vi
en
menu

16 tháng 4, 2024

Advertiser là gì? Cách nhà quảng cáo kiếm tiền bằng liên kết tiếp thị

Performance Marketing

Advertiser là một thuật ngữ quan trọng thường được nhắc đến trong các chiến dịch cải thiện doanh thu bán hàng. Tuy nhiên, đối với nhiều Newbie, đây vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ. Vậy cụ thể Advertiser là gì? Advertisee và Affiliate Marketing có thể kết hợp với nhau như thế nào? Hãy cùng Stradex tìm hiểu rõ hơn ở dưới đây nhé! 

Advertiser là gì? Các đối tượng liên quan đến nhà quảng cáo

Advertiser là chủ thể cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ và thu lại lợi nhuận thông qua việc bán các giao dịch hàng hóa với người có nhu cầu. Họ có thể là những cá nhân, các nhà bán lẻ, công ty hay doanh nghiệp lớn.

Khi nhắc đến khái niệm này, sẽ có 2 đối tượng liên quan mật thiết với Advertiser: Publisher, Customer. Trong đó, Advertiser (nhà quảng cáo) và Publisher (nhà xuất bản) luôn luôn đi đôi với nhau. Publisher là người giúp Advertiser quảng cáo các sản phẩm họ đang có thông qua các phương thức tiếp thị khác nhau. Publisher chính là trung gian kết nối nhà quảng cáo đến với khách hàng của mình (Customer).

Ví dụ: Khi một công ty đang cần bán một sản phẩm và có nhu cầu quảng bá sản phẩm đó, họ sẽ được gọi là Advertiser. Còn, đơn vị cung cấp dịch vụ và hỗ trợ quảng bá sản phẩm của công ty đó sẽ được gọi là Publisher. Người mua sản phẩm chính là Customer.

advertiser

Mỗi quan hệ giữa các đối tượng.

Cách thức Advertiser và Publisher hợp tác kinh doanh

Về cơ bản, Advertiser là một doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo, bán sản phẩm để đạt được những doanh thu, mức lợi nhuận và số lượng khách hàng như kế hoạch đề ra. Còn Publisher là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo để giúp Advertiser sớm đạt được mức KPI đó. Khi này, nhà quảng cáo sẽ trả phí trực tiếp cho Publisher để được hỗ trợ quảng bá sản phẩm và nhanh chóng đạt KPI.

advertise là gì

Cách hợp tác giữa Advertiser và Publisher.

Sự phối hợp giữa cả nhà quảng cáo và xuất bản khi thực hiện tiếp thị sản phẩm đóng vai trò quan trọng giúp cho chiến dịch bán hàng thành công. Đối với Advertiser, sản phẩm và dịch vụ được cung cấp phải đúng với nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó cách chính sách, ưu đãi họ đưa ra phải tạo được mong muốn mua hàng và là cơ sở để Publisher có thể đẩy mạnh hiệu quả bán hàng hơn.

Về phía Publisher, họ cần biết tận dụng tốt các điểm mạnh, USP và các chính sách khuyến mãi mà Advertiser cung cấp. Qua đó hướng những người dùng tìm hiểu sản phẩm và dịch vụ, qua đó trở thành khách hàng và đem lại lợi nhuận cho nhà quảng cáo.

Các nhà quảng cáo thu lợi nhuận như thế nào?

Về cơ bản, doanh thu của nhà quảng cáo sẽ được tính dựa vào số sản phẩm mà Publisher đã bán thành công. Sau đó, họ sẽ tính toán tỷ lệ hoàn vốn thông qua các khoảng lợi nhuận dự kiến, lợi nhuận thực tế và chi phí đã bỏ ra. Cụ thể hơn, dưới đây là các hình thức thu lợi nhuận và quá trình thu lợi nhuận cho họ.

Các hình thức thu lợi nhuận

Lợi nhuận thu lại của nhà quảng cáo chính là số tiền còn lại sau khi trừ đi tất cả các chi phí mà họ phải trả, bao gồm các chi phí khi cung cấp sản phẩm cung như chi phí phải trả cho Publisher.

Phần lớn các Publisher và Advertiser hiện nay đều tính chi phí dựa trên hoạt động của người dùng, hay còn gọi là Cost Per Action (CPA). Trong đó, CPA có thể được chia làm nhiều nhóm nhỏ khác. Chẳng hạn như:

  • Cost Per Qualified Lead (CPQL) là khoản chi phí thanh toán cho mỗi người khách hàng có lại thông tin liên hiệu hoặc xác nhận rằng họ thực sự hứng thú với sản phẩm.
  • Cost Per Install (CPI) là khoản chi phí được tính cho mỗi lượt cài đặt, tải về. Hình thức này được áp dụng đối với các sản phẩm là phần mềm, ứng dụng.
  • Cost Per Register (CPR) là khoản chi phí được chi trả cho mỗi người dùng đăng ký tài khoản. Hình thức này thường có giá trị cao hơn so với CPI.
  • Cost Per Sales (CPS) là khoản chi phí được trả cho mỗi sản phẩm bán thành công.

Tất cả các dạng chi phí CPA phía trên đều được thống kê đầy đủ trên Affiliate Network. Nhờ đó, dù không hợp tác với Publisher mà Advertiser vẫn có thể dễ dàng theo dõi, quản lý các khoản chi phí, doanh thu và lợi nhuận có được.

Cách nhà quảng cáo thu lợi nhuận

Các hình thức tính chi phí và lợi nhuận.

Quá trình thu lợi nhuận

Dựa theo hoạt động của người dùng/ khách hàng, chúng ta có thể xác định quy trình thanh toán và thu lợi nhuận của Advertiser như sau:

  • Khách hàng truy cập vào các đường link, bài viết bán hàng, quảng cáo của Publisher trên các trang website, trang mạng xã hội, diễn đàn,....
  • Đường link, xác nhận lượt truy cập của khách hàng và điều hướng tới các trang giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của Advertiser.
  • Khách hàng nán lại và thực hiện các hành động có khả năng quy đổi thành CPA. Chẳng hạn như thời gian trải nghiệm lâu, đăng ký dịch vụ, để lại thông tin chờ tư vấn, mua hàng hoặc cài đặt ứng dụng,...
  • Publisher tổng kết các số liệu thống kê được về các hành động, lượng hàng hóa đã bán và tổng doanh thu.
  • Advertiser kiểm duyệt và xác nhận các số liệu để chi trả theo thỏa thuận. Sau khi thanh toán khoản chi phí, số tiền còn lại chính là lợi nhuận thu được.

the advertiser

Quá trình thu lợi nhuận.

Hướng dẫn Advertiser tận dụng Affiliate Marketing hiệu quả

Để Advertiser có thể tận dụng mạng lưới Affiliate Marketing một cách hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây.

  • Hợp tác với nhiều Publishers: Thay vì chỉ chi tiền cho một Publisher, bạn có thể liên hệ và làm việc với nhiều Publisher, Affiliate Network khác nhau. Nhờ đó, xây dựng lên một hệ thống giúp sản phẩm của bạn được quảng bá rộng rãi hơn và thu về nhiều lợi nhuận hơn. Tuy nhiên, hãy chú ý đến các khoản chi phí cần thanh toán để đảm bảo doanh thu bán hàng.
  • Kiểm soát và làm mới sản phẩm/ dịch vụ thường xuyên: Để việc quảng bá diễn ra hiệu quả và nhanh chóng thu về lợi nhuận, Advertiser cần đảm bảo các sản phẩm và dịch vụ của mình được kiểm soát, đánh giá và đổi mới thường xuyên. Chất lượng dịch vụ/ sản phẩm tốt mới là yếu tố giúp người dùng quay lại mua hàng trong những lần tới.
  • Xác định nguồn traffic khách hàng tốt nhất: Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều trang mạng xã hội, kênh bán hàng mà bạn có thể tận dụng làm Affiliate link. Tuy nhiên, hãy tìm kiếm và xác định nguồn traffic khách hàng tốt nhất, phù hợp nhất để tránh tiếp cận sai đối tượng. Điều này sẽ giúp đảm bảo doanh số và tính hiệu quả của sản phẩm.

advertise là gì

Hướng dẫn tận dụng Affiliate Marketing hiệu quả.

Các khó khăn của Advertiser khi thực hiện chiến dịch tiếp thị

Khi thực hiện chiến dịch tiếp thị cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, Advertiser có thể gặp nhiều khó khăn, dưới đây là 2 vấn đề phát sinh phổ biến mà nhà quảng cáo nên lưu ý:

Hợp tác với Publisher

Mỗi Publisher lại thường có những quy định và mức phí khác nhau, điều này gây ra nhiều trở ngại làm chậm tiến độ chiến dịch. Do đó chúng ta cần phải xem xét kỹ trước khi hợp tác với bất kỳ bên cung cấp dịch vụ tiếp thị nào, đặt ra các yêu cầu rõ ràng khi làm việc với nhau cũng như theo dõi các báo cáo hiệu quả mà Publisher đem lại.

Hiện nay, Advertiser đang dần chuyển sang sử dụng Affiliate Network thay vì hợp tác với các bên Publisher. Đây là nền tảng trung gian hỗ trợ kết nối với các Publisher. Công cụ này được phát triển để hỗ trợ cho việc quảng bá, bán hàng, quản lý hiệu suất, thu chi thanh toán và nhiều tính năng khác với mức chi phí tốt hơn. Chính nhờ thế, các vấn đề về thoả thuận, hoa hồng và chi phí sẽ được đơn giản hóa hơn cho cả hai bên Advertiser và Publisher.

Gian lận trong quá trình hợp tác

Các nền tảng tiếp thị liên kết trực tuyến ngày càng phát triển, cho phép các nhà quảng cáo có thể kết nối được đến nhiều Publisher hơn để thúc đẩy hiệu quả chiến dịch. Tuy nhiên việc hợp tác với nhiều đối tượng thông qua các nền tảng khiến Advertiser khó quản lý được hiệu quả thực tế mà các nhà xuất bản đem lại.

Nhiều bên hợp tác có thể sử dụng các hình thức gian lận làm thay đổi hiểu quả thực tế, chẳng hạn như: làm giả số liệu khách hàng quan tâm đến sản phẩm, giả mạo người dùng để nhận hoa hồng... Chính vì thế người thực hiện chiến dịch cần phải thiết lập các quy định rõ ràng về việc gian lận cũng như tận dụng các công nghệ để theo dõi và phát hiện gian lận. Từ đó giúp vận hành chiến dịch một cách trơn tru hơn.

Thách thức khi thực hiện chiến dịch

Trên đây là những thông tin giúp giải thích về khái niệm về Advertiser và hướng dẫn các nhà quảng cáo tận dụng Affiliate Marketing hiệu quả. Stradex mong rằng những thông tin trên sẽ phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về các hình thức thu lợi nhuận và quá trình thu lợi nhuận, để từ đó có được các chiến lược bán hàng, tăng doanh thu hiệu quả hơn nhé.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn