vi
en
menu

2 tháng 4, 2024

So sánh và phân biệt Content Pillar với Content Angle

Content SEO

Cùng Stradex tìm hiểu về tầm quan trọng, cũng như những điểm khác biệt giữa Content Pillar và Content Angle nhé

Content Angle và Content Pillar là đều các yếu tố quan trọng trong các Media Campaign và Content Plan. Tuy nhiên, khi so sánh cụ thể hơn về hai yếu tố trọng yếu này, ta sẽ thấy chúng có nhiều điểm khác biệt với nhau. Vậy điểm giống và khác biệt giữa Content Pillar và Content Angle là gì? Hãy cùng Stradex tìm hiểu rõ hơn ở dưới đây nhé!

Tổng quan về Content Pillar và Content Angle

Content Pillar hay Pillar Content đóng vai trò giống như nội dung cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải, giới thiệu cho khách hàng qua các kênh mạng xã hội của mình. Hiểu đơn giản, Content Pillar chính là “khung sườn” để doanh nghiệp xây dựng Website và Fanpage của mình. 

Ví dụ: Nếu bạn là một cửa hàng bán mỹ phẩm, cụ thể là mặt hàng “Son môi”. Content Pillar của bạn sẽ có chủ đề chính là “Son môi”. Đây chính là chủ đề chính mà các Marketer dựa vào để phát triển các chủ đề phụ và triển khai chúng trên các kênh mạng xã hội. Trong đó ta sẽ có nhiều chủ đề phụ như “Son bóng” hay “Son môi lì”. Các chủ đề phụ này được gọi là Cluster Content, Subtopic và Hyperlink.

content pillar và content angle

Giải thích về Content Pillar.

Content Angle là phương pháp mà các Marketer sử dụng để tiếp cận chủ đề, góc nhìn hoặc phát triển ý tưởng một cách độc đáo. Không chỉ đơn giản là lựa chọn chủ đề chính hay phụ, Content Angle chính là phong cách được sử dụng để thể hiện xuyên suốt toàn bộ chiến dịch Marketing. Qua đó, giúp thương hiệu của doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Ví dụ: Các quảng cáo của Điện máy xanh đều có nhắc đến “binh đoàn xanh”. Đây có thể hiểu là một điểm nổi bật (Content Angle) giúp tăng sự độc đáo, hài hước của quảng cáo khi tiếp cận đến khách hàng. Qua đó, giúp Điện máy xanh nhanh chóng gây ấn tượng và nổi bật hơn so với nhiều đối thủ cạnh tranh.

content angle và content pillar

Nếu Content Pillar là chủ đề thì Content Angle chính là cách bạn thể hiện chủ đề đó.

Tầm quan trọng của Content Pillar Content Angle 

Content Angle và Content Pillar là hai yếu tố rất quan trọng trong một chiến dịch quảng bá. Trong đó, Content Pillar có thể hiểu là chủ đề chính của chiến dịch. Còn Content Angle chính là cách mà Marketer thể hiện chủ đề đó. Cụ thể:

  • Content Pillar có vai trò quan trọng trong việc tạo nền tảng cho các chiến lược phát triển nội dung, tối ưu hóa hệ thống từ khóa dành cho các công cụ tìm kiếm, đảm bảo tính thống nhất và tính liên kết về chủ đề xuyên suốt chiến dịch quảng cáo. Qua đó, giúp đảm bảo tính chuyên nghiệp và đem đến giá trị dài hạn cho doanh nghiệp.
  • Đối với Content Angle, đây chính là yếu tố quyết định phong cách, tính Unique và độ độc đáo của các chiến lược quảng bá. Việc đảm bảo chiến lược quảng cáo có sở hữu Content Angle tốt giúp doanh nghiệp đảm bảo tính cạnh tranh, sự thu hút và tạo trải đáng nhớ đối với khách hàng của mình.

content angle vs content pillar

Content Pillar vs Content Angle đều có vai trò quan trọng trong các chiến dịch truyền thông.

Áp dụng Content Pillar và Content Angle vào Plan Content

Để áp dụng Content Angle và Content Pillar vào các chiến lược sản xuất nội dung (Plan Content), bạn có thể tham khảo và thực hiện theo 04 bước sau:

  • Bước 1: Xác định các Content Pillar. Giống như mọi chiến lược sản xuất nội dung khác, hãy tập trung xác định các chủ đề lớn và ý tưởng cốt lõi mà bạn muốn tập trung để phát triển. Ý tưởng này cần có liên quan chặt chẽ đến sản phẩm, doanh nghiệp và nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, bạn cũng nên đảm bảo ý tưởng không quá chi tiết để phát triển thành các chủ đề phụ.
  • Bước 2: Tạo danh sách Content Angle. Với mỗi chủ đề trong danh sách Content Pillar của bạn, hãy thử áp dụng một Content Angle khác nhau. Đây có thể là các góc nhìn khác nhau, cách tiếp cận hoặc lối viết khác nhau đối với mỗi chủ đề. 
  • Bước 3: Triển khai các nội dung dựa trên Content Pillar và Content Angle đã có. Sau khi hoàn thiện danh sách Content Angle và Content Pillar, hãy lựa chọn một chủ đề được quan tâm nhất để tạo nội dung. Trong bước này, Marketer cần đảm bảo rằng nội dung của bạn đáp ứng được nhu cầu và sự quan tâm của nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới.
  • Bước 4: Lên kế hoạch và quản lý nội dung. Sau khi chốt chủ đề và phong cách cho Plan Content. Hãy đảm bảo rằng các chủ đề được sắp xếp, lên lịch phát hành và cập nhật thường xuyên. Việc này sẽ giúp Content Plan đạt được hiệu quả tích cực nhất.

content pillar content angle

Hướng dẫn cách áp dụng Content Angle và Content Pillar vào Plan Content - Content Pillar and Content Angle.

Điểm giống nhau giữa Content Angle và Content Pillar 

Mặc dù là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt, nhưng Content Pillar và Content Angle vẫn có nhiều điểm giống nhau. Đặc biệt là trong việc đảm bảo sự hấp dẫn và thu hút của các nội dung khi tiếp cận tới khách hàng. Cụ thể:

  • Tầm nhìn chiến lược: Cả Content Angle và Content Pillar đều có cùng mục tiêu là xác định tầm nhìn và hướng đi của chiến lược nội dung. Trong đó, cả hai yếu tố này đều được sử dụng để tạo ra một khung phương pháp cụ thể và phạm vi nội dung cho các chiến dịch quảng bá truyền thông.
  • Tập trung vào chủ đề: Content Angle và Content Pillar đều tập trung vào việc xác định chủ đề chính hoặc góc nhìn mà sản phẩm cần thể hiện. 
  • Xác định sự nhất quán: Việc áp dụng Content Pillar và Content Angle giúp đảm bảo ràng Plan Content được phát triển với sự nhất quán, tính liên kết chặt chẽ và tạo ra trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng. Trong đó, Content Pillar giúp đảm bảo tính nhất quán về nội dung của chiến lược truyền thông. Còn, Content Angle giúp đảm bảo tính nhất quán về phong cách thể hiện.

content pillar and content angle

Content Pillar và Content Angle đều được áp dụng để đảm bảo tính nhất quán của chiến dịch truyền thông.

Phân biệt Content Pillar và Content Angle khác nhau như thế nào?

Trên thực tế, Content Angle và Content Pillar là đại diện cho hai cách tiếp cận khác nhau trong một chiến dịch truyền thông. Trong đó:

Content Pillar được hiểu là một chiến lược xây dựng nội dung một cách toàn diện thông qua việc phát triển nội dung xoay quanh một chủ đề hay mục tiêu cốt lõi mà sản phẩm, thương hiệu hướng tới. Đồng thời, định hình phạm vi nội dung và tạo sự nhất quán, tính liên kết chặt chẽ trong các thông điệp được truyền tải. 

Content Angle là cách truyền đạt thông điệp và góc nhìn của thương hiệu đối với các nội dung cần phát triển. Khi này, việc tạo ra sự khác biệt và độc đáo của các nội dung mà doanh nghiệp có thể giúp khách hàng hiểu rõ hơn về giá trị và đặc điểm của sản phẩm. 

Để hiểu rõ hơn về điểm khác biệt giữa Content Angle và Content Pillar, bạn có thể theo dõi bảng sau:

Content Pillar

Content Angle

Content Pillar giúp xác định phạm vi về nội dung và các chủ đề xoay quanh ý tưởng cốt lõi.

Content Angle tập trung vào sự sáng tạo và tính đột phá trong cách các thương hiệu tiếp cận và giao tiếp với khách hàng của mình

Đối với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực, Content Pillar thường có cấu trúc tương tự.

Đối với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực, Content Angle cần có sự khác nhau để đảm bảo tính cạnh tranh.

Ví dụ phân biệt Content Angle vs Content Pillar 

Ví dụ về Content Pillar cho các trang công nghệ:

  • Giới thiệu và đánh giá sản phẩm: Đăng bài viết, video review về công nghệ trên các dòng điện thoại mới nhất hiện nay,...
  • Hướng dẫn sử dụng: Hướng dẫn sử dụng các tính năng, cài đặt, bảo mật,...
  • Tin tức công nghệ: Đăng tin công nghệ, chia sẻ các tin tức sự kiện và xu hướng mới trong lĩnh vực công nghệ di động.
  • Phân tích công nghệ: So sánh sản phẩm, phân tích công nghệ trên các sản phẩm, giới thiệu các thủ thuật và mẹo hay để tối ưu trải nghiệm trên các thiết bị công nghệ.

Ví dụ về Content Angle: Trong chiến dịch quảng cáo của OMO Việt nam có thường xuyên nhắc đến thông điệp “Ngại gì vết bẩn” cùng nhiều hoạt động vui đùa, giải trí của các em nhỏ và sự thoải mái của người mẹ. Các yếu tố này không chỉ gây ấn tượng với năng lượng tích cực mà còn ngầm khẳng định sự hiệu quả của sản phẩm, giúp công việc nội trợ trở nên đơn giản.

Kết quả, chiến dịch truyền thông này giúp OMO Việt Nam tiếp cận đến hàng triệu khách hàng với mức doanh số bán hàng tăng trưởng nhanh chóng.

content pillar vs content angle

Ví dụ về cách phân biệt Content Pillar và Content Angle.

FAQs về Content Pillar và Content Angle

Có những dạng Content Angle phổ biến nào?

  • Content so sánh.
  • Content chia sẻ câu chuyện của thương hiệu.
  • Content hướng dẫn cách làm,....

Tiêu chí của một Content Pillar chất lượng là gì?

Một Content Pillar chất lượng cần phải đảm bảo sự liên kết chặt chẽ đối với sản phẩm, doanh nghiệp và nhu cầu của nhóm khách hàng tiềm năng.

Content Angle quan trọng như thế nào?

Việc xây dựng một phong cách (Content Angle) hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp trở nên độc đáo hơn, qua đó tạo ra sự thu hút và những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng.

Trên đây là những thông tin cơ bản để so sánh Content Pillar và Content Angle. Trên thực tế, Content Pillar và Content Angle đều là hai khái niệm quan trọng trong mọi chiến dịch truyền thông, phát triển nội dung. Do vậy, Stradex mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc phân biệt Content Angle và Content Pillar rõ ràng hơn để có thể áp dụng chúng một cách hiệu quả.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn