vi
en
menu

23 tháng 1, 2024

Công cụ tự động hóa email dành cho nhà tiếp thị

Digital Marketing

Khám phá và tìm hiểu các tính năng tự động hóa email và cách AI sẽ thay đổi chúng trong tương lai ngay sau đây.

Tiếp thị qua email có mặt ở khắp nơi, cả trong tiếp thị B2B và B2C hiện nay. Bất chấp sự phát triển của các kênh marketing mới cũng như thị hiếu của khách hàng, email vẫn là chiến thuật tốt nhất để giữ liên lạc với họ.

Tuy nhiên, tiếp thị qua email không phải là không có thách thức. Người tiêu dùng hiện nay nhận được rất nhiều email trên tài khoản cá nhân và doanh nghiệp. Những email này được gửi đi trên cơ sở nỗ lực xây dựng mối quan hệ với khách hàng của doanh nghiệp, đồng thời đây còn là việc giữ thương hiệu luôn xuất hiện trong tâm trí khách hàng.

Sự phổ biến của các email tiếp thị đặt ra ba vấn đề nổi cộm đối với các nhà tiếp thị như sau:

  • Nó đang trở nên tồi tệ hơn. Công cụ AI giúp các tổ chức dễ dàng tạo nhiều email hơn trong một khoảng thời gian ngắn. Một loạt email ngẫu nhiên do AI tạo ra đã không mang lại hiệu quả.
  • Một loạt những hạn chế mới từ các nền tảng email lớn. Các nhà tiếp thị có kinh nghiệm hiểu rõ chiến lược tiếp thị qua email có thể sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng các hạn chế sẽ được áp dụng trên toàn doanh nghiệp.
  • Email là một kênh, nhưng không phải duy nhất. Email vẫn là kênh gửi thư trực tuyến thống trị, tuy nhiên giới marketing hiện sử dụng thêm tin nhắn SMS và thông báo trong ứng dụng. Các kênh này hiện cũng không xô bồ như trước nữa.

Vai trò của email tự động trong tiếp thị

Nói rộng ra, tự động hóa giúp chúng ta làm được nhiều thứ với ít nguồn lực hơn. Tuy nhiên, như đã lưu ý ở trên, khi nói đến tiếp thị qua email, “thêm” không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất.

Thay vì giúp các nhà tiếp thị gửi nhiều email hơn, vai trò của email tự động là gửi đúng email đến đúng người.

Các chiến thuật email như nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và ưu đãi được cá nhân hóa dựa trên dữ liệu khách hàng đơn giản là quá phức tạp đối với các nhà tiếp thị trong việc tạo và gửi email quy mô lớn mà không sử dụng công cụ tự động.

Nếu bạn để ý tất cả các ứng dụng email mà tổ chức của bạn sử dụng, bạn sẽ hiểu tại sao cần phải có một nền tảng tự động hóa email mạnh mẽ. Các chiến thuật tiếp thị qua email được nhiều ngành sử dụng bao gồm:

  • Email chào mừng
  • Chiến dịch email ‘nhỏ giọt’ (chuỗi email marketing tự động được hẹn trước để gửi theo lịch trình và thứ tự định sẵn)
  • Email giỏ hàng bị bỏ quên (chuỗi email tự động nhắc nhở khách hàng về những món hàng đã chọn mua trong giỏ nhưng chưa tiến hành thanh toán)
  • Khuyến nghị sản phẩm
  • Chiến dịch kích hoạt lại

Là một nhóm tiếp thị, bạn cần các công cụ để hỗ trợ công việc. Và cũng không thiếu các công cụ có sẵn trên thị trường. Vậy bạn cần phải làm gì khi sử dụng các nền tảng tự động hóa email? Sau đây là những lưu ý dành cho bạn.

Các tính năng trong nền tảng tự động hóa email

Ngay cả những nền tảng tiếp thị qua email tiết kiệm chi phí nhất hiện nay cũng sử dụng công cụ tự động. Dưới đây là một số tính năng khác sẽ giúp bạn tạo ra loại thông điệp có mục tiêu và phù hợp mà người tiêu dùng mong muốn.

Cũng như các ứng dụng martech khác, AI đang nhanh chóng thay đổi cục diện của các công cụ tự động hóa và tiếp thị qua email. Rõ ràng tiềm năng của AI là không thể phủ nhận và AI đã được tích hợp để gửi email tự động thông qua các tính năng sau:

  • Phân khúc và nhắm mục tiêu. Tính năng này hỗ trợ các nhà tiếp thị tìm kiếm đối tượng khách hàng theo phân khúc, tức là dựa trên các tiêu chí như nhân khẩu học, hành vi và sở thích. Sự phát triển liên tục của AI và công nghệ có thể khiến việc phân khúc trở nên phức tạp hơn trong tương lai, điều này cũng sẽ mở ra cơ hội cho chức năng phân tích dự đoán.
  • Tự động hóa quy trình làm việc. Việc tự động hóa các nhiệm vụ và quy trình công việc lặp đi lặp lại giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót. Đây là một lĩnh vực khác có thể bị ảnh hưởng bởi AI, điều này sẽ cho phép tự động hóa và quy trình làm việc thông minh hơn và bắt kịp thời điểm.
  • Cá nhân hóa và nội dung động. Nội dung được cá nhân hóa sẽ cải thiện mức độ tương tác của khách hàng, do đó, khả năng thay đổi nội dung nhanh chóng và linh hoạt dựa trên hành vi của người dùng là điều cần thiết để các chương trình tiếp thị qua email thành công. Càng đi sâu vào cá nhân hóa thì có khả năng tận dụng không chỉ AI mà cả thực tế ảo hoặc tăng cường, có thể trở thành xu hướng trong tương lai.
  • Tích hợp đa kênh. Người tiêu dùng sử dụng nhiều kênh liên lạc khác nhau, điều này khiến việc tích hợp với nhiều nền tảng (email, SMS, mạng xã hội) trở nên cần thiết cho một chiến lược tiếp thị gắn kết. Một số tin nhắn, như thông báo gửi hàng hoặc lời nhắc cuộc hẹn, thường được nhận qua SMS thì tốt hơn. Hướng dẫn sử dụng và khảo sát người dùng có thể hoạt động tốt hơn với tính năng nhắn tin trong ứng dụng.
  • Tuân thủ và bảo mật. Ngoài các hạn chế trong việc gửi email hàng loạt nói trên, quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu vẫn là một lĩnh vực đang phát triển để các nhà tiếp thị hướng tới, đặc biệt là trong các lĩnh vực được quản lý và có yêu cầu chặt chẽ.
  • Thử nghiệm A/B. Các nhà tiếp thị trau dồi bản thân bằng cách thử nghiệm các yếu tố khác nhau trong chiến dịch của họ và tối ưu hóa dựa trên kết quả. Thử nghiệm A/B cho phép họ đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu này. Đây là một lĩnh vực khác dự kiến sẽ phát triển để thông qua AI và các loại máy móc kết hợp thử nghiệm đa biến phức tạp hơn.

Tất nhiên, có một số yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn nền tảng tự động hóa email, bao gồm chi phí cấp phép, kinh nghiệm của nhóm marketing cũng như số lượng và loại chương trình email bạn đang chạy.

Hãy thực hiện thẩm định, hỏi nhà cung cấp về kế hoạch tương lai và lộ trình sản phẩm của họ, đồng thời đưa ra quyết định không chỉ dựa trên nhu cầu của bạn, trong vai trò là nhà tiếp thị, mà còn phải tính tới trải nghiệm của khách hàng, ở đây là những người sẽ nhận được tin nhắn của bạn.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn