vi
en
menu

29 tháng 5, 2024

Quy định về thời gian xét duyệt quảng cáo Google và cách tối ưu

Nếu bạn đang nhận thấy quảng cáo Google Ads của mình thường mất rất nhiều thời gian mới được phê duyệt, thậm chí không được phê duyệt mà không rõ lý do. Vậy trong bài viết dưới đây, hãy cùng Stradex tìm hiểu về thời gian xét duyệt quảng cáo Google, cũng như một số yếu tố ảnh hưởng và cách tối ưu thời gian duyệt quảng cáo nhé!

Thời gian xét duyệt quảng cáo Google là bao lâu?

Thực tế, mỗi ngày có đến hàng ngàn bài quảng cáo Google Ads được các doanh nghiệp gửi đi để chờ phê duyệt và hiển thị. Trong số này, phần lớn quảng cáo sẽ được kiểm duyệt bởi hệ thống máy tính, một số khác cũng sẽ được xem xét bởi các chuyên viên. Khối lượng công việc luôn rất lớn, nhưng theo quy định, Google sẽ đảm bảo thời gian xét duyệt trung bình sẽ từ 30 phút cho đến 1 ngày làm việc.

Trong khoảng thời gian này, quảng cáo của bạn sẽ được cập nhật thường xuyên về trạng thái đang xem xét, đủ điều kiện, được cấp thuận/ bị từ chối, hay thậm chí website bị tạm ngưng,...

Hãy thường xuyên theo dõi các trạng thái này để đảm bảo đưa ra sự điều chỉnh kịp thời, đặc biệt là khi quảng cáo bị đánh dấu vi phạm, hoặc bị từ chối. Trong trường hợp quảng cáo lâu xét duyệt, hoặc không được cập nhật trạng thái sau 48 giờ, bạn nên liên hệ Google để yêu cầu trợ giúp và kiểm tra lại.

thời gian xét duyệt quảng cáo google

Thời gian trung bình để quảng cáo xét duyệt bao lâu?

Yếu tố nào ảnh hưởng đến thời gian xét duyệt quảng cáo Google?

Thời gian xét duyệt quảng cáo Google có thể bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Vì vậy, nếu bạn không biết tại sao quảng cáo xét duyệt lâu, thậm chí bị từ chối hãy tham khảo và kiểm tra lại một số vấn đề dưới đây:

  • Nội dung quảng cáo: Trước khi hiển thị quảng cáo, Google sẽ kiểm tra rất kỹ phần nội dung, để chắc chắn rằng bạn đang tuân thủ các quy định và chính sách quảng cáo của họ. Nếu bị đánh vi phạm, quảng cáo có thể xét duyệt quảng cáo lâu, hoặc thậm chí từ chối hiển thị.
  • Thời gian gửi quảng cáo: Trong một số khung thời gian nhất định, hệ thống máy tính và các chuyên viên của Google cũng cần nghỉ ngơi. Vì vậy, quảng cáo của bạn có thể phải chờ đợi lâu hơn một chút.
  • Tính chất ngành hàng: Một số ngành hàng như y tế, quảng cáo dịch vụ tài chính, hoặc sản phẩm thuộc ngành bị hạn chế tại khu vực,...thường có thời gian phê duyệt lâu hơn. Lý do là vì Google cần thêm thời gian để xem xét các giấy phép kinh doanh và các giấy tờ pháp lý khác có liên quan.
  • Số lượng quảng cáo được gửi cùng một lúc: Không ít nhà quảng cáo thường có xu hướng gửi một lượng lớn bài đăng cùng lúc, để Google phê duyệt đồng thời. Tuy nhiên, đây lại là một trong những nguyên nhân khiến quảng cáo của bạn phải chờ phê duyệt lâu hơn.
  • Hiệu suất trang đích (Landing page): Trong thời gian kiểm duyệt nội dung quảng cáo, Google cũng sẽ trực tiếp kiểm tra hiệu suất trang đích của bạn để xác nhận có đủ điều kiện hiển thị hay không. Nếu quảng cáo đang xét duyệt lâu, bạn cũng có thể kiểm tra lại tốc độ tải trang, chất lượng nội dung, hay khả năng tương thích của Landing Page để quảng cáo sớm được phê duyệt.

xét duyệt quảng cáo lâu

Nội dung vi phạm chính sách Google Ads có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới thời gian xét duyệt.

Hướng dẫn cách xét duyệt quảng cáo nhanh hơn 75%

Về cơ bản, mọi quảng cáo Google Ads của bạn đều có thể dễ dàng được phê duyệt nếu bạn đảm bảo rằng các bài đăng đó đều tuân thủ các quy định và chính sách quảng cáo của Google. 

Tuy nhiên, sau khi đảm bảo việc tuân thủ các quy định Google Ads, bạn cũng có thể áp dụng 3 cách đơn giản dưới đây để quảng cáo được phê duyệt nhanh hơn tới 75%:

  • Sử dụng Google AdWords Editor: Công cụ này cho phép nhà quảng cáo tìm kiếm từ khoá, cụm từ cụ thể đang xuất hiện trong bài đăng, hoặc trang đích có khả năng ảnh hưởng đến tốc độ phê duyệt. Đồng thời, nó cũng cung cấp thông tin về những từ khóa có hoạt động tốt, để bạn dễ dàng tối ưu.
  • Sử dụng Google Search Console: Đây là một dịch vụ Google được cung cấp miễn phí để nhà quảng cáo theo dõi, duy trì, hoặc xử lý các vấn đề có liên quan trên website của mình. Bạn có thể liên kết Link quảng cáo đang chờ xét duyệt với Google Search Console để tối ưu bài đăng và tăng tốc thời gian xét duyệt.
  • Tạo một chiến dịch mới, hoặc bài quảng cáo mới: Thay vì sử dụng các mẫu quảng cáo, chiến dịch mẫu trước đó, bạn nên triển khai một chiến dịch/ bài quảng cáo hoàn toàn mới. Việc này sẽ giúp quảng cáo được phê duyệt nhanh chóng hơn.
  • Đăng quảng cáo từ tài khoản Google Ads cũ: Bạn có thể tận dụng các tài khoản Google Ads cũ để đăng quảng cáo. Với một tài khoản có lịch sử hoạt động tốt, được Google đánh giá là uy tín, thời gian xét duyệt quảng cáo có thể nhanh hơn rất nhiều.

quảng cáo xét duyệt lâu

Bạn có thể sử dụng Google AdWords Editor để tối ưu tốc độ duyệt quảng cáo.

Nên chi bao nhiêu cho quảng cáo Google?

Không có câu trả lời chính xác về mức ngân sách nên chi cho quảng cáo Google. Vì, nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, như mức độ cạnh tranh của từ khóa được chọn, thời gian chạy chiến dịch quảng cáo, hay thậm chí là ngân sách của doanh nghiệp,...

Theo khảo sát, mức giá trung bình được tính cho một lượt click (CPC) quảng cáo Google Adwords sẽ có giá từ 3.000đ – 30.000đ, tùy thuộc từng ngành hàng. Nếu sử dụng từ khóa có mức độ cạnh tranh cao, mức chi phí có thể lên tới 200.000đ/ lượt click. Đây là một vài con số mà bạn có thể tham khảo và so sánh với chiến dịch của mình.

tại sao quảng cáo xét duyệt lâu

Tham khảo về các mức chi phí khi chạy quảng cáo Google Ads.

Cách tối ưu phê duyệt quảng cáo Google

Để tối ưu thời gian xét duyệt quảng cáo Google, bạn có thể thực hiện một số biện pháp sau:

  • Tuân thủ chính sách và quy định của Google: Trước khi triển khai một chiến dịch quảng cáo Google Ads bất kỳ, bạn cần truy cập vào mục Google Help để tham khảo kỹ về các chính sách và quy định của nền tảng. Bao gồm quy định về Nội dung bị cấm, Hành vi bị cấm, Nội dung và tính năng bị hạn chế và Yêu cầu về nội dung và biên tập kỹ thuật.
  • Tối ưu nội dung quảng cáo: Hãy đảm bảo nội dung của bạn được thu hút và phù hợp với đối tượng mục tiêu. Tránh đăng quảng cáo có liên quan đến các nội dung bị cấm, hay quảng cáo về nhóm sản phẩm bị hạn chế tại khu vực.
  • Thời điểm nộp quảng cáo: Bạn có thể chọn nộp quảng cáo vào khoảng thời gian Google ít bận rộn nhất, điều này sẽ giúp thời gian phê duyệt được đẩy nhanh hơn.
  • Kiểm tra lại quảng cáo trước khi nộp: Trước khi gửi quảng cáo, hãy kiểm tra lại nội dung để đảm bảo chúng thực sự hấp dẫn người đọc và không phi phạm bất kỳ chính sách nào. Tương tự, bạn cũng nên kiểm tra tốc độ phản hồi, khả năng tương thích của Landing Page để tránh việc quảng cáo xét duyệt lâu.
  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ: Như đã giới thiệu ở trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ như Google AdWords Editor, hay Google Search Console để tối ưu thời gian xét duyệt quảng cáo Google.

quảng cáo đang xét duyệt lâu

Tuân thủ các chính sách quảng cáo của Google để tối ưu thời gian xét duyệt.

Kết luận

Trên đây Stradex đã tổng hợp lại một số thông tin để giải thích về thời gian xét duyệt quảng cáo Google, cũng như một số cách tối ưu để có thể xét duyệt nhanh. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về các quy định xét duyệt quảng cáo của Google, qua đó thực hiện các chiến dịch Google Ads hiệu quả hơn.

stradex

Hãy nói chuyện với chúng tôi

Tìm hiểu cách Stradex có thể hỗ trợ sự phát triển thương hiệu của bạn.

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận email không thường xuyên từ Stradex, theo Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Gửi tin nhắn