vi
en
menu

15 tháng 1, 2024

Các nội dung hàng đầu trong tiếp thị do AI tạo ra - Phần 1

Content

AI ngày càng thay thế nhiều tác vụ thủ công giúp giảm bớt thời gian làm việc. Đồng thời nó có khả năng tạo ra những nội dung tiếp thị cực kỳ chất lượng

Nhờ những tiến bộ trong công nghệ trí tuệ nhân tạo, việc tạo nội dung không còn là một nhiệm vụ đau đầu. Khi AI ngày càng đảm nhận các nhiệm vụ sản xuất nội dung thủ công, các nhà tiếp thị khôn ngoan đã nhanh chóng nhận ra AI cũng có thể tạo ra nhiều nội dung đa dạng khác nhau — và nội dung nào mang lại lợi ích nhiều nhất cho họ.

Những công cụ này có thể giúp chúng ta tạo ra nội dung chất lượng cao thu hút khán giả và thương hiệu của bạn. Trong bài đăng trên blog này, chúng ta sẽ khám phá các loại nội dung hàng đầu do AI tạo ra trong tiếp thị. Bằng cách tận dụng các loại nội dung này, bạn có thể nâng cao chiến lược nội dung của mình và đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Và để giúp bạn hiểu rõ hơn, chúng tôi đã lấy dữ liệu từ dữ liệu khảo sát Trạng thái AI của HubSpot để tìm ra các loại nội dung hàng đầu do AI tạo ra trong hoạt động tiếp thị năm 2023. Sau đây là số liệu thống kê được rút ra từ hơn 1350 nhà tiếp thị Hoa Kỳ - đặc biệt là những người đã tận dụng trí tuệ nhân tạo trong vai trò của họ.

Các loại nội dung hàng đầu do AI sáng tạo
1. Bài đăng trên mạng xã hội
2. Mô tả sản phẩm
3. Email
4. Hình ảnh
5. Bài đăng trên blog
6. Trang đích
7. Sách điện tử
8. Sách trắng

1. Bài đăng trên mạng xã hội (58%)

Việc sử dụng phổ biến nhất đối với các nhà tiếp thị tận dụng AI cho nội dung là dành cho các bài đăng trên mạng xã hội với lý do chính đáng.

Các nhà tiếp thị truyền thông xã hội phải tạo ra nội dung mà họ hy vọng khán giả sẽ thích và việc sử dụng trợ lý nội dung giúp việc quản lý lịch truyền thông xã hội dễ dàng hơn nhiều. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng AI cho các bài đăng trên mạng xã hội:

  • Sáng tạo nội dung: Các công cụ AI có thể giúp tạo ý tưởng nội dung, đề xuất chủ đề và thậm chí viết tiêu đề cho các bài đăng trên mạng xã hội. Trên thực tế, 35% nhà tiếp thị được khảo sát sử dụng AI để lấy ý tưởng hoặc cảm hứng.
  • Lên lịch và đăng bài: Các công cụ lập lịch truyền thông xã hội được AI hỗ trợ có thể giúp bạn tự động đăng nội dung của mình vào những thời điểm hiệu quả nhất và thậm chí tối ưu hóa nội dung của bạn cho các nền tảng truyền thông xã hội cụ thể.
  • Phân tích đối tượng: AI có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng của mình thông qua phân tích dữ liệu. Thông tin này sau đó có thể được sử dụng để tạo các bài đăng trên mạng xã hội hiệu quả và phù hợp hơn.

2. Mô tả sản phẩm (50%)

50% nhà tiếp thị sử dụng AI tổng quát nhận thấy rằng công nghệ này hữu ích cho việc mô tả sản phẩm.

Việc tìm từ để mô tả sản phẩm mới có thể khó khăn, đặc biệt khi bạn bán hàng cho đối tượng không hiểu thuật ngữ của nhóm tiếp thị. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo không chỉ để giải thích chính xác chức năng và tính năng của sản phẩm mà còn theo cách mà công chúng có thể tiếp cận và rõ ràng.

3. Email (43%)

43% nhà tiếp thị thường xuyên sử dụng AI thấy nó hữu ích cho việc tiếp thị qua email. Thu hút sự chú ý của khách hàng thông qua các dòng chủ đề email tự nó đã là một thách thức và thậm chí còn khó khăn hơn để khiến họ nhấp vào mở. Với sự trợ giúp của AI, các nhà tiếp thị có thể cải thiện chiến lược của mình thông qua:

  • Tối ưu hóa thời gian: Các công cụ AI có thể đề xuất thời gian tốt nhất trong ngày và ngày trong tuần để gửi một email cụ thể dựa trên thời điểm người nhận có nhiều khả năng tương tác với email nhất. Điều này có thể cải thiện tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp (CTR) và chuyển đổi.
  • Tạo dòng chủ đề: AI có thể tạo ra các dòng chủ đề hiệu quả và hấp dẫn bằng cách phân tích các chiến dịch email trong quá khứ và hiệu suất của dòng chủ đề. Nếu những công cụ này có thể tạo ra các chủ đề hấp dẫn sẽ giúp tăng tỷ lệ khách hàng mở xem email.
  • Thử nghiệm A/B: AI có thể được sử dụng để tiến hành thử nghiệm A/B , trong đó hai phiên bản khác nhau của cùng một email được gửi đến một phần đối tượng ngẫu nhiên và đo lường hiệu suất. Dựa trên kết quả của thử nghiệm này, biến thể email hoạt động tốt nhất sẽ được gửi đến những đối tượng còn lại để tối đa hóa số liệu mong muốn.

4. Hình ảnh (36%)

Các nhà tiếp thị sẽ thu được nhiều lợi ích từ việc sử dụng AI cho hình ảnh vì 36% nhà tiếp thị thấy nó hữu ích cho việc tạo hình ảnh. Về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hình ảnh có thể cải thiện thứ hạng của bạn trong công cụ tìm kiếm và tăng thêm yếu tố thu hút sự chú ý hơn vào blog, bài đăng trên mạng xã hội hoặc cả bài giới thiệu sản phẩm của bạn.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn