vi
en
menu

9 tháng 3, 2024

03 Tips giúp chiến dịch Email Marketing của bạn trở nên khác biệt

Digital Marketing

Theo nghiên cứu, mỗi ngày có khoảng 400 tỷ email được gửi và nhận trên toàn thê giới, thế nhưng tỷ lệ mở chỉ chưa đầy 10%. Làm thế nào để có thể tạo nên một chiến dịch tiếp thị email thực sự thu hút khách hàng, tham khảo ngay 3 tips dưới đây để "bật ý tưởng" cùng Stradex nhé!

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của emai marketing trong việc tiếp cận khách hàng và giới thiệu sản phẩm. Một khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, có đến 58% người dùng cho rằng email marketing ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Và điều quan trọng nhất gây ấn tượng ở 1 email vẫn chiếm phần nhiều ở Yếu tố nội dung. Nếu bạn đang thắc mắc tại sao bạn luôn đầu tư cho email của mình nhưng tỷ lệ mở lại cực kỳ thấp thì rất có thể, bạn đã bỏ qua 3 "mẹo nhỏ" dưới đây!

1. AI (Trí tuệ nhân tạo)

Sống trong thời đại mà người người nói về AI, nhà nhà tò mò về AI, các công ty công nghệ lớn cũng khẩn trương trong cuộc đua AI thì hà cớ gì bạn không tận dụng công cụ này để "thổi làn gió mới" vào cách thức tạo email marketing truyền hống và cũ kỹ? Đây chắc chắn không phải là xu thế nhất thời, nó có thể tạo nên những thay đổi mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai dài hạn.

AI đã chiếm được vị thế vững chắc trong lòng nhiều người, ở lĩnh vực tiếp thị và cả các ngành nghề liên quan.Dù vậy, đây vẫn chỉ là giai đoạn sơ khai của AI, có rất nhiều tiềm năng ở công cụ này mà chúng ta đang khai phá từng ngày. Việc bạn cần làm là học cách làm chủ AI và đừng bỏ cuộc khi thử nghiệm AI trên một chiến dịch email mới. Ví dụ dễ hiểu: Nếu bạn thử nghiệm và nhận thấy phiên bản miễn phí của mô hình ngôn ngữ lớn như ChatGPT phù hợp với cách tiếp thị của doanh nghiệp, hãy lập kế hoạch ngân sách để nâng cấp lên dịch vụ ChatGPT có trả phí. Đồng thời dành vị trí quan trọng cho công nghệ này trong quy trình làm việc của bạn. Phiên bản trả phí thường sẽ có những tính năng vượt trội và học tập phương thức tiếp thị của doanh nghiệp nhanh chóng, giúp rút ngắn thời gian tiếp cận và gây ấn tượng nổi bật với khách hàng.

Đương nhiên, AI vẫn chỉ là AI, không thể thay thế những suy nghĩ hay ho của não bộ con người, song, nếu chỉ sử dụng ChatGPT để kiểm tra nội dung bài viết hay các dòng chủ đề thì đây là một sự lãng phí tài nguyên. Bạn nên vận dụng chúng như một trợ thủ đắc lực trong việc sáng tạo cách thức tiếp thị mới. Để AI học tập được những chuyên môn tiếp thị qua email thực sự là một việc khó khăn, cần nhiều thời gian và lòng kiên nhẫn của bạn. Nếu bạn chưa từng thấy nản lòng hoặc không nhìn thấy triển vọng từ AI, hãy thử lại.

2. Đừng ngại đổi mới

2024 là năm của đổi mới, vì vậy, marketer cần có cái nhìn cởi mở hơn. Tại sao phải thay đổi? Bởi vì nếu chỉ tập trung vào hoàn thành công việc, bạn sẽ không nghĩ đến tính trước những bước tiếp theo trong tương lai. Thị trường và tư duy khách hàng không ngừng thay đổi, bạn không thể áp dụng mãi một cách thức tiếp cận khách hàng, một nội dung email nguyên mẫu.

Bạn cần lưu ý cách thức tiếp thị qua email, nghiên cứu xem liệu email tiếp thị có nhược điểm nào khiến khách hàng không thích hoặc không cảm thấy thu hút thì nên thay đổi. Ví dụ nội dung tiếp thị dài, nhiều từ chuyên môn, khách hàng thường sẽ không có thời gian đọc hoặc không hiểu rõ về dịch vụ/sản phẩm. Bạn cần đổi mới thành hình ảnh trực quan sinh động và chỉ viết ngắn gọn những thông tin quan trọng, với ngôn từ dễ hiểu về sản phẩm/dịch vụ, giúp email của bạn trở nên bắt mắt và gần gũi với khách hàng hơn.

Không có một công thức hoàn hảo nào cho email marketing, đó là quá trình của sáng tạo và đổi mới.

3. Không ngừng học hỏi

Nếu bạn nghĩ rằng mình đã đạt đến đẳng cấp “thần tiếp thị”, rằng bạn quan trọng đến mức mọi người cần lắng nghe và học hỏi thì chắc bạn đã nhầm.

Khiêm tốn học hỏi là việc ai cũng cần thực hiện suốt đời. Với ngành công nghiệp, tiếp thị qua email đang phát triển nhanh hơn bao giờ hết nhờ công nghệ, quyền riêng tư, kỳ vọng của khách hàng và các quy định của chính phủ, không ai có thể khẳng định mình biết tất cả.

Ngoài ra, cộng đồng email giúp việc tự học trở nên dễ dàng, cho dù đó là buổi tư vấn với những tư vấn viên bạn trả tiền để điều hành doanh nghiệp hay học hỏi từ khách hàng của mình. Trong công ty của chúng tôi, chúng tôi hướng dẫn, thảo luận, học hỏi và chia sẻ thông tin. Chúng tôi tham gia các nhóm và cộng đồng trong ngành, tham dự các hội nghị, đọc và viết các bài báo, cũng như bài đăng trên blog, đồng thời tham gia hoặc dẫn dắt các hội thảo trên web để tìm kiếm và chia sẻ kiến thức chuyên môn.

Hãy trở thành một người linh hoạt sẵn sàng thấm nhuần tư tưởng mới vào năm 2024. Hãy tiếp thu mọi thứ để hiểu rõ hơn những gì bạn cần học, sau đó sử dụng kiến thức đó để xác định và thúc đẩy sự thay đổi.

Bên trên là 3 mẹo hay giúp chiến dịch email markting của bạn thoát khỏi sự cũ kỹ nhàm chán. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấy nhu cầu và mong muốn của họ về sản phẩm doanh nghiệp, thấu hiểu khách hàng bằng kinh nghiệm, kiến thức và trải nghiệm của một marketer thực thụ. Chúc các bạn thành công!

Theo martech

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn