện thoại được ưa chuộng đó là Adobe Comp. Phần mềm này hỗ trợ người dùng thiết kế đồ họa nhanh chóng, tiện lợi nhờ sở hữu nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh, tạo bản vẽ,... Bên cạnh đó còn cung cấp thư viện Typekit với kho tài nguyên font chữ đa dạng, tích hợp tính năng chuyển đổi bản vẽ thô thành tệp đồ họa chất lượng với độ hoàn thiện khá cao.

App thiết kế đồ họa Adobe Comp

Infinite Design

App thiết kế đồ họa trên điện thoại Infinite Design được phát hành bởi Infinite Studio LLC. Phần mềm này chỉ tương thích với thiết bị có hệ điều hành Android, không thể sử dụng trên iPhone hay iPad. Mặc dù vậy, Infinite Design vẫn được khá nhiều người yêu thích nhờ tích hợp nhiều công cụ tạo bản thiết kế, chỉnh sửa, không gian làm việc không giới hạn,...

Bạn có thể cài đặt phần mềm Infinite Design về điện thoại và sử dụng mà không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào. Tuy nhiên, nếu muốn dùng các công cụ nâng cao của Infinite Design thì bạn cần nâng cấp lên phiên bản Pro và phải trả phí.

App thiết kế đồ họa Infinite Design

Adobe Photoshop Sketch

Adobe Photoshop Sketch là ứng dụng hỗ trợ người dùng tạo các bản phác thảo chuyên nghiệp với giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Ứng dụng này có khoảng 170 lựa chọn ngòi vẽ cùng tính năng đổi ngòi vẽ tự động, chuyển các đường và hình dạng vẽ tay thành vector một cách nhanh chóng,...

Adobe Photoshop Sketch tương thích với điện thoại có hệ điều hành Android từ 5.9 trở lên và iOS từ 11.0 trở lên.

Ứng dụng thiết kế đồ họa miễn phí Adobe Photoshop Sketch

Top 5 ứng dụng thiết kế đồ họa trên trình duyệt Web

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian cài đặt phần mềm, giảm dung lượng cho bộ nhớ của máy tính hay điện thoại thì có thể tham khảo các ứng dụng thiết kế đồ họa trên trình duyệt Web.

Canva

Canva là cái tên không thể thiếu khi nhắc đến các trình thiết kế đồ họa trực tuyến được yêu thích. Dù chỉ mới ra mắt vào năm 2013 nhưng trình thiết kế đồ họa này đã nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi muốn thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh. 

Ưu điểm của Canva là miễn phí, có nhiều tùy chọn thiết kế, kho template đa dạng, có thể thiết kế hình ảnh và video,... Cách sử dụng phần mềm này cũng rất đơn giản, ngay cả những người không rành về Design cũng có thể học và thao tác thành thạo chỉ sau thời gian ngắn.

Trình thiết kế đồ họa trực tuyến Canva

Visme

Nếu mới học thiết kế hoặc muốn tìm kiếm phần mềm thiết kế trên trình duyệt Web đơn giản, nhanh chóng, đáp ứng các yêu cầu cơ bản thì bạn có thể lựa chọn Visme. Với hàng trăm layout mẫu có sẵn, phần mềm này sẽ giúp bạn tạo ra các bản thiết kế chỉn chu chỉ với vài thao tác đơn giản. 

Ngoài ra, việc tạo tài khoản hay sử dụng phần mềm Visme đều hoàn toàn miễn phí. Thế nên dễ hiểu khi phần mềm này được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

Công cụ thiết kế trực tiếp trên website Visme

Colorcinch

Colorcinch cũng là trình thiết kế đồ họa Online mà bạn có thể lựa chọn. Ưu điểm của Colorcinch là giao diện khá đơn giản, dễ sử dụng, có nhiều tính năng miễn phí, nhất là các tính năng chỉnh sửa hình ảnh (cắt, ghép, blend màu,…). Đặc biệt, trình thiết kế này còn có tính năng tạo hiệu ứng hoạt hình cực sinh động.

Trình thiết kế trực tuyến Colorcinch

PixTeller

Ngoài các phần mềm kể trên, PixTeller cũng là phần mềm thiết kế đồ họa free, hỗ trợ các công cụ chỉnh sửa, tạo bản vẽ dưới dạng tĩnh hoặc hoạt ảnh mà bạn có thể sử dụng. Cách sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa này khá đơn giản, không đòi hỏi bạn phải quá am hiểu về Design. Đặc biệt, PixTeller còn cung cấp kho ảnh mẫu, layout sẵn có để bạn có thể tạo bản thiết kế một cách nhanh chóng, đẹp mắt.

Công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến miễn phí PixTeller

Designer Wizard 

Ứng dụng thiết kế đồ họa trên trình duyệt Web thứ 6 mà Stradex muốn giới thiệu trong bài viết này đó là Designer Wizard. Ứng dụng này được trang bị đầy đủ các công cụ thiết kế, không thua kém những cái tên quen thuộc như Canva, Visme,... 

Chưa kể, Designer Wizard còn tích hợp với nhiều nền tảng Web như Hubspot, Marketo, Buffer,... Bạn có thể tạo các bản thiết kế hoàn chỉnh bằng ứng dụng này và tải trực tiếp lên các nền tảng một cách dễ dàng.

Ứng dụng thiết kế trực tuyến Designer Wizard

Phần mềm thiết kế đồ họa 3D chuyên nghiệp

Phần mềm thiết kế đồ họa game 3D, thiết kế kiến trúc đã trở thành công cụ không thể thiếu đối với các nhà lập trình, kỹ sư hay kiến trúc sư. Cùng Stradex tham khảo ngay 5 phần mềm thiết kế đồ họa 3D miễn phí và có phí được sử dụng nhiều nhất hiện nay nhé!

Sketchup

Sketchup là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa 3D đơn giản, thiết kế giao diện thân thiện, phù hợp với cả người mới học hay đã có kinh nghiệm thiết kế. Bạn có thể sử dụng phần mềm này để tạo ra các hình ảnh và mô hình 3D trực quan mà không cần trả bất kỳ khoản phí nào nếu chọn bản miễn phí. Còn nếu muốn trải nghiệm nhiều tính năng mạnh mẽ hơn thì có thể chọn phiên bản trả phí để sử dụng.

Phần mềm thiết kế đồ họa cho game, phim, kiến trúc 3D Sketchup

Blender

Phần mềm thiết kế 3D miễn phí, đa nền tảng Blender được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay. Phần mềm Blender có nhiều tính năng hỗ trợ thiết kế 3D như dựng hình nhân vật hoạt hình, khối điêu khắc, photorealistic, chỉnh sửa video,... Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng phần mềm này để tạo ra các mô hình, kịch bản mô phỏng thực tế và game 3D.

Blender được đánh giá là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa 3D tốt nhất

Rhino

Nếu muốn tạo ra các mô hình sản phẩm, kiến trúc hay toán học trên bề mặt 3D, bạn có thể sử dụng phần mềm Rhino. Phần mềm này có nhiều tính năng phức tạp và khả năng diễn giải mô hình 3D cực chính xác. Đặc biệt, Rhino còn cung cấp nhiều tài liệu học, hướng dẫn hay đào tạo trực tuyến để hỗ trợ những người dùng mới bắt đầu sử dụng công cụ thiết kế 3D này.

Phần mềm thiết kế 3D Rhino

Revit

Revit là phần mềm thiết kế chuyên dùng trong lĩnh vực kiến trúc và kỹ thuật kết cấu, nhất là trong xây dựng mô hình thông tin BIM. Các tính năng của phần mềm này khá phức tạp nên chủ yếu được các nhà thiết kế chuyên nghiệp sử dụng. Nếu bạn đang học các ngành liên quan đến thiết kế kiến trúc, kỹ thuật kết cấu thì có thể tìm hiểu cách sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa Revit.

Phần mềm thiết kế 3D Revit

AutoDesk 3Ds Max

Phần mềm cuối cùng được giới thiệu trong bài viết này đó là AutoDesk 3Ds Max. Phần mềm AutoDesk 3Ds Max được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế nội thất, kiến trúc, xây dựng, hoạt hình,... Bởi nó sở hữu nhiều tính năng giúp người dùng tạo ra các hình ảnh và ý tưởng 3D một cách hoàn hảo, chất lượng.

Phần mềm AutoDesk 3Ds Max

Lời kết

Tóm lại, các ứng dụng, phần mềm thiết kế đồ họa được xem là công cụ đắc lực của dân Designer. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể nắm được danh sách những phần mềm nào được dùng trong thiết kế đồ họa. Đừng quên theo dõi website Stradex để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn