vi
en
menu

16 tháng 4, 2024

Advertiser là gì? Advertiser hiệu quả với Affiliate Marketing

Performance Marketing

Advertiser là gì? Cùng Stradex tìm hiểu rõ hơn về cách thu lợi nhuận từ Advertiser và cách tận dụng Advertiser để Affiliate Marketing hiệu quả nhé

Advertiser là một thuật ngữ quan trọng thường được nhắc đến trong các chiến dịch cải thiện doanh thu bán hàng. Tuy nhiên, đối với nhiều Newbie, đây vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ. Vậy cụ thể Advertiser là gì? Advertise và Affiliate Marketing có thể kết hợp với nhau như thế nào? Hãy cùng Stradex tìm hiểu rõ hơn ở dưới đây nhé! 

Advertiser là gì?

Advertise là gì? - Advertiser có nghĩa là nhà quảng cáo, đơn vị quảng cáo trên Internet. Nhưng trong Marketing, Advertiser còn được hiểu là những doanh nghiệp đang có sản phẩm cần bán hoặc quảng cáo. 

Trong đó, Advertiser (nhà quảng cáo) và và Publisher (nhà xuất bản) là hai khái niệm tồn tại song song. Chẳng hạn, nếu như Advertiser là bên có sản phẩm cần bán, quảng cáo thì Publisher chính là bên giúp quảng cáo các sản phẩm của Advertiser. Khi này, Publisher chính là cầu nối giúp mang sản phẩm của Advertiser đến với Customer có nhu cầu.

Giả sử, công ty A đang cần bán một sản phẩm và có nhu cầu quảng bá sản phẩm đó, họ sẽ được gọi là Advertiser. Còn, đơn vị cung cấp dịch vụ và hỗ trợ quảng bá sản phẩm của công ty A sẽ được gọi là Publisher.

advertiser

The Advertiser chính là các doanh nghiệp có sản phẩm cần bán và quảng cáo.

Advertiser hợp tác với Publisher như thế nào?

Về cơ bản, Advertiser là một doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo, bán sản phẩm để đạt được những doanh thu, mức lợi nhuận và số lượng khách hàng như kế hoạch đề ra. Còn Publisher là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo để giúp Advertiser sớm đạt được mức KPI đó. Khi này, Advertiser sẽ trả phí trực tiếp cho Publisher để được hỗ trợ quảng bá sản phẩm và nhanh chóng đạt KPI.

Tuy nhiên, mỗi Publisher lại thường có những quy định và mức phí khác nhau, điều này gây ra nhiều trở ngại cho sự hợp tác giữa hai bên. Do đó, Advertiser đang dần chuyển sang sử dụng Affiliate Network thay vì hợp tác với các bên Publisher.

Vậy Affiliate Network có vai trò gì trong mối quan hệ giữa Advertiser và Publisher? Tại sao Affiliate Network đang dần thay thế cho Publisher? 

Về cơ bản, ta có thể hiểu rằng Affiliate Network chính là trung gian giữa cả Publisher và Advertiser. Đây là các nền tảng được phát triển để hỗ trợ cho việc quảng bá, bán hàng, quản lý hiệu suất, thu chi thanh toán và nhiều tính năng khác với mức chi phí tốt hơn.

advertise là gì

Cách hợp tác giữa Advertiser và Publisher.

Cách thu lợi nhuận từ Advertiser?

Về cơ bản, doanh thu của Advertiser sẽ được tính dựa vào số sản phẩm mà Publisher đã bán thành công. Sau đó, họ sẽ tính toán tỷ lệ hoàn vốn thông qua các khoảng lợi nhuận dự kiến, lợi nhuận thực tế và chi phí đã bỏ ra. Cụ thể hơn, dưới đây là các hình thức thu lợi nhuận và quá trình thu lợi nhuận cho Advertiser.

Các hình thức thu lợi nhuận

Được gọi là “thu lợi nhuận”, nhưng cách tính dưới đây chủ yếu xoay quanh khoản chi phí mà Advertiser sẽ phải chi trả cho Publisher. Bởi Lợi nhuận bán hàng = Doanh thu – Chi phí. Vậy nên, Lợi nhuận của Advertiser chính bằng Doanh thu Publisher đem về trừ cho Chi phí phải trả.

Phần lớn các Publisher và Advertiser hiện nay đều tính chi phí dựa trên hoạt động của người dùng, hay còn gọi là Cost Per Action (CPA). Trong đó, CPA có thể được chia làm nhiều nhóm nhỏ khác. Chẳng hạn như:

  • Cost Per Qualified Lead (CPQL) là khoản chi phí thanh toán cho mỗi người khách hàng có lại thông tin liên hiệu hoặc xác nhận rằng họ thực sự hứng thú với sản phẩm.
  • Cost Per Install (CPI) là khoản chi phí được tính cho mỗi lượt cài đặt, tải về. Hình thức này được áp dụng đối với các sản phẩm là phần mềm, ứng dụng.
  • Cost Per Register (CPR) là khoản chi phí được chi trả cho mỗi người dùng đăng ký tài khoản. Hình thức này thường có giá trị cao hơn so với CPI.
  • Cost Per Sales (CPS) là khoản chi phí được trả cho mỗi sản phẩm bán thành công.

Tất cả các dạng chi phí CPA phía trên đều được thống kê đầy đủ trên Affiliate Network. Nhờ đó, dù không hợp tác với Publisher mà Advertiser vẫn có thể dễ dàng theo dõi, quản lý các khoản chi phí, doanh thu và lợi nhuận có được.

advertiser là gì

Các hình thức tính chi phí và lợi nhuận của Advertiser.

Quá trình thu lợi nhuận

Dựa theo hoạt động của người dùng/ khách hàng, chúng ta có thể xác định quy trình thanh toán và thu lợi nhuận của Advertiser như sau:

  • Khách hàng truy cập vào các đường link, bài viết bán hàng, quảng cáo của Publisher trên các trang website, trang mạng xã hội, diễn đàn,....
  • Đường link, xác nhận lượt truy cập của khách hàng và điều hướng tới các trang giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của Advertiser.
  • Khách hàng nán lại và thực hiện các hành động có khả năng quy đổi thành CPA. Chẳng hạn như thời gian trải nghiệm lâu, đăng ký dịch vụ, để lại thông tin chờ tư vấn, mua hàng hoặc cài đặt ứng dụng,...
  • Publisher tổng kết các số liệu thống kê được về các hành động, lượng hàng hóa đã bán và tổng doanh thu.
  • Advertiser kiểm duyệt và xác nhận các số liệu để chi trả theo thỏa thuận. Sau khi thanh toán khoản chi phí, số tiền còn lại chính là lợi nhuận thu được.

the advertiser

Quá trình thu lợi nhuận của Advertiser.

Hướng dẫn Advertiser tận dụng Affiliate Marketing hiệu quả

Để Advertiser có thể tận dụng Affiliate Marketing một cách hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây.

  • Hợp tác với nhiều Publishers: Thay vì chỉ chi tiền cho một Publisher, bạn có thể liên hệ và làm việc với nhiều Publisher, Affiliate Network khác nhau. Nhờ đó, xây dựng lên một hệ thống giúp sản phẩm của bạn được quảng bá rộng rãi hơn và thu về nhiều lợi nhuận hơn. Tuy nhiên, hãy chú ý đến các khoản chi phí cần thanh toán để đảm bảo doanh thu bán hàng.
  • Kiểm soát và làm mới sản phẩm/ dịch vụ thường xuyên: Để việc quảng bá diễn ra hiệu quả và nhanh chóng thu về lợi nhuận, Advertiser cần đảm bảo các sản phẩm và dịch vụ của mình được kiểm soát, đánh giá và đổi mới thường xuyên. Chất lượng dịch vụ/ sản phẩm tốt mới là yếu tố giúp người dùng quay lại mua hàng trong những lần tới.
  • Xác định nguồn traffic khách hàng tốt nhất: Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều trang mạng xã hội, kênh bán hàng mà bạn có thể tận dụng làm Affiliate link. Tuy nhiên, hãy tìm kiếm và xác định nguồn traffic khách hàng tốt nhất, phù hợp nhất để tránh tiếp cận sai đối tượng. Điều này sẽ giúp đảm bảo doanh số và tính hiệu quả của sản phẩm.

advertise là gì

Hướng dẫn Advertiser tận dụng Affiliate Marketing hiệu quả.

Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp giải thích Advertiser là gì và hướng dẫn Advertiser tận dụng Affiliate Marketing hiệu quả. Stradex mong rằng những thông tin trên sẽ phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về các hình thức thu lợi nhuận và quá trình thu lợi nhuận của Advertiser, để từ đó có được các chiến lược bán hàng, tăng doanh thu hiệu quả hơn nhé.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn