vi
en
menu

11 tháng 1, 2024

3 loại dữ liệu cần nghiên cứu để tối ưu hóa sự kiện online

Digital Marketing

Nghiên cứu, thu thập số liệu tương tác và phản hồi sau sự kiện đều rất quan trọng để xây dựng sự kiện kỹ thuật số lý tưởng cho khán giả của bạn.

Làm cách nào để đảm bảo các sự kiện kỹ thuật số của bạn hấp dẫn và hiệu quả với khán giả? Tập trung vào dữ liệu. Và với các sự kiện kỹ thuật số, không thiếu dữ liệu mà các nhà tổ chức sự kiện có thể sử dụng để tối ưu hóa trải nghiệm cho người tham dự.

“Cho dù bạn đang xây dựng một sự kiện hoàn toàn mới hay triển khai một sự kiện hiện có, việc sử dụng dữ liệu khi xây dựng sự kiện số là rất quan trọng,” chiến lược gia sự kiện, trưởng bộ phận quản lý sự kiện và hậu cần, cố vấn Marsha Maxwell, cho biết trong một phiên họp tại The MarTech Conference.

Nghiên cứu dữ liệu trước sự kiện

Sự kiện kỹ thuật số là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng hiện tại và xây dựng ý thức cộng đồng trong lĩnh vực của bạn. Trong lúc lên kế hoạch, hãy nghiên cứu khách hàng và khách hàng tiềm năng để đưa trải nghiệm vào sự kiện của bạn. Các nguồn dữ liệu bên ngoài như mạng xã hội cũng giúp vẽ nên một bức tranh hoàn chỉnh.

Chuyên gia Maxwell cho biết: “Việc nghiên cứu và xây dựng yếu tố cá nhân và hồ sơ là nhiệm vụ của bạn.”

Dưới đây là một số công cụ nghiên cứu và phương pháp tiến hành trước sự kiện:

  • Hệ thống CRM
  • Khảo sát
  • Các nhóm tập trung
  • Truyền thông xã hội
  • Diễn đàn cộng đồng
  • Sự kiện trước đó

Khai thác nội dung kỹ thuật số (hội thảo trên web, sách trắng, v.v.).

Dữ liệu khách hàng từ các nguồn này sẽ giúp bạn tạo nên cá tính. Dữ liệu này bao gồm sở thích, nhân khẩu học, hành vi của khán giả. Khi bạn biết những điểm dữ liệu quan trọng này, bạn có thể xây dựng một sự kiện lý tưởng cho khách hàng của mình.

Chuyên gia Maxwell cho biết: “Tất cả dữ liệu này sẽ giúp bạn điều chỉnh sự kiện để gây được tiếng vang với những người tham dự và tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa”.

Dữ liệu tương tác trong sự kiện

Các sự kiện kỹ thuật số tạo ra một kho lưu trữ lớn dữ liệu tương tác có giá trị. Dữ liệu tương tác này cho bạn biết người tham dự dành thời gian như thế nào trong sự kiện và phiên nào phù hợp nhất với khán giả của bạn.

Dưới đây là một số số liệu và nguồn dữ liệu tương tác chính:

  • Tham dự phiên họp
  • Tham gia vào mạng lưới
  • Hồ sơ người tham dự

“Dữ liệu này cho thấy tính hiệu quả của sự kiện và cung cấp thông tin chi tiết để cải thiện sự kiện cũng như cách tương tác với khán giả sau chương trình của bạn,” chuyên gia Maxwell cho biết.

Khi xây dựng sự kiện kỹ thuật số, hãy ghi nhớ những nguồn dữ liệu tương tác này. Bạn cần đảm bảo dành thời gian để kết nối và tạo cơ hội cho những người tham dự trò chuyện trong sự kiện.

Phản hồi sau sự kiện

Chuyên gia Maxwell cho biết: “Phản hồi sau sự kiện là một công cụ cực kỳ có giá trị giúp bạn, một người tổ chức có thể hiểu được tác động của sự kiện của chính mình”. “Nó giúp bạn cải thiện sự kiện dựa trên dữ liệu, tăng cường sự tham gia và cuối cùng là giúp bạn tổ chức nhiều sự kiện thành công hơn trong tương lai.”

Dưới đây là một số cách bạn có thể thu thập phản hồi và những thông tin khác:

  • Khảo sát trong phiên
  • Khảo sát sau sự kiện
  • Khai thác phương tiện truyền thông xã hội để có phản hồi
  • Lên lịch các phiên phản hồi trực tiếp

Các cuộc khảo sát và phản hồi khác, chẳng hạn như đánh giá xếp hạng của phiên thảo luận, sẽ giúp bạn xác định các hoạt động và diễn giả nào thành công.

Ngoài ra, việc thu thập phản hồi “thực sự thúc đẩy các mối quan hệ vì nó thể hiện bạn đang đánh giá cao ý kiến của người tham dự và nâng cao tính cộng đồng cũng như lòng trung thành,” Maxwell nhấn mạnh.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn