vi
en
menu

4 tháng 1, 2024

Dự đoán xu hướng thương mại điện tử và bán lẻ năm 2024

Digital Marketing

Khách hàng sẽ muốn mua sắm ở đâu vào năm 2024? Câu trả lời là ở tất cả mọi nơi. Bài viết dưới đây sẽ lí giải cách các nhà tiếp thị kĩ thuật số gây ấn tượng và thuyết phục khách hàng mua hàng.

Dưới ánh nhìn lạc quan về tương lai, các nhà tiếp thị đang hướng đến việc mở rộng các kênh và phương thức đặt hàng trực tuyến, mang đến trải nghiệm mua sắm đa dạng, thuận tiện hơn cho khách hàng. Mặc dù một số kênh có thể đã được sử dụng nhiều năm qua, nhưng trong tương lai, chúng sẽ được kết nối chặt chẽ hơn, trở nên hấp dẫn và tương tác hơn nhờ vào những đổi mới khi tiềm năng AI đang dần được đón nhận rộng rãi.

Đa dạng hóa lựa chọn đặt hàng cho khách lẻ

Để nâng cao trải nghiệm của khách hàng, các nhà tiếp thị cũng sẽ tận dụng AI trong năm 2024 để thúc đẩy thương mại điện tử mạnh mẽ hơn. Các thương hiệu sẽ kết nối dữ liệu nhằm mang lại nhiều giải pháp giúp khách hàng khám phá và mua hàng trực tuyến hoặc tại các cửa hàng.

“Nếu khách hàng muốn mua hàng ngay bây giờ và họ biết rằng một nhà bán lẻ lớn có bán nó ở cửa hàng, họ muốn chắc chắn có thể đặt hàng trên điện thoại khi đang ngồi trước TV,” Keith Kirkpatrick, giám đốc nghiên cứu, ứng dụng doanh nghiệp của The Futurum Group cho biết. “Họ muốn đảm bảo rằng sản phẩm còn hàng và có sẵn lúc 10 giờ 30 phút, vì vậy họ có thể đến đó đúng giờ và lấy hàng.”

Sự kết hợp giữa các kênh vật lý và kỹ thuật số, đôi khi được gọi là “phygital,” tạm dịch là vật lý số, đã phát triển trong năm đầu tiên diễn ra đại dịch COVID-19. Và giờ thì rõ ràng, các thương hiệu cần sự kết hợp này hơn cả.

Giám đốc nghiên cứu của The Futurum Group Kirkpatrick cho biết: “Đó là cách làm việc hiệu quả hơn, đặc biệt lấy khách hàng là trung tâm. “Các tổ chức đang nỗ lực thực hiện điều này và họ cũng đang tăng cường cá nhân hóa cũng như dự đoán thị hiếu của khách hàng thông qua ứng dụng.”

Trong bối cảnh này, thuật ngữ “phygital” có khả năng gây hiểu nhầm. Rõ ràng, mục đích là cung cấp cả trải nghiệm kỹ thuật số và vật lý cho mọi hành trình của khách hàng theo yêu cầu. Nhưng chính yếu tố kỹ thuật số mới kết nối và thúc đẩy trải nghiệm, dù chỉ là một biên lai hoặc bản khảo sát đơn giản được gửi qua email cho khách hàng sau khi mua hàng trực tiếp.

Đối với các nhà bán lẻ truyền thống, AI và tự động hóa nâng cao sẽ giúp họ kiểm tra tất cả phản hồi và và truy vấn trực tuyến có giá trị của khách hàng.

Monica Ho, CMO của công ty tiếp thị kỹ thuật số SOCi cho biết: “Ngoài việc thương hiệu bị hạn chế tần suất xuất hiện trực tuyến, việc khách hàng ngừng tương tác còn cản trở nghiêm trọng hiệu suất kĩ thuật số tổng thể của thương hiệu”. “Năm 2024, những tiến bộ trong AI và tự động hóa sẽ giải quyết vấn đề này. Những công nghệ này hiện đã sẵn sàng và có thể giúp các nhà bán lẻ đưa ra phản hồi nhanh chóng, đồng thời được cá nhân hóa trên quy mô lớn, làm hài lòng khách hàng hơn và cải thiện trải nghiệm trực tuyến của họ.”

Sử dụng AI để xây dựng thương hiệu bền vững và tối ưu tiếng nói thương hiệu

Các thương hiệu thương mại điện tử chỉ có thể dự đoán tâm trạng của khách hàng sau khi họ mua hàng thành công tại cửa hàng. Tuy nhiên, họ có thể tiến một bước dài với việc tạo nội dung và trò chuyện với khách hàng bằng cách sử dụng công cụ AI được đào tạo bài bản.

Joscha Koepke, trưởng nhóm sản phẩm tại công ty tiếp thị đàm thoại Connectly cho biết: “Giọng điệu rất quan trọng khi giao tiếp với người tiêu dùng và nó thực sự có thể xây dựng hoặc phá vỡ một thương hiệu”. “Biểu tượng cảm xúc, yếu tố hài hước, sự đồng cảm - Đây đều là những sắc thái nên được đưa vào công cụ truyền thông bán lẻ và thương mại điện tử để đảm bảo thông điệp được truyền tải chân thực cũng như cá nhân hóa được thương hiệu.”

Ông Koepke nói thêm, “Các mô hình AI sẽ cần được xây dựng để hệ thống hóa tiếng nói của thương hiệu. Năm 2024, ưu tiên hàng đầu của các thương hiệu là dùng AI để tạo ra tiếng nói phù hợp, đặc biệt khi họ ngày càng sử dụng các kênh như thương mại đàm thoại. Hình thức này sẽ thúc đẩy nhiều cuộc trò chuyện hơn, lượng khách hàng tăng lên và tạo nên nhiều khách hàng trung thành hơn.”

Nhiều quảng cáo tích hợp mua sắm thúc đẩy doanh số thương mại điện tử

Liên kết trong chương trình tiếp thị sáng tạo và trải nghiệm tốt hơn của người mua sẽ dẫn đến nhiều quảng cáo tích hợp mua sắm xuất hiện vào năm 2024.

Michael Scott, Phó Giám đốc kinh doanh và điều hành quảng cáo của Samsung Ads cho biết: “Người tiêu dùng muốn có trải nghiệm đa kênh và sự xuất hiện của quảng cáo tích hợp mua sắm trong môi trường phát trực tuyến sẽ giúp quảng cáo trở nên gần hơn với thực tế”.

Trong một cuộc khảo sát gần đây, Samsung Ads thấy rằng quảng cáo tích hợp mua sắm tạo ra khả năng gợi nhớ đến thương hiệu lớn, bên cạnh việc tương tác với thương hiệu. Không chỉ 55% số người được hỏi nhớ lại đã xem quảng cáo mà một nửa số người nhớ đến quảng cáo cũng đã tương tác với quảng cáo đó.

Quảng cáo tích hợp mua sắm sẽ kết nối các điểm bán lẻ và làm đẹp, đặc biệt là với Gen Z

Quảng cáo tích hợp mua sắm trên Roku đã thu hút được sự tham gia đông đảo từ các nhà bán lẻ truyền thống như Walmart, cùng với các thương hiệu truyền thống và trực tiếp đến người tiêu dùng tập trung về sức khỏe và sắc đẹp, đồ điện tử, hàng gia dụng và hàng tiêu dùng đóng gói. Mục tiêu chính của chiến dịch này là Gen Z.

Peter Hamilton, giám đốc cấp cao, đổi mới quảng cáo, tại Roku cho biết: “96% người trưởng thành thuộc Thế hệ Z đăng ký ít nhất một dịch vụ phát trực tuyến và 46% dành hai giờ hoặc nhiều hơn mỗi ngày để phát trực tuyến”. “Nếu chúng ta kết hợp dữ liệu xem với tác động mạnh mẽ của của nhóm khách hàng này đối với ngành làm đẹp, đặc biệt là lòng trung thành thương hiệu cao và cam kết thúc đẩy tính bình đẳng và đa dạng trong lĩnh vực này - chúng ta có thể kỳ vọng thị trường làm đẹp sẽ đóng vai trò chủ chốt trong sự bùng nổ của quảng cáo mua sắm trên TV streaming vào năm 2024."

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn